3 October 2024

మహాత్మా గాంధీ ఇజ్రాయెల్‌ ఏర్పాటు ను వ్యతిరేకించారు, పాలస్తీనియన్లతో కలిసి జీవించడానికి యూదులను తిరిగి రమ్మని కోరారు Mahatma Gandhi opposed Israel, asked Jews to return to live with Palestinians

 

మోహన్‌దాస్ కరంచంద్ గాంధీని  మహాత్మా గాంధీ అని పిలుస్తారు. మహాత్మా గాంధీ 20వ శతాబ్దంలో జీవించిన అత్యంత ప్రభావవంతమైన వ్యక్తి. 20వ శతాబ్దంలో గాంధీజీ  వలె విశ్వవ్యాప్తంగా ఎవరూ మెచ్చుకోనబడలేదు.

గాంధీజీ  ప్రపంచ నాయకుడిగా ఉద్భవించారు మరియు గాంధీ జీ విజ్ఞప్తి భారతదేశానికే పరిమితం కాలేదు. గాంధీ జీ బ్రిటిష్ వలస రాజ్య పౌరుడు అయినప్పటికీ, అప్పటి అగ్రరాజ్యాలు గాంధీ జీని  ప్రభావితం చేయడానికి ప్రయత్నించాయి..

 20వ శతాబ్దంలో జరిగిన అత్యంత ముఖ్యమైన రాజకీయ సంఘటనలలో ఒకటి బ్రిటిష్ మా౦డేట్ యొక్క పాలస్తీనా భౌగోళిక ప్రదేశంలో జియోనిస్ట్‌లు యూదు రాజ్యం కోసం డిమాండ్ చేయడం.

1917 బాల్ఫోర్ డిక్లరేషన్ తర్వాత, బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం యూదుల ఒత్తిడితో పాలస్తీనాలో యూదు రాజ్య ఏర్పాటుకు కట్టుబడి ఉంది. పాలస్తీనా మొత్తం యూదుల రాజ్యంగా మారుతుందా లేదా పాలస్తీనాలోని ఒక ప్రాంతం యూదులకు ఇవ్వబడుతుందా అనేది బ్రిటిష్ వారి ఏకైక చర్చ.

 పాలస్తీనా కోసం గాంధీ మాట్లాడారు  మరియు ఖిలాఫత్ ఉద్యమం మరియు దానికి గాంధీ మద్దతు తెలుపుట తెలిసిన అనేది మరొక వాస్తవం. ఈ ఉద్యమం ముస్లిమేతరుల రాజకీయ నియంత్రణ నుండి జెరూసలేంను రక్షించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

1921 మార్చి 16, ఖిలాఫత్ ఉద్యమం ఉధృతమైన సమయంలో, గాంధీజీ  ది డైలీ హెరాల్డ్‌ తో ఇలా అన్నారు, “ఇస్లాం పవిత్ర స్థలాలపై ప్రత్యక్షంగా లేదా పరోక్షంగా ఎటువంటి ప్రభావాన్ని భారతీయ ముస్లింలు ఎప్పటికీ సహించరు. అందువల్ల, పాలస్తీనా కూడా ముస్లిం నియంత్రణలో ఉండాలి. నాకు తెలిసినంత వరకు, యూదులు మరియు క్రైస్తవులు పాలస్తీనాను సందర్శించే మరియు వారి మతపరమైన హక్కులను నెరవేర్చుకునే మార్గాన్ని ఎన్నడూ అడ్డుకోలేదు. ఏది ఏమైనప్పటికీ, మిత్రరాజ్యాలు యూదులకు ఇచ్చిన బహుమతి పాలస్తీనాని నీతి లేదా యుద్ధం యొక్క ఏ నియమావళి సమర్థించదు.

రెండు రోజుల తర్వాత నాగ్‌పూర్‌లో గాంధీ ఇలా అన్నారు, “మనం పాలస్తీనాను కూడా గెలుస్తామా అని చాలా మంది స్నేహితులు నన్ను అడుగుతారు. మిమ్మల్ని మీరు ఫకీర్లుగా మార్చుకోవడానికి సిద్ధంగా ఉంటే మరియు మీరు శాంతియుతంగా ఉంటే ఖచ్చితంగా మనము పాలస్తీనాను కూడా గెలుస్తామని నేను చెప్తున్నాను.

గాంధీజీ  23 మార్చి 1921ది యంగ్ ఇండియాలో ఇలా వ్రాశారు, “ఎటువంటి నైతిక నియమాలు లేదా యుద్ధాల ప్రకారం, యుద్ధం ఫలితంగా పాలస్తీనా యూదులకు ఇవ్వబడదు. జియోనిస్టులు పాలస్తీనా గురించి వారి ఆదర్శాన్ని మార్చుకోవాలి, లేదా, జుడాయిజం యుద్ధ మధ్యవర్తిత్వానికి అనుమతిస్తే, క్రైస్తవులను  తమ వైపు చూపుతూ ప్రపంచ ముస్లింలతో 'పవిత్ర యుద్ధం'లో పాల్గొనాలి. కానీ ప్రపంచ అభిప్రాయం 'పవిత్ర యుద్ధాలను' అసాధ్యమని మరియు కఠినమైన నైతిక పరిశీలనల ఆధారంగా శాంతియుత సర్దుబాటు వైపు మరింత ఎక్కువగా మొగ్గు చూపుతాయని ఎవరైనా ఆశించవచ్చు. కానీ, అలాంటి సంతోషకరమైన సమయం ఎప్పుడైనా వచ్చినా రాకపోయినా, ఖలీఫా యొక్క ఆధ్యాత్మిక సార్వభౌమాధికారం కింద పాలస్తీనా మీద ముస్లిం నియంత్రణను పూర్తి చేయడానికి ఖిలాఫత్ నిబంధనలు జజీరుత్-ఉల్-అరబ్‌ Jazirut-ul-Arab ను పునరుద్ధరించడం అని అర్థం.

అరబ్ ముస్లింల కోసం పాలస్తీనాను గెలుచుకునే పోరాటం ఖిలాఫత్ ఉద్యమంగా పిలువబడుతుంది మరియు ఖిలాఫత్ ఉద్యమం హిందూ-ముస్లిం ఐక్యతగా పరిగణించబడుతుంది. ఇస్లామిక్ ఫత్వాను ప్రచారం చేసినందుకు శంకరాచార్యను అరెస్టు చేయడం, హిందూ నాయకులను మసీదులకు ఆహ్వానించడం, ముస్లిం నాయకులు హిందూ సమాజ సమావేశాలలో మాట్లాడటం జరిగింది.

కాని కొన్ని సంవత్సరాల తర్వాత ఖిలాఫత్ ఉద్యమం మొదటి ప్రపంచ యుద్ధం తర్వాత మిత్రరాజ్యాలచే ఒట్టోమన్ ఖలీఫాను రద్దు చేయడంతో కూలిపోయింది.

అక్టోబర్ 1931లో, లండన్‌లో రౌండ్ టేబుల్ కాన్ఫరెన్స్ సందర్భంగా, గాంధీ ది జ్యూయిష్ క్రానికల్‌కి ఒక ఇంటర్వ్యూ ఇచ్చారు, అక్కడ గాంధీజీ ఇలా అన్నారు, “జియోనిజం అంటే పాలస్తీనాను తిరిగి ఆక్రమించడం కాదు. పాలస్తీనాకు తిరిగి రావాలనే యూదుడి కోరికను నేను అర్థం చేసుకోగలను మరియు అతను ఈ పనిని తన స్వంత లేదా బ్రిటన్‌కు చెందిన బయోనెట్‌ల సహాయం లేకుండా చేయగలడు. ఆ సందర్భంలో, అతను పాలస్తీనాకు శాంతియుతంగా మరియు అరబ్బులతో పరిపూర్ణ స్నేహపూర్వకంగా వెళ్తాడు. నా దృష్టిలో నిజమైన జియోనిజం కు అర్ధం  దాని కోసం ప్రయత్నించడం, చాలా కాలం పాటు మరియు చనిపోవడం. జీయోను ఒకరి హృదయంలో ఉంది. అది భగవంతుని నివాసం. నిజమైన జెరూసలేం ఆధ్యాత్మిక జెరూసలేం.

1921 నుండి పాలస్తీనా సమస్యపై గాంధీజీ దృక్పథం పెద్దగా మారలేదు. పాలస్తీనా భూభాగంపై రాజకీయ హక్కులు అరబ్బులకు చెందాలని గాంధీజీ విశ్వసించారు  మరియు బోధించారు, స్థానికులతో సామరస్యం గా పాలస్తీనా సందర్శించడానికి లేదా స్థిరపడటానికి ఐరోపా యూదులకు  పూర్తి స్వేచ్ఛ ఉండాలి అని గాంధీజీ అన్నారు...

1930లలో, పాలస్తీనాలో యూదు రాజ్యాన్ని డిమాండ్ చేయడానికి జియోనిస్ట్ ఉద్యమం తారాస్థాయికి చేరుకుంది.

1936లో, ఇజ్రాయెల్ ఏర్పాటు కోసం పోరాడుతున్న యూదుల ప్రతినిధి సంస్థగా బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం గుర్తించిన యూదు ఏజెన్సీ యొక్క రాజకీయ విభాగం, ఇజ్రాయెల్ ఏర్పాటు పై గాంధీ అభిప్రాయాన్ని ప్రభావితం చేయడానికి యూదు సంస్కృత పండితుడు డాక్టర్ ఇమ్మాన్యుయేల్ ఓల్స్‌వాంగర్‌ను పంపింది.. ఓల్స్‌వాంగర్ నేరుగా సీనియర్ నాయకులు మోషే షరెట్ (ఆయన తర్వాత ఇజ్రాయెల్ ప్రధాన మంత్రి అయ్యాడు) మరియు చైమ్ వీజ్‌మాన్ (ఇజ్రాయెల్ మొదటి అధ్యక్షుడు)లకు నివేదించారు.

ఓల్స్‌వాంజర్‌కు సంస్కృతం తెలుసు మరియు గాంధీ నివసించిన దక్షిణాఫ్రికాలో నివసించినాడు. ఓల్స్‌వాంజర్‌ పెద్దగా విజయం సాధించలేకపోయినప్పటికీ, ఓల్స్‌వాంజర్‌ దక్షిణాఫ్రికాలో గాంధీకి సన్నిహిత మిత్రుడు మరియు దక్షిణాఫ్రికా జియోనిస్ట్‌ల నాయకుడు హెర్మన్ కల్లెన్‌బాచ్ గురించి షారెట్‌కి చెప్పాడు.షరెట్ కల్లెన్‌బాచ్‌ను ఓల్స్‌వాంజర్‌తో పాటు వెళ్లమని అడిగారు.

ఏప్రిల్ 1937లో, షరెట్, వీజ్‌మాన్ మరియు ఓల్స్‌వాంజర్ లండన్‌లో కల్లెన్‌బాచ్‌ను కలిశారు. గాంధీతో ఓల్స్‌వాంజర్ చర్చలు విఫలమయ్యాయి మరియు భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ అరబ్ అనుకూల వైఖరిని మార్చుకోలేదు. ఫలితంగా, మే 1937లో కల్లెన్‌బాచ్ భారతదేశానికి వచ్చి గాంధీని కలుసుకున్నాడు మరియు గాంధీ తో కొన్ని వారాలు గడిపాడు.

కల్లెన్‌బాచ్ ఇలా వ్రాశాడు, “బాపు దగ్గరికి వచ్చి నన్ను కౌగిలించుకున్నారు – కుశల ప్రశ్నల తరువాత గాంధీజీ నన్ను చాలా ప్రశ్నలు అడిగాడు. గాంధీజీ  కల్లెన్‌బాచ్‌కు అహింసను బోధించారు. గాంధీజీ పాలస్తీనా లేదా ఇజ్రాయెల్ పేరుతో రక్తపాతాన్ని కోరుకోలేదు.

1937లో ప్రచురించిన  ఒక ప్రకటనలో గాంధీజీ  ఇలా అన్నారు, “నా అభిప్రాయం ప్రకారం, యూదులు తమ ఆకాంక్ష(ల)ను ఆయుధాల సహాయం తో సాకారం చేసుకోవాలనే ఉద్దేశ్యాన్ని వదులు కోవాలి మరియు పూర్తిగా అరబ్బుల సద్భావనపై ఆధారపడాలి. పాలస్తీనాలో నివాసం ఉండాలనే యూదుల సహజ కోరికకు మినహాయింపు ఏమీ ఉండదు. కానీ అరబ్ అభిప్రాయం దాని కోసం పక్వానికి వచ్చే వరకు వారు దాని నెరవేర్పు కోసం వేచి ఉండాలి. మరియు ఆ అభిప్రాయాన్ని చేరుకోవడానికి ఉత్తమ మార్గం-కోరిక యొక్క నైతిక న్యాయం మరియు అరబ్బులు మరియు ఇస్లామిక్ ప్రపంచం యొక్క నైతిక భావనపై పూర్తిగా ఆధారపడటం.

ఈ చర్చల ఫలితంగా, కల్లెన్‌బాచ్ జియోనిస్ట్ ఉద్యమం యొక్క లక్ష్యం గురించి పునరాలోచన ఆలోచనలు చేయడం ప్రారంభించాడు. 1 జూలై 1937, కల్లెన్‌బాచ్, వీజ్‌మాన్‌కు ఇలా వ్రాశాడు- బ్రిటన్ & లీగ్ ఆఫ్ నేషన్స్ వాగ్దానాలు చేసినప్పటికీ, అరబ్బుల చిత్తశుద్ధి లేకుండా పాలస్తీనాలోకి ప్రవేశించే హక్కు మనకు  లేదని ఇస్లామిక్ ప్రపంచం నమ్ముతుంది. పూర్తిగా బ్రిటీష్ రక్షణ మరియు మన ఆత్మరక్షణపై ఆధారపడే స్థితిని కోరుకోవడం, బలవంతం చేయడం తెలివైన పనేనా?"

గాంధీ పట్టుదలతో మౌలానా అబుల్ కలాం ఆజాద్ మరియు జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ కూడా కల్లెన్‌బాచ్‌ను కలిశారు. వారు అరబ్బులు మరియు యూదుల మధ్య మధ్యవర్తిత్వం వహించడానికి ప్రతిపాదించారు.

వీజ్‌మాన్‌కు కల్లెన్‌బాచ్ ఇలా తెలియజేసారు, "అరబ్బులు మరియు యూదుల మధ్య ప్రత్యక్ష సంభాషణ ద్వారా మాత్రమే ఒక అవగాహనకు చేరుకోవడం సాధ్యమవుతుందని ఇద్దరూ అనుకుంటున్నారు మరియు అలాంటి సంభాషణలకు ఇప్పుడు సమయం ఆసన్నమైందని వారు విశ్వసిస్తున్నారు. వారు పిలిచినప్పుడు గాంధీజీ తో పాటు ఈ సంభాషణలను సాధ్యం చేయడానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు.

జూలై 1937లో, కల్లెన్‌బాచ్ భారతదేశం నుండి తిరిగి వచ్చారు, అయితే గాంధీ వివిధ యూదు ప్రతినిధులతో చర్చలు జరుపుతూనే ఉన్నారు. మతపరమైన ప్రాతిపదికన పాలస్తీనా రాజకీయ విభజనపై గాంధీ ఏకీభవించలేకపోయారు.జాతీయవాద రాజకీయ నాయకులు మతం ఆధారంగా ఏదైనా విభజన వలస పాలకులచే బలవంతంగా జరుగుతుందని నమ్ముతారు. పాలస్తీనాకు కొలమానం ఇందుకు భిన్నంగా ఉండకూడదు.

1938 నవంబరు 26న హరిజన్‌లో ప్రచురితమైన యూదులు అనే వ్యాసంలో గాంధీజీ  తన వైఖరిని వివరించారు. గాంధీజీ  ఇలా వ్రాశారు, “ఇంగ్లండ్ ఆంగ్లేయులకు లేదా ఫ్రాన్స్ ఫ్రెంచ్ వారికి చెందినా,   అదే అర్థంలో పాలస్తీనా అరబ్బులకు చెందినది. అరబ్బులపై యూదులను బలవంతంగా విధించడం తప్పు మరియు అమానుషం. ఈ రోజు పాలస్తీనాలో జరుగుతున్నది ఏ నైతిక ప్రవర్తనా నియమావళి ద్వారా సమర్థించబడదు. బ్రిటిష్ మాండేట్ అంతిమ యుద్ధం తప్ప మరే దానిని అనుమతించదు. పాలస్తీనాను యూదులకు పాక్షికంగా లేదా పూర్తిగా వారి జాతీయ నివాసంగా పునరుద్ధరించడానికి గర్వించదగిన అరబ్బులను తగ్గించడం ఖచ్చితంగా మానవాళికి వ్యతిరేకంగా నేరం అవుతుంది.

గాంధీజీ వ్యాసం అరబ్ అనుకూలమైనది. గాంధీ ఇలా ప్రకటించారు, “నేను అరబ్ ప్రజల మితిమీరిన చర్యలను  సమర్థించడం లేదు. కాని వారు తమ దేశంపై అసమంజసమైన ఆక్రమణగా భావించే దానిని ప్రతిఘటించడంలో వారు అహింస మార్గాన్ని ఎన్నుకోవాలని నేను కోరుకుంటున్నాను. ఒప్పుకోబడిన ఒప్పందాల ప్రకారం, అసమానతలను ఎదుర్కొన్న అరబ్ ప్రతిఘటనకు వ్యతిరేకంగా ఏమీ చెప్పలేము.

ప్రపంచ యుద్ధం ముగిసి, ఇజ్రాయెల్ ఏర్పాటు వాస్తవంగా కనిపించిన తర్వాత, గాంధీజీ  14 జూలై 1946న ఇలా వ్రాశారు, “నా అభిప్రాయం ప్రకారం, వారు (యూదులు) అమెరికా మరియు బ్రిటన్ సహాయంతో, నగ్న ఉగ్రవాదం సహాయం తో పాలస్తీనాపై తమను తాము విధించుకోవాలని ప్రయత్నించడంలో తీవ్రంగా తప్పు చేశారు. ఇష్టం లేని భూమిపై నిలబడటానికి బలవంతంగా అమెరికా డబ్బు లేదా బ్రిటిష్ ఆయుధాలపై వారు ఎందుకు ఆధారపడాలి? పాలస్తీనాలో బలవంతంగా చేయడానికి వారు ఉగ్రవాదాన్ని ఎందుకు ఆశ్రయించాలి? యూదుల ఉత్తమ ప్రవక్తలు బోధించిన అహింస అనే సాటిలేని ఆయుధాన్ని వారు అవలంబించినట్లయితే మరియు వారు ముళ్ల కిరీటాన్ని సంతోషంగా ధరించి ఉన్న యూదుడైన జీసస్  లాగా ఉన్నటైతే  వారి కేసు ప్రపంచానికి చెందినది మరియు ఇందులో నాకు సందేహం లేదు. యూదులు ప్రపంచానికి అందించిన అనేక విషయాలలో ఇది ఉత్తమమైనది మరియు ప్రకాశవంతమైనది. ఇది రెండు రెట్లు ధన్యమైనది. ఇది నిజమైన అర్థంలో యూదులను సంతోషపరుస్తుంది, ధనవంతులను చేస్తుంది మరియు ఇది బాధాకరమైన ప్రపంచానికి ఓదార్పు ఔషధంగా ఉంటుంది.

 

No comments:

Post a Comment