21 April 2018

సౌత్ ఆఫ్రికాలో ఇస్లాం మరియు ఇస్లామిక్ ఉద్యమం (Islam and Islamic Movement in South Africa the Rainbow Countr



సౌత్ ఆఫ్రికాను రెయిన్బో(Rainbow) దేశం అని  పిలుస్తారు. ఆఫ్రికా లో  అతి వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న మతం ఇస్లాం.

1960వ దశకం లో  బ్రిటన్ నుండి అనేక ఆఫ్రికన్  దేశాలు స్వాతంత్ర్యం పొందిననప్పటికీ  అవి ఇంకా సామాజికంగా వర్ణ వివక్షతను ఎదుర్కొంటున్నాయి.  ఆఫ్రికాలో వర్తకం మరియు వ్యాపారం రంగం లో ఆధిపత్యం కల ఆసియా కు చెందిన తమ తోటి ముస్లింల నుండి ఇప్పటికీ అనేక మంది ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు వివక్షత మరియు  జాత్యహంకారం నుండి విముక్తి కొరకు పోరాడుతున్నారు.

దక్షిణాఫ్రికాలో ఇస్లాం యొక్క రాక ప్రారంభ అరబ్ వర్తకులతో ప్రారంభమైనది.  వారు వ్యాపారం తో పాటు స్థానిక ప్రజలలో ఇస్లాం సందేశాన్ని ప్రచారం చేశారు. ఒకే దేవుడు, మానవ సమానత్వం, మానవ గౌరవం,శాంతి  మొదలైన ఇస్లామిక్  యొక్క బోధనలు ఇస్లాం పట్ల ఆఫ్రికన్లను ఆకర్షించాయి. జింబాబ్వే, జాంబియా మరియు బోట్స్వానా వంటి వలస దేశాలలో  బ్రిటీష్ పాలకులు అక్కడి స్థానిక ప్రజల పట్ల చాలా ఆగౌరవంగా, బానిసలు లాగా  ప్రవర్తిoచే వారు.

బ్రిటన్ ఈ దేశాలను దాదాపు 100-200 సంవత్సరాలు  పాలించింది. స్థానిక ప్రజల సాయుధ పోరాటం తరువాత 1960 లో ఈ దేశాలు చివరకు స్వాతంత్ర్యం పొందాయి. జాంబియా 1964 లో స్వాతంత్ర్యం పొందింది, తరువాత 1966 లో బోట్స్వానా మరియు 1980 లో జింబాబ్వే      స్వాతంత్ర్యం పొందినాయి.

బ్రిటన్ ఆఫ్రికన్ దేశాల నుండి నిష్క్రమించినప్పుడు, ఈ దేశాల జనాభాలో మూడు వర్గాలు ఉన్నాయి: తెల్ల బ్రిటీష్ వారు, వ్యాపార రంగంపై ఆధిపత్యం చెలాయించిన బ్రౌన్ ఆసియన్లు మరియు బానిసలుగా లేదా చాలా తక్కువ వేతనాల కోసం పనిచేసే నల్లజాతీయులు. రైల్వే కోచ్ల నుండి పోస్ట్ ఆఫీస్ కౌంటర్లు వరకు, ప్రతిదీ మూడు వేర్వేరు క్లాస్లలుగా/వర్గాలుగా  విభజించబడింది.

జింబాబ్వే, జాంబియా మరియు బోట్స్వానా దేశాలలో ముస్లిం జనాభా 3-4 శాతం వరకు వుంది. భారతదేశం నుండి చాలా కాలం క్రితం వెళ్లి అక్కడ స్థిర పడ్డ ఆసియన్ ముస్లింలు, స్థానిక  ఆఫ్రికన్ జనాభా కూడా ఇందులో ఉన్నారు.

భారతీయ ముస్లింల  కృషి  
స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు పేదరికం, నిరక్షరాస్యత, వ్యాధులు, ఆకలి, పోషకాహార లోపం,పారిశుధ్యలేమి  మొదలైన అనేక సమస్యలతో  బాధపడుతున్నారు. విద్య ఇప్పటికీ స్థానికులకి అందుబాటులో లేదు అది కొంతమందికి ప్రత్యేకమైనది. ఒక రైతు పిల్లవాడు వ్యవసాయంలో తల్లిదండ్రులతో పాటు ఉంటాడు మరియు అతని  భవిష్యత్తు వ్యవసాయంలో ముగుస్తుంది; అదేవిధంగా, ఒక గని కార్మికుడు యొక్క పిల్లవాడు  తన తల్లిదండ్రులతో ఉంటాడు మరియు గని కార్మికుడు గా తన భవిష్యత్ను ముగిస్తాడు. ఇది అక్కడ చాలా కాలం పాటు ఆచారంగా ఉంది.


ఈ ధోరణి ఇప్పుడు నెమ్మదిగా మారుతోంది, స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలచే నిర్వహించబడుతున్న కొన్ని NGO లు విద్య యొక్క ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకున్నాయి. ప్రాధమిక మరియు సెకండరీ విద్య పై ఈ ఎన్జిఓNGOలు  శ్రద్ధ చూపుతున్నారు. విదేశీ విశ్వవిద్యాలయాలలో, విశ్వవిద్యాలయ స్థాయి విద్య మరియు పరిశోధనా  అధ్యయనాలు ఇప్పటికీ సుదూర కలలుగా ఉన్నవి. విద్య కాకుండా, స్థానిక ముస్లింలకు కెపాసిటీ బిల్డింగ్, వ్యక్తిత్వ అభివృద్ధి, వ్యవస్థాపకత మొదలైన వాటిలో  మద్దతు కావాలి. చాలా తక్కువ వనరులతో స్థానిక ఎన్జిఓNGOలు ఈ ప్రాంతాల్లోకి ప్రవేశించటానికి కష్టపడుతున్నారు.


ఈ దేశాలలో వ్యాపారం (treding) భారత వ్యాపారవేత్తల ఆధిపత్యం లో ఉంది. భారతీయుల  కంపెనీల్లో కొన్ని సుమారు 100 సంవత్సరాల పాటు వ్యాపారాన్ని చేస్తున్నాయి. ముస్లిం వ్యాపారవేత్తలు ఎక్కువమంది ముస్లింలకు స్వచ్ఛందంగా సేవచేస్తూన్నారు. కొంతమంది స్వచ్ఛంద సంస్థలకు సహాయం చేస్తున్నారు, మరి కొందరు వారి సొంత ఎన్జిఒNGOలను ఏర్పాటు చేశారు. దాదాపు అన్ని ఎన్జిఓNGOలు ఆకలి, వ్యాధులు, విపత్తు నిర్వహణ మరియు మసీద్ నిర్మించడానికి అవసరమైన ప్రాథమిక అవసరాలను తీరుస్తాయి.

జకాత్ యొక్క పెద్ద మొత్తం భారతీయ వ్యాపారస్తుల నుండి  సేకరిస్తారు మరియు NGOల ద్వారా ఖర్చుబెడతారు.  ఈ NGOలు, భారతీయులచే నియంత్రించబడుతున్నాయి. లబ్ధిదారుల పరంగా ఈ ఎన్జిఓNGOలు అందించిన గణాంకాలు అద్బుత పలితాలను  చూపుతున్నాయి కానీ విద్యాపరమైన మరియు సాంఘిక ఉద్ధరణ లేమితో  స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు ఇప్పటికీ నేలమీద ఉన్నారు.

ఈ ధోరణికి కారణo ముస్లింలలో కల  థవబ్ Thawab మనస్తత్వం. వారికి ఆద్యాత్మికత ను  బోధించే ఉలేమా Ulema కూడా Thawab పై కాకుండా హిసాబ్  Hisab పై ద్రుష్టి పెడతారు. ఒక మసీదు నిర్మాణం మరియు ఆకలి తో ఉన్నవారికి  ఆహారం అందించడం ఖచ్చితంగా ఇస్లాం యొక్క ముఖ్యమైన బోధనలు అనడం లో  ఎటువంటి సందేహం లేదు, కానీ స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలతో కలసి  100 సంవత్సరాల పాటు నివసిస్తూ, 100 సంవత్సరాలు  గడిచిన తర్వాత కూడా వారిని ఆదే స్థితిలో ఉంచడం జరిగింది. దీనికి వారు  తప్పనిసరిగా అల్లాహ్ ముందు జవాబుదారి అయి ఉండాలి.

ముస్లింల విద్యా మరియు సామాజిక అభివృద్ధికి కృషి చేయడం  ముస్లింల యొక్క నైతిక మరియు సామాజిక బాధ్యత. భారతీయ ముస్లింలు దీనిని ఒకటి లేదా  లేదా దశాబ్దలలో చేయగలిగితే, స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు వారి తక్కువస్థాయి కాంప్లెక్స్ నుండి బయటికి వచ్చి, సగౌరవంగా  జీవిస్తారు

మరో పెద్ద సమస్య భారతీయ ముస్లింలు స్థానిక ముస్లింలతో మిళితం కావడం. వారి నివాస ప్రాంతాలు స్థానికుల నుండి భిన్నమైనవి. వారు ఇప్పటికీ వారిని తక్కువ గానే  పరిగణిస్తున్నారు మరియు వారి స్థానం పని మరియు కార్మిక వర్గంలో మాత్రమే ఉంటుంది. వారు కేవలం సహాయపడటానికి ఉద్దేశించబడినారు  మరియు వారు అభివృద్ధి చెందవలసిన అవసరం లేదు. మదీనాకు ప్రవక్త (స) మదీనాకు వలస పోయినప్పుడు, ముహజీర్ మరియు అన్సార్  సోదరుడు ఇమాన్ విషయంలో కాకుండా, జీవితంలోని అన్ని ఇతర అంశాలలో కూడా సోదరుడు గానే  ఉన్నారు.

ఇస్లామిక్ సంస్థలు

తబ్లిక్ జమాత్ అనేది స్థానిక ఆఫ్రికన్ల మధ్య పనిచేసే ప్రబలమైన ఇస్లామిక్ సంస్థ, దీని తరువాత సలాఫిస్ మరియు బరెల్విస్ ఉన్నారు. ఈ సంస్థల నాయకత్వం ఇప్పటికీ భారతీయుల చేతులలో  ఉంది మరియు స్థానిక ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు నాయకత్వ బాధ్యతలు చేపట్టడానికి ప్రోత్సహించబడలేదు. స్థానికులకు  మార్గనిర్దేశం చేసేందుకు ఉలేమా భారతదేశం నుంచి వస్తారు. స్థానికుల మధ్య దావా నిర్వహించడానికి భారతదేశం నుండి వచ్చిన పలు ప్రతినిధులు ఉన్నారు. నమాజ్ మరియు దీన్ యొక్క సిద్ధాంత బోధనల అందిస్తారు. కాని స్థానిక, సామాజిక, ఆర్థిక, రాజకీయ అంశాలని కలిగి ఉన్న జీవితాన్ని పూర్తిస్థాయిలో ఇక్కడ ఇస్లాం అందించడం లేదు. ముస్లింలలో భారీ సంఖ్యలో వస్తున్నట్లు చెపుతున్నప్పటికీ, దానికి చాలామంది స్థానికులు తబ్లిగీ జమాత్ కార్యక్రమానికి వారిని ఆకర్షిస్తున్నది ఆహారమని చెబుతారు.


తబ్లిక్ జమాత్ యొక్క సభ్యులు తమ కుటుంబ సమావేశాలకు స్థానిక ప్రజలను ఆహ్వానించరు లేదా వ్యాపారంలో వారిని అభివృద్ధి చేయరు. నా పర్యటనలో జింబాబ్వేకు వెళ్లినప్పుడు, స్థానిక ఆఫ్రికన్ల పట్ల వారి వైఖరి నాకు ఆశ్చర్యమేసింది. నా హోస్ట్ ఒక స్థానిక ఆఫ్రికన్ మరియు నేను ఒక ఆఫ్రికన్ సోదరుడితో ఉన్నాను. నేను స్థానిక ఆఫ్రికన్ను విశ్వసించి, వారితో పాటు ఉండటానికి  భారతదేశం నుండి వచ్చానని తెలిసి కొంతమంది సీనియర్ తబ్లిక్ జమాత్ సభ్యులు ఆశ్చర్యం వ్యక్తం చేశారు. తబ్లిక్ సోదరులలో ఒకరు, ఆఫ్రికన్లకు  వ్యాపారo గురించి ఏమి తెలియదు అని నాకు చెప్పారు మరియు వ్యాపారం అభివృద్ధి కొరకు  నేను వారితో గాకా అక్కడ ఉన్న భారతీయులలో ఉండాలని సలహా ఇచ్చాను.

సలాఫి సోదరులు ముస్లింల యొక్క స్థానిక సంస్కృతిని అర్ధం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించరు మరియు ఇస్లాం యొక్క సౌదీ రూపం వారిపై విధించాలని కోరుతున్నారు. వారి నమ్మకం ప్రకారం సౌదీ లో ఆమోదయోగ్యమైనది స్థానిక ఆఫ్రికన్లకు  కూడా  ఆమోదయోగ్యంగా ఉండాలి. వారు ఆఫ్రికన్ స్థానిక సమాజానికి ముఖ్యo కానటువంటి అంశాలపై ఒత్తిడి చేస్తారు.ఫర్డా  మరియు హలాల్ గురించి స్థానిక ఆఫ్రికన్ల తెలుసుకోవాలంటే, వారికి  సున్నహ్ మరియు హరామ్  ఇష్టమైనవి. . .


బరేలిస్  (Barelwis) ఎక్కువగా మావలిద్  Mawlid వేడుకలు చేస్తారు. ఈ సందర్భంగా స్థానిక ప్రజలను ఆకర్షించే ఆహారం మరియు పానీయాలు పెద్దఎత్తున సరఫరా చేస్తారు. ఇది స్థానిక ప్రజలకు  చాలా గొప్ప వేడుకగా ఉండును.


ముస్లింలు కాని వారిలో దావా కార్యక్రమం నిర్వహించడానికి  అనేక స్థానిక సంస్థలు ఉన్నాయి, కానీ ప్రయత్నాలు చాలా తక్కువ స్థాయి లో   ఉన్నాయి. భారతదేశం, మలేషియా, తదితర దేశాల నుంచి వచ్చిన ప్రసిద్ధ వ్యక్తులతో అప్పుడప్పుడూ భారీ దావా సమావేశాలు నిర్వహిస్తారు  కానీ స్థానిక దావా కార్యక్రమాలు  చాలా అరుదు.
ఇస్లామిక్ ఉద్యమాలు

స్థానిక ముస్లింలకు  భారతీయ ముస్లింలు సహాయం చేస్తున్నప్పటికీ, వారి పెరుగుదల నిలకడగా ఉంది. సమస్యలు మరియు సవాళ్లు ఇప్పటికీ ఉన్నాయి. స్థానిక ముస్లింలలో  విద్య మరియు వ్యవస్థాపకత  లేదు. వారి ఆకలి మరియు వ్యాధుల అవసరాలను తీర్చేందుకు భారతీయ ముస్లిం సోదరుల మీద ఆధారపడి ఉండాలి. వారు తమ నల్ల రంగు  ఛాయ వలన తక్కువ గా తమ్ము తాము భావిస్తున్నారు.. వారు దాతృత్వం మరియు అభివృద్ధి విషయంలో వెనుకబడి ఉన్నారు. .  
.

ఈ పరిస్థితుల వలన స్థానిక ముస్లిమ్స్  స్వచ్ఛంద మరియు సామాజిక అభివృద్ధి కోసం తమ సొంత సంస్థలను ఏర్పరచుకొన్నారు. ఒక వైపు వారు సాధారణ సమాజంతో  మరియు రెండో వైపు  ముస్లిం సమాజంతో  పోరాడవలసి వచ్చింది. పోరాటంలో ఇది పోరాటం. జాంబియా, జింబాబ్వే మరియు బోట్సువానా వంటి దేశాలలో యువజన సంస్థల ఏర్పాటుకు ఇది ఆధారం. వారు నెట్వర్క్ను ఏర్పరుచుకొని, ఇతరులు నిర్వహించే ఇలాంటి కార్యక్రమాలు కనుగొన్నారు, వారు ఇఖ్వాన్ మరియు జమాత్-ఇ-ఇస్లామీ పాకిస్తాన్ వంటి ఇస్లామిక్ ఉద్యమాలతో పరిచయం ఏర్పచుకొన్నారు. కానీ వనరుల  లోపం  కారణంగా, వారితో  ఎటువంటి ప్రత్యక్ష పరస్పర సంబంధాలు లేవు. వారు ఎక్కువగా దక్షిణాఫ్రికాలోని  ముస్లిం యువజన ఉద్యమoతో  అనుసంధానం చేయబడ్డారు

జింబాబ్వే ముస్లిం యూత్ ఆర్గనైజేషన్ గత 35 సంవత్సరాలుగా ఇస్లామిక్ ఉద్యమాలను  కొనసాగిస్తున్నది. కార్యకర్తల వయస్సు 12-35 సంవత్సరాలు మద్య ఉంటుంది.  సౌత్ ఆఫ్రికా, ఈజిప్ట్ మరియు పాకిస్తాన్లో గల  ఇటువంటి ఉద్యమాల కార్యక్రమాల ద్వారా ఈ సంస్థ సహాయాన్ని పొందేందుకు ప్రయత్నిస్తోంది. యూత్ క్యాంప్, ఇంటర్ఫెయిత్ డైలాగ్స్, సోదరీమణులు మరియు మహిళల కార్యక్రమాలు ZMYO చే నిర్వహించబడుతున్న కొన్ని ఇతర కార్యక్రమాలు

సాంఘిక అభివృద్ధి వైపు, ఉద్యమ సోదరులు " చారిటబుల్ ఫౌండేషన్ ఫర్ డెవలప్మెంట్ " అని పిలిచే ఒక ట్రస్ట్ నిర్వహిస్తున్నారు. మానవత్వ సేవలను అందించడంలో ప్రముఖ మానవతావాద సంస్థగా ఉండటం, ఆర్థిక సాధికారత ద్వారా దారిద్య్రతను తగ్గించడం దీని కార్యకలాపాలు,

Ø అనాధ మరియు అసురక్షిత పిల్లలకు  మద్దతు కార్యక్రమాలు;
Ø విద్య మరియు నైపుణ్యం అభివృద్ధి;
Ø నీరు, ఆరోగ్యం మరియు పారిశుధ్యం;
Ø మహిళలు మద్దతు కార్యక్రమాలు;
Ø ఎండోమెంట్స్, వక్ఫ్ ఫండ్ల నిర్వహణ మరియు అవస్థాపన అభివృద్ధి; మరియు
Ø రిలీఫ్ అండ్ డిజాస్టర్ మేనేజ్మెంట్.



ZMYO యొక్క కార్యకర్తలలో చాలా శక్తి మరియు ఆశాభావం ఉంది, వారు తాము ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న ఇతర ఇస్లామిక్ ఉద్యమాలతో మిళితమైతే  మరింతగా తమ పోరాటంలో విజయవంతం అవుతామని  వారు నమ్ముతారు.

1 comment: