29 September 2024

సుభాష్ చంద్రబోస్ ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంక్ కోసం గాంధీ & నెహ్రూ ఫోటోలతో కరెన్సీ నోట్లను ముద్రించారు. Subhas Chandra Bose printed currency notes with photos of Gandhi & Nehru for Azad Hind National Bank

 




ఆజాద్ హింద్ ఫౌజ్, లేదా ఇండియన్ నేషనల్ ఆర్మీ (INA) అనేది అర్జీ హుకుమత్-ఇ-ఆజాద్ హింద్ Arzi Hukumat-i-Azad Hind లేదా ఫ్రీ ఇండియా యొక్క తాత్కాలిక ప్రభుత్వం యొక్క సైనిక దళం అని చాలా కొద్ది మందికి మాత్రమే తెలుసు.

నేతాజీ సుభాస్ చంద్ర బోస్  నేతృత్వంలోని ఫ్రీ ఇండియా యొక్క తాత్కాలిక ప్రభుత్వానికి ఇప్పుడు మన వద్ద ఉన్న రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (RBI) లాగానే, దాని స్వంత కరెన్సీ నోట్లను ముద్రించే కేంద్ర బ్యాంకు ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంక్ ఉంది. ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంక్  జపాన్ మరియు జర్మనీ వంటి మిత్రదేశాల గుర్తింపు పొందింది..

1000, 5000మరియు 10,000 డినామినేషన్ల తో ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంక్ కరెన్సీలు జారీ చేసింది.

ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంక్ జారీ చేసిన కరెన్సీ నోట్లపై ఆనాటి ప్రముఖ భారత జాతీయ నాయకులు అయిన మహాత్మా గాంధీ, జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ, నేతాజీ సుభాష్ చంద్ర బోస్ మరియు భారత జాతీయ సైన్యం మహిళా అధికారిణి  లక్ష్మీ సెహగల్ చిత్రాలు కలవు.

బర్మాలోని సంపన్న భారతీయ వ్యాపారి అయిన అబ్దుల్ ఘని విరాళంగా అందించిన డబ్బుతో 5 ఏప్రిల్ 1944న సుభాష్ చంద్రబోస్ చేత ఆజాద్ హింద్ నేషనల్ బ్యాంకు స్థాపించబడింది. ఎస్‌ఏ అయ్యర్‌కు చైర్మన్‌ బాధ్యతలు అప్పగించారు.

 

 


28 September 2024

సయ్యద్ అహ్మద్ బరేల్వి 1786-1831 Syed Ahmad Barelvi 1786-1831

 


రాయ్ బరేలీకి చెందిన సయ్యద్ అహ్మద్ బరేల్వి లేదా సయ్యద్ అహ్మద్ షాహిద్ ఒక స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు. సయ్యద్ అహ్మద్ ను బ్రిటిష్ వలసవాద అధికారులు తప్పుగా వహాబీ అని పిలిచారు.

సయ్యద్ అహ్మద్ 19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో ముస్లిం సమాజాన్ని సంస్కరించాలని కోరుకున్న  సైనిక నాయకుడు. సయ్యద్ అహ్మద్ దుబారాకు వ్యతిరేకంగా ముస్లింలను సంఘటితం చేశాడు, వితంతు పునర్వివాహాలను ప్రోత్సహించాడు మరియు మతం యొక్క మార్గాన్ని అనుసరించమని ప్రజలను కోరాడు. భారతీయ ముస్లింలలో వెనుకబాటుతనం ఖండించాడు. సయ్యద్ అహ్మద్ గురువు, షాహ్ అబ్దుల్ అజీజ్ బ్రిటీష్ పాలనను బహిష్కరించాలని మరియు పోరాడాలని ఫత్వాను మొదటిసారిగా ప్రకటించారు.

1957లో, కె. కె. దత్తా బీహార్‌లో ఫ్రీడమ్ మూవ్‌మెంట్ చరిత్రను రాశారు, ఇది బీహార్ ప్రభుత్వ ప్రాజెక్ట్. పుస్తకంలో, కె. కె. దత్తా,  .సయ్యద్ అహ్మద్ రాసిన లేఖను ప్రచురించాడు. సయ్యద్ అహ్మద్ లేఖ సింధియా వంశానికి చెందిన మరాఠా చీఫ్ రాజా హిందూ రాయ్‌కి వ్రాయబడింది .బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా తనతో చేతులు కలపాలని సయ్యద్ అహ్మద్, మరాఠా చీఫ్ రాజా హిందూ రాయ్‌ ను కోరారు.

మరొక లేఖలో, సయ్యద్ అహ్మద్ తన ఉద్దేశ్యం తాను పాలించటానికి ఒక రాజ్యాన్ని నిర్మించడం లేదా కొత్త వ్యవస్థను స్థాపించడం కాదని రాశారు. సయ్యద్ అహ్మద్ యూరోపియన్లను భారతదేశం నుండి తరిమివేయాలని మరియు భారతీయులు అయిన, హిందువులు మరియు ముస్లింలు  బ్రిటిష్ సామ్రాజ్యవాదానికి ముందు జీవించినట్లుగా తమలో తాము పాలించుకోవాలని కోరుకున్నాడు.

 

27 September 2024

 

కాశ్మీరీ ఆధ్యాత్మికవేత్త లల్లా డెడ్

Kashmiri mystic Lalla Ded

 

కాశ్మీరీవాసులచే  లల్లా డెడ్ లేదా లల్లా అరిఫా అని పిలువబడే లల్లేశ్వరి కాశ్మీరీ సాహిత్యం మరియు ఆధ్యాత్మికతలో ఒక గొప్ప వ్యక్తి. 14వ శతాబ్దంలో జన్మించిన లల్లా డెడ్ లేదా లల్లా అరిఫా, ప్రేమ, ఆధ్యాత్మికత మరియు సామాజిక న్యాయం యొక్క శాశ్వతమైన ఇతివృత్తాలతో ప్రతిధ్వనించే ఒక ఆధ్యాత్మిక కవయిత్రి. కాశ్మీర్‌ బహుళ సాంస్కృతిక సమాజంలో జీవిస్తూ, లల్లా డెడ్ సూఫీయిజం మరియు కాశ్మీర్‌లో విభిన్న మత విశ్వాసాలు సామరస్యపూర్వకంగా సహజీవనం చేసే సమకాలీన సంస్కృతిని ప్రోత్సహించింది.

669 సంవత్సరాల క్రితం కాశ్మీర్‌లోని పాంపోర్ సమీపంలోని కాశ్మీరీ బ్రాహ్మణ కుటుంబంలో జన్మించిన లల్లా డెడ్ కవయిత్రి  /బార్డ్‌ bard గా మారడానికి ముందు తన ఇంటిని విడిచిపెట్టింది. లల్లా డెడ్ వాఖ్ (కవిత సూక్తులు) కొన్ని డాక్యుమెంట్ చేయబడినవి మరికొన్ని కాలగర్భం లో కలసి పోయినవి.  

లల్లా డెడ్ ఒక ఆధ్యాత్మికవేత్తగా పరిగణించబడుతుంది. లల్లా డెడ్ నూరూదిన్ నూరానీ అలియాస్ నంద్ రిషి బోధనలతో కలిసి కాశ్మీర్లో  శైవిజం మరియు ఇస్లాం అనుకూల సమాజాన్ని రూపొందించింది. పితృస్వామ్య సమాజంలో ఒక మహిళగా, లల్లా డెడ్ తన కవిత్వం ద్వారా అమలులో ఉన్న సామాజిక నిబంధనలను ధిక్కరించి, దైవత్వం యొక్క వ్యక్తిగత, అనుభవపూర్వక అవగాహన కోసం వాదించింది.

లల్లా డెడ్ బోధనలు ప్రత్యక్ష ఆధ్యాత్మిక అనుభవాన్ని నొక్కిచెబుతున్నాయి. లల్లా డెడ్ కవితలు లోతైన ఆధ్యాత్మికత ను వివరిస్తాయి. వ్యక్తులు కేవలం బాహ్య ఆచారాలపై ఆధారపడకుండా సత్యం కోసం లోపలికి చూడమని లల్లా డెడ్ ప్రోత్సహిస్తుంది. దైవానికి వ్యక్తికి మద్య ఉన్న వ్యక్తిగత సంబంధంపై లల్లా డెడ్ ప్రాధాన్యత ఇస్తుంది. వ్యక్తులు తమ తమ సొంత మార్గాలలో ఆధ్యాత్మికతను అన్వేషించడానికి ప్రోత్సహిస్తుంది.

లల్లా డెడ్ కవిత్వం సమకాలీన హిందూ మతం మరియు సూఫీ తత్వం యొక్క ఉమ్మడి ఆలోచనలు కలిగి ఉంటుంది.  లల్లా డెడ్ కవిత్వం కాశ్మీర్‌ యొక్క విస్తృత సాంస్కృతిక సంశ్లేషణను కూడా వివరిస్తుంది. లల్లాడెడ్ యొక్క కవిత్వం అవగాహన మరియు ఐక్యత కోసం వాదిస్తాయి, దైవం కోసం అన్వేషణ అనేది పంచుకున్న మానవ అనుభవం అని లల్లా డెడ్ నొక్కి చెబుతుంది.

కాశ్మీర్‌లోని పండిట్ (హిందూ) మరియు ముస్లిం సంఘాలు రెండూ లల్లా డెడ్‌ లేదా లల్లా అరిఫా ను గౌరవించాయి. లల్లా డెడ్‌ కవిత్వం మతపరమైన సరిహద్దులను దాటి ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానాన్ని అందిస్తుంది.. లల్లా డెడ్‌ బోధనలు రెండు నేపథ్యాల నుండి వచ్చిన అనుచరులలో  ప్రతిధ్వనించాయి, ప్రేమ, భక్తి మరియు దైవానికి మద్య లోతైన సంబంధాన్ని నొక్కి చెబుతాయి. ఈ భాగస్వామ్య వారసత్వం కాశ్మీర్ యొక్క సాంస్కృతిక వారసత్వాన్ని సుసంపన్నం చేయడమే కాకుండా సమకాలీన సమాజంలో మత సామరస్యానికి ఒక నమూనాను అందిస్తుంది, విభిన్న సమూహాల మధ్య సంభాషణ మరియు అవగాహన కోసం లల్లా డెడ్‌ వాదిస్తుంది.

లల్లాడెడ్ యొక్క కవిత్వం సామాజిక సమస్యలపై, ముఖ్యంగా స్త్రీల స్థితిగతుల పై అవగాహనను ప్రతిబింబిస్తుంది. పితృస్వామ్య సమాజంలో స్త్రీలు ఎదుర్కొంటున్న పోరాటాల గురించి లల్లా డెడ్‌ చేసిన నిష్కపటమైన వ్యక్తీకరణలు స్త్రీవాద వ్యక్తిగా లల్లా డెడ్‌ స్థానాన్ని నొక్కిచెప్పాయి. లల్లా డెడ్‌ కవిత్వం లింగ నిబంధనలను సవాలు చేస్తుంది మరియు  తన ఆధ్యాత్మిక అనుభవాలను మరియు అంతర్దృష్టులను వినిపించే హక్కును నొక్కి చెప్పింది. తనను తాను సత్యాన్వేషకురాలిగా మరియు సమానత్వం యొక్క ప్రతిపాదకురాలిగా లల్లా డెడ్‌ భారతదేశంలో స్త్రీవాద ఆలోచనకు పూర్వగామిగా ఉద్భవించింది,

లల్లా డెడ్‌ యొక్క సందేశం లింగ లేదా సామాజిక స్థితితో సంబంధం లేకుండా అందరికీ దైవికం అందుబాటులో ఉంటుందనే నమ్మకంతో నిండినది. లల్లా డెడ్‌ కవితలు సమ్మిళిత ఆధ్యాత్మికతను ప్రోత్సహిస్తాయి, వ్యక్తులు సామాజిక పరిమితుల నుండి విముక్తి పొందాలని మరియు దైవికంతో వ్యక్తిగత సంబంధాలను కొనసాగించాలని ప్రోత్సహిస్తాయి.

 ఆధ్యాత్మికత, సామాజిక న్యాయం మరియు లింగ సమానత్వం వంటి ముఖ్యమైన అంశాలను వివరించడానికి  లల్లా డెడ్‌ బోధనలు  తోడ్పడుతాయి.  లల్లా డెడ్‌ రచనలు, కవిత్వం కాలానుగుణంగా మరియు నేటి ప్రపంచంలో అవసరమైన అంతర్దృష్టులను అందిస్తోంది.

లల్లా డెడ్‌ కవిత్వం తరచుగా అస్తవ్యస్తమైన ప్రపంచంలో అర్థాన్ని కోరుకునే వారికి స్ఫూర్తినిస్తుంది మరియు ప్రతిధ్వనిస్తుంది. అస్తిత్వం యొక్క ఐక్యత మరియు స్వీయ సారాంశంపై లల్లా డెడ్‌ లోతైన అంతర్దృష్టులను అందిస్తోంది:

 "నేను ఈ శరీరం లేదా ఆత్మను కాదు, నేను విశ్వం యొక్క సారాంశం, రూపం మరియు ఆలోచనల హద్దులు దాటి, నేను అందరి హృదయాలలో నివసిస్తాను.." అనే లల్లా డెడ్‌ లేదా లల్లా అరిఫా విశ్వం లోని అన్ని జీవుల మద్య పరస్పర అనుసంధానాన్ని అన్వేషించడానికి ప్రోత్సహిస్తుంది.

ఒక ఆధ్యాత్మిక కవయిత్రిగా  లల్లా డెడ్‌ వారసత్వం ఒక జీవన సంప్రదాయం. లల్లా డెడ్‌ భోధనలు మనలో  ఆలోచనను ప్రేరేపించడం జరుగుతుంది. ప్రత్యక్ష ఆధ్యాత్మిక అనుభవం కు ప్రాధాన్యత ఇస్తుంది.  సమకాలీన  సామాజిక నిబంధనలకు వ్యతిరేకం గా  లల్లా డెడ్‌ విసిరన సవాలు, మరియు చూపిన కలుపుగోలుతనం మరియు లింగ సమానత్వం పై ప్రచారం లల్లా డెడ్‌ ను చారిత్రక మరియు సమకాలీన సందర్భాలలో ముఖ్యమైన వ్యక్తిగా చేసింది.

లల్లా డెడ్‌ లేదా లల్లా అరిఫా బోధనలను విద్యా పాఠ్యాంశాల్లోకి చేర్చడం ద్వారా, మనం విద్యార్థులలో ఆధ్యాత్మికత, గుర్తింపు మరియు సామాజిక న్యాయం గురించి లోతైన అవగాహనను పెంపొందించగలము. లల్లా డెడ్‌ చూపిన మార్గం మనస్సులను మరియు హృదయాలను ప్రకాశవంతం చేస్తుంది. జ్ఞానం మరియు ఐక్యత యొక్క స్వరాలు అవసరమయ్యే సమయంలో లల్లా డెడ్‌ ఒక దీపస్తంభంగా నిలుస్తుంది. ప్రేమ, అవగాహన మరియు మనం  పంచుకున్న మానవ అనుభవాన్ని గుర్తుచేస్తుంది.

 

23 September 2024

కాఫీయే చరిత్ర The History of the Kaffiyeh

 

ఒకప్పుడు నైరుతి ఆసియా మరియు ఉత్తర ఆఫ్రికాలో ఎండ వేడిమి నుండి రక్షణ కోసం ఉపయోగించబడిన  కాఫీయే kaffiyeh(తలగుడ్డ), నేడు అమెరికా, యూరప్ కళాశాల శిబిరాల వద్ద విద్యార్థుల మెడపై మరియు పాలస్తీనియన్ అనుకూల మార్చ్‌లలో కార్యకర్తల ముఖాలను కప్పి ఉంచే స్కార్ఫ్‌(కండువా) గా మారింది..

కాఫీయే kaffiyeh ఇటీవలి దశాబ్దాలలో పాలస్తీనా జాతీయవాదం మరియు ప్రతిఘటనకు చిహ్నంగా విస్తృతంగా గుర్తించబడింది. పాలస్తీనియన్లకు, కాఫీయే ప్రతీకవాదంగా నిలిచింది.  "ఇజ్రాయెల్ ఆక్రమణ కు ప్రతిఘటన చిహ్నంగా మాత్రమె కాకుండా, పాలస్తీనా ప్రజలకు తమ మాతృభూమికి సంబంధాన్ని తెలియజేయడానికి, అభివ్యక్తిగా కాఫీయే " నిలిచింది. 

కాఫీయే అనేది చతురస్రాకారంలో చేతితో నేసిన గళ్ళ స్కార్ఫ్/కండువా.   చారిత్రాత్మకంగా అరబ్ మగవాళ్ళ  తల కండువా అయినప్పటికీ, నేడు నైరుతి ఆసియా, ఉత్తర ఆఫ్రికా మరియు వెలుపల ఉన్న అన్ని జాతులు మరియు లింగాల ప్రజలు కఫియేను ధరిస్తారు.

నలుపు-తెలుపు కాఫీయే ను పాలస్తీనియన్లు మరియు గాజా స్ట్రిప్‌లో నివసిస్తున్న ప్రజలకు సంఘీభావంగా ధరిస్తారు. కానీ కొన్ని ఇతర రంగుల కాఫీయే ఇతర ప్రాంతాలలో ప్రసిద్ధి చెందాయి. ఉదాహరణకు, ఎరుపు రంగు కాఫీయే జోర్డాన్‌లో బాగా ప్రాచుర్యం పొందింది.

మెసొపొటేమియా అని పిలువబడే 4500 BCE నాటి పురాతన నాగరికతలో భాగమైన సుమేరియన్లు మొదట కాఫీయేలను ధరించారు. అరేబియా ద్వీపకల్పంలోని ఎడారి ప్రాంతాల్లోని స్థానిక ప్రజలు అయిన బెడౌయిన్‌లు  దుమ్ము తుఫాను లేదా ఇసుక తుఫాను రక్షణగా నోటిని కప్పుకోవడానికి కాఫీయే/ స్కార్ఫ్‌ను ఉపయోగించారు.

20వ శతాబ్దం ప్రారంభం వరకు, గ్రామస్తులు మరియు పట్టణవాసుల నుండి సంచార పురుషులను వేరు చేయడానికి, కాఫీయేలను ప్రధానంగా బెడౌయిన్‌లు ధరించేవారు.

"కాఫీయే శతాబ్దానికి పైగా పాలస్తీనా అరబ్బుల నిరంతర హింసాత్మక తిరుగుబాటు"గా గుర్తించబడింది.

"పాలస్తీనియన్ పురుషులు తమ తలపై మాత్రమే కాకుండా, మెడ చుట్టూ, దాదాపు ఏకరీతిగా కాఫీయే ను ధరిస్తారు" కాఫీయే శ్రామిక తరగతి పాలస్తీనియన్లను ఉన్నత-తరగతితో ఏకం చేసే సంఘీభావానికి చిహ్నంగా మారింది..

ప్రముఖ వ్యక్తులు కూడా కఫీయే/స్కార్ఫ్‌ను వాడారు. పాలస్తీనా అథారిటీ మాజీ అధ్యక్షుడు యాసర్ అరాఫత్, 1968లో TIME మ్యాగజైన్ కవర్‌ను కాఫీయేతో అలంకరించారు, పాలస్తీనా ఆకారాన్ని అనుకరించే త్రిభుజాకార ఆకారంలో తన తలపై కండువా ధరించడంలో యాసర్ అరాఫత్ ప్రసిద్ధి చెందారు..

1960వ దశకంలో, "స్వాతంత్ర్య సమరయోధురాలు" మరియు పాపులర్ ఫ్రంట్ ఫర్ ది లిబరేషన్ ఆఫ్ పాలస్తీనా నాయకురాలు లీలా ఖాలీద్- కాఫీయే ధరించింది. "హిజాబ్ లాగా ఒక మహిళ తన తలపై [కఫీయే] ధరించటం ప్రపంచవ్యాప్తంగా, ముఖ్యంగా పాలస్తీనా కమ్యూనిటీ మరియు డయాస్పోరాలో విస్తృత ప్రజాదరణను పొందింది..

ఇటీవలి దశాబ్దాలలో ఫ్యాషన్ ప్రపంచంలో కాఫీయే/స్కార్ఫ్ బాగా పాపులర్ అయ్యింది. TIME రిపోర్టర్ జే కాక్స్, ఒకప్పుడు "70లు మరియు 80ల ప్రారంభంలో రాజకీయ నిరసనకారులు మరియు యాంటీమిసైల్ వాదులు ఎంపిక చేసుకునే వస్త్రం గా కాఫీయే మారిందని పెర్కొనాడు. కాఫీయే  "రాజకీయంగా తటస్థంగా" మారింది..

క్రమేణా యాంటీవార్" స్కార్ఫ్‌లుగా విక్రయించబడిన కాఫీయే కొన్ని చోట్ల నిషేదించ బడినది.

నేడు, చాలా మంది పాలస్తీనియన్లు చెకర్డ్ కాఫీయే/స్కార్ఫ్ ప్రతిఘటనకు చిహ్నంగా ఉన్నప్పటికీ, అది ఇప్పటికీ వారి స్వంత సాంస్కృతిక వారసత్వంతో ముడిపడి ఉందని గుర్తించారు.

కాఫీయే పాలస్తీనా  ఆక్రమణ కు వ్యతిరేకంగా ప్రతిఘటన యొక్క అర్థాన్ని కలిగి ఉంది. పాలస్తినా నిరసనకారులు  చెడు సమయాలు (నిరసనలు) మరియు మంచి సమయాలు (వివాహాలు లేదా గ్రాడ్యుయేషన్) కోసం దీనిని ధరిస్తారు.

22 September 2024

తెలుగులో వంద ఉత్తమ పుస్తకాలు

 


తెలుగులో వంద ఉత్తమ పుస్తకాలు 

కన్యాశుల్కం - గురజాడ అప్పారావు

మహాప్రస్థానం - శ్రీశ్రీ

ఆంధ్ర మహాభారతం - కవిత్రయం

మాలపిల్ల - ఉన్నవ లక్ష్మినారాయణ

చివరకు మిగిలేది - బుచ్చిబాబు

అసమర్థుని జీవయాత్ర - గోపీచంద్

అమృతం కురిసిన రాత్రి - దేవరకొండ బాలగంగాధర తిలక్

కాలాతీత వ్యక్తులు - డాక్టర్ శ్రీదేవి

వేయి పడగలు - విశ్వనాథ సత్యనారాయణ

కళాపూర్ణోదయం - పింగళి సూరన

సాక్షి - పానుగంటి లక్ష్మీనారాయణ

గబ్బిలం - గుఱ్ఱం జాషువా

వసు చరిత్ర - భట్టుమూర్తి

అతడు ఆమె - ఉప్పల లక్ష్మణరావు

అనుభవాలూ..జ్ఞాపకాలు - శ్రీపాద సుబ్రమణ్యశాస్త్రి

అముక్త మాల్యద శ్రీకృష్ణదేవరాయులు

చదువు - కొడవగంటి కుటుంబరావు

ఎంకి పాటలు - నండూరి సుబ్బారావు

కవిత్వ తత్వ విచారము - డాక్టర్ సిఆర్ రెడ్డి

వేమన పద్యాలు వేమన

కృష్ణపక్షం కృష్ణశాస్త్రి

మట్టిమనిషి - వాసిరెడ్డి సీతాదేవి

అల్పజీవి రావిశాస్త్రి

ఆంధ్రుల సాంఘిక చరిత్ర - సురవరం ప్రతాపరెడ్డి

ఆంధ్ర మహాభాగవతం పోతన

బారిస్టరు పార్వతీశం - మెక్కుపాటి నరసింహశాస్త్రి

మొల్ల రామాయణం మొల్ల

అన్నమాచార్య కీర్తనలు - అన్నమాచార్య

హంపీ నుంచి హరప్పా దాకా - తిరుమల రామచంద్ర

కాశీయాత్రా చరిత్ర - ఏనుగుల వీరాస్వామయ్య

మైదానం చలం

వైతాళికులు ముద్దుకృష్ణ

ఫిడేలు రాగాల డజన్ పఠాభి

సౌందర నందము - పింగళి, కాటూరి

విజయవిలాసం - చేమకూర వేంకటకవి

కీలుబొమ్మలు - జివి కృష్ణారావు

కొల్లాయి గడితేనేమి - మహీధర రామమోహనరావు

మ్యూజింగ్స్ చలం

మనుచరిత్ర- అల్లసాని పెద్దన

పాండురంగ మహత్యం - తెనాలి రామకృష్ణ

ప్రజల మనిషి - వట్టికోట ఆళ్వార్ స్వామి

పాండవోద్యోగ విజయములు - తిరుపతి వేంకటకవులు

సమగ్ర ఆంధ్ర సాహిత్యం ఆరుద్ర

దిగంబర కవిత - దిగంబర కవులు

ఇల్లాలి ముచ్చట్లు - పురాణం సుబ్రమణ్యశర్మ

పానశాల - దువ్వూరి రామిరెడ్డి

శివతాండవం - పుట్టపర్తి నారాయణాచార్యులు

అంపశయ్య నవీన్

చిల్లర దేవుళ్లు - దాశరథి రంగాచార్య

గణపతి - చిలకమర్తి లక్ష్మీనరసింహం

జానకి విముక్తి రంగనాయకమ్మ

స్వీయ చరిత్ర కందుకూరి

మహోదయం - కెవి రమణారెడ్డి

నారాయణరావు - అడవి బాపిరాజు

విశ్వంభర సినారె

దాశరథి కవిత దాశరథి

కథాశిల్పం - వల్లంపాటి వెంకటసుబ్బయ్య

నేను.. నా దేశం - దర్శి చెంచయ్య

పెన్నేటి పాట - విద్వాన్ విశ్వం

ప్రతాపరుద్రీయం - వేదం వెంకటరాయశాస్త్రి

పారిజాతాపహరణం - నంది తిమ్మన

పల్నాటి వీర చరిత్ర శ్రీనాథుడు

రాజశేఖర చరిత్ర కందుకూరి

రాధికా సాంత్వనము - ముద్దు పళని

స్వప్న లిపి అజంతా

సారస్వత వివేచన - రాచమల్లు రామచంద్రారెడ్డి

శృంగార నైషధం శ్రీనాథుడు

ఉత్తర రామాయణము - కంకంటి పాపరాజు

విశ్వ దర్శనం - నండూరి రామమోహనరావు

అను క్షణికం - వడ్డెర చండీదాస్

ఆధునిక మహాభారతం - గుంటూరు శేషేంద్రశర్మ

చంఘీజ్ ఖాన్ - తెన్నేటి సూరి

చాటు పద్య మంజరి - వేటూరి ప్రభాకరశాస్త్రి

చితి.. చింత - వేగుంట మోహనప్రసాద్

గద్దర్ పాటలు గద్దర్

హాంగ్ మీ క్విక్ - బీనాదేవి

ఇస్మాయిల్ కవిత ఇస్మాయిల్

కుమార సంభవం - నన్నే చోడుడు

మైనా - శీలా వీర్రాజు

మాభూమి - సుంకర, వాసిరెడ్డి

మోహన వంశీ లత

రాముడుండాడు రాజ్యముండాది కేశవరెడ్డి

రంగనాథ రామాయణం - గోన బుద్దారెడ్డి

సౌభద్రుని ప్రణయయాత్ర - నాయని సుబ్బారావు

సూత పురాణం - త్రిపురనేని రామస్వామిచౌదరి

సాహిత్యంలో దృక్పథాలు - ఆర్ఎస్ సుదర్శనం

స్వేచ్ఛ ఓల్గా

కరుణశ్రీ - జంధ్యాల పాపయ్యశాస్త్రి

వేమన - రాళ్లపల్లి అనంతకృష్ణశర్మ

తృణకంకణం రాయప్రోలు

హృదయనేత్రి - మాలతీ చందూర్

బ్రౌను నిఘంటువు - చార్లెస్ బ్రౌన్

నీతి చంద్రిక - చిన్నయ సూరి

తెలుగులో కవితా విప్లవాల స్వరూపం - వేల్చేరు నారాయణరావు

నీలిమేఘాలు ఓల్గా

అడవి ఉప్పొంగిన రాత్రి విమల

చిక్కనవుతున్న పాట - జి లక్ష్మినరసయ్య, త్రిపురనేని శ్రీనివాస్

కొయ్య గుర్రం నగ్నముని

నగరంలో వాన కుందుర్తి

శివారెడ్డి కవిత శివారెడ్డి



సేకరణ: ముహమ్మద్ అజ్గర్ అలీ.