20 January 2020

మానవ హక్కులు - ఇస్లామిక్ దృకోణం Human Rights Through The Lens of Islam





Image result for Human Rights Through The Lens of Islam.





మానవులం కావడం వల్ల మనకు లభించే హక్కులను మానవ హక్కులు అంటారు. రెండవ ప్రపంచ యుద్ధంలో మానవ హక్కుల ఆలోచన బాగా వ్యాప్తి లోనికి వచ్చింది.. రెండవ ప్రపంచ యుద్ధంలో పెద్ద సంఖ్యలో ప్రాణ,ఆస్తి నష్టo జరిగిగినది.  డిసెంబర్ 10, 1948 న సార్వత్రిక మానవ హక్కుల ప్రకటనను ఐ.రా.స.UNOఆమోదించింది. అప్పటి నుండి ప్రతి సంవత్సరం డిసెంబర్ 10ను ప్రపంచ మానవ హక్కుల దినంగా గుర్తించారు.

మానవ హక్కుల యొక్క మొట్టమొదటి డాక్యుమెంటేషన్ 1400 సంవత్సరాల క్రితం మహమ్మద్ ప్రవక్త చేత అమలు చేయబడిన మదీనా యొక్క చార్టర్ / కాన్స్టిట్యూషన్ అని పిలువబడింది. ఈ పత్రం మాగ్నా కార్టాకు ముందు శతాబ్దాల క్రితం ఇస్లాం తన పౌరులకు తగిన హక్కులను ఇచ్చిందనటానికి  రుజువు.

ఇస్లాం ప్రకారం  అల్లాహ్  మానవులకు అంతిమ మార్గదర్సకుడు మరియు మానవులు భూమిపై దేవుని ప్రతినిధులు. వారి విధి దేవుని చిత్తాన్ని నెరవేర్చడo. తన సృష్టికి ఏది ఉత్తమమో అల్లాహ్ కు మాత్రమే తెలుసు మరియు వాటికి మనం కట్టుబడి ఉండటానికి కొన్ని నియమాలు, బాధ్యతలు మరియు మార్గదర్శకాలను నిర్దేశించారు. భూమిపై ఈ జీవితం తరువాత మనం ఆయన వద్దకు తిరిగి వస్తాము మరియు ఈ లోకంలో చేసిన పనులకు ఆయనకు జవాబుదారీగా ఉంటాము.

దివ్య ఖురాన్లో మానవుల మద్య సోదరభావం  ఈ విధంగా వివరించబడినది.
మానవులారా! మేము మిమ్మల్లి ఒకే పురుషునినుండి, ఒకే స్త్రీ నుండి సృజించాము. తరువాత మీరు ఒకరినొకరు పరిచయం చేసుకొనేందుకు మిమ్మల్లి జాతులుగానూ, తెగలుగానూ చేసాము. వాస్తవానికి మీలో అందరికంటే ఎక్కువ భయభక్తులు కలవాడే అల్లాహ్ దృష్టిలో ఎక్కువ గౌరవపాత్రుడు. అల్లాహ్ సర్వజ్ఞానం కలవాడు, సకల విషయాలూ తెలిసినవాడును.-49: 13
ఇస్లాంలో జాతీయత, రంగు, జాతి, లింగం, భాష మొదలైన వాటి ఆధారంగా తేడా లేదు. దేవుని దృష్టిలో ప్రధానమైనది నమ్మకం మరియు మంచితనం  

సృష్టి లోని మిగతా ప్రాణుల కంటే మానవులను అల్లాహ్ ఎలా గౌరవించాడో కూడా ఖురాన్ లో ప్రస్తావించబడింది: మేము ఆదాము సంతతికి పెద్దరికాన్ని ప్రసాదించాము. వారికి నేలపై, నీటిలో నడిచే వాహనాలను ప్రసాదించాము. వారికి పరిశుద్దమైన వస్తువులను ఆహారంగా  మరియు ఇచ్చాము.మేము సృష్టించిన ఎన్నో ప్రాణాలపై వారికి స్పష్టమైన ఆధిక్యాన్ని అనుగ్రహించాము”.- దివ్య ఖురాన్  17: 70 
ఇతర జీవులతో నిండిన ప్రపంచంలో మనకు  అత్యున్నత హోదా లభించింది. అందువల్ల, తోటి మానవులను ఎటువంటి వివక్ష లేకుండా తగిన గౌరవంతో చూసుకోవడం మన కర్తవ్యం.

ఇస్లాం కేవలం మానవ హక్కుల గురించే కాదు మానవ బాధ్యతలు, మానవ సంబంధాలు మరియు మానవుడు నిర్వహించవలసిన పాత్ర  గురించి వివరిస్తుంది.  దివ్య ఖురాన్ వివిధ హక్కులు, బాధ్యతలు, రాజ్యం, సమాజం మరియు  సహజ వాతావరణo గురించి కూడా కూడా తెలియజేస్తుంది. ఖురాన్ విశ్వంతో, మొక్కలతో, జంతువులతో మనకున్న సంబంధాన్ని తెలుపుతుంది. ఇది స్త్రీ-పురుషుడు లేదా  భర్త లేదా భార్య, తండ్రి లేదా తల్లి, బిడ్డ లేదా పెద్దలుగా మన పాత్ర గురించి వివరించడానికి కూడా ప్రయత్నిస్తుంది.
ఇస్లాం లో తల్లి స్థానం తండ్రి కంటే మూడు రెట్లు గొప్పది. స్వర్గం మన తల్లి పాదాల క్రింద ఉందని ప్రకటించినది. దేవుణ్ణి సంతోషపెట్టడానికి చేసే మంచి పనుల విషయానికి వస్తే, ఇది స్త్రీ-పురుషుల మధ్య తేడాను గుర్తించదు మరియు ఇద్దరికీ సమానంగా బహుమతి లభిస్తుంది.
మంచి పనులు చేసే వారు –పురుషులైనా స్త్రిలైనా-వారు గనుక విశ్వాసులైతే స్వర్గం లో ప్రవేశిస్తారు. దివ్య ఖురాన్ 4-124
ఇస్లాం మానవులందరికీ జీవితం మరియు ఆస్తి భద్రత హక్కును అందిస్తుంది. ఇది అపహాస్యం, గూడచర్యం, అపవాదు, వెన్నుపోటు, అప్రియమైన మారుపేర్లు నిషేధించడం ద్వారా తన విశ్వాసులకు గౌరవం కూడా ఇస్తుంది. ఇది ముస్లింలలో మంచితనం పెంపొందించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది తద్వారా  ఇది సమాజానికి ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది

న్యాయం మరియు సమానత్వం ఇస్లామిక్ న్యాయ వ్యవస్థ యొక్క రెండు పునాది రాళ్ళు. ఇస్లాం లో ధనికుడు లేదా పేదవాడు   అందరు న్యాయం ముందు సమానులే. ముస్లింలకు రాజకీయ హక్కులు ఉన్నాయి. వాటి ద్వారా వారు తమ నాయకుడిని పరస్పర సంప్రదింపుల ద్వారా ఎన్నుకుంటారు. విశ్వాసులకు ఇస్లామిక్ చట్టం యొక్క పరిమితులను దృష్టిలో ఉంచుకుని తమ ఆలోచనలను వ్యక్తీకరించే స్వేచ్ఛ ఇవ్వబడుతుంది.

ఇస్లాం తన విశ్వాసులకు సమాజ సంపదపై జకాత్ హక్కును ఇస్తుంది.-వారి(విశ్వాసుల) సంపదలో యాచకులకు, అగత్యం కలవారికి హక్కు ఉంది. దివ్య ఖురాన్ 51: 19  
తద్వారా ధనికులు మరియు పేదల మధ్య అంతరాన్ని తగ్గించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. ఇస్లామిక్ సమాజం వారి పాలనలో ఉన్న ప్రజలందరికీ ఆహారం, నీరు, ఆశ్రయం, దుస్తులు, ఆరోగ్యం మరియు విద్య వంటి ప్రాధమిక అవసరాలకు సమకుర్చాటమే లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

ఇస్లామిక్ రాజ్యం లో పౌరులందరికీ ఉద్యోగం మరియు పని / శ్రమకు సమాన అవకాశాలు ఉన్నాయి. చెమట ఆరక  ముందు, కార్మికుడికి చెల్లించాల్సిన వేతనం చెల్లించమని ఇస్లాం ఆదేశిస్తుంది.
ప్రజా ఖజానా నుండి అవసరమైన పేదలు, పేదలు, అనాథలు మరియు ప్రయాణికుల అవసరాలను తీర్చడం ఇస్లామిక్ ప్రభుత్వం యొక్క విధి.

ఇస్లాం యుద్ద నియమాలను ఏర్పరచినది. యుద్ధం లో: ఏ వృద్ధుడిని, ఏ బిడ్డను లేదా స్త్రీని చంపవద్దు. – అబూ దావూద్
“మఠాలలో సన్యాసులను చంపవద్దు, ప్రార్థనా స్థలాలలో కూర్చున్న ప్రజలను చంపవద్దు ముస్నాద్
 యుద్ధ ఖైదీలను దయతో, మానవత్వంతో చూసుకున్నారు. ధర్మం విషయం  లో నిర్భంధం గాని బలవంతం లేదని ఖురాన్ ప్రకటించింది. -2:256.

(ముస్లిమలారా!)అల్లాహ్ ను కాదని వేడుకునే ఇతరులను దూషించకండి.సత్యం మరియు అబద్ధాల మధ్య తేడాను  దేవుడు స్పష్టం చేస్తాడు. అప్పుడు అతను దేవుని ఏకత్వం మరియు ఆయనకు అవిధేయత మధ్య వారు అనుసరించాలనుకునే మార్గాన్ని అనుసరించడానికి మానవులకు ఎంపిక ఇస్తాడు. ఈ ప్రపంచంలో మనం ఎంచుకున్న మార్గం పరలోకంలో మన విధిని నిర్ణయిస్తుంది.

ప్రస్తుత ఆధునిక యుగం1400 సంవత్సరాల క్రితం ఇస్లాం ఇచ్చిన చట్టాల కంటే మంచి మరియు సమానమైన చట్టాలను తయారు చేయలేకపోయింది. పాశ్చాత్య సమాజం ఆధ్యాత్మికను నిర్లక్షం చేయడం వల్ల కుప్పకూలిపోతోంది. ఇది స్వార్థం, అహం, భౌతిక మరియు హేడోనిస్టిక్ ప్రవర్తనకు దారితీసింది మరియు నైతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక విలువల క్షీణతకు దారితీసింది.

ఈ రోజు ప్రపంచానికి ప్రజలు శాంతి మరియు సామరస్యంతో కలిసి జీవించగలిగే న్యాయమైన సమాజాన్ని అందించగల వ్యవస్థ అవసరం. ఇస్లాం మానవజాతి యొక్క ఈ అన్వేషణకు పరిష్కారం అందిస్తుంది. న్యాయమైన మరియు అవసరమైన సమాజాన్ని అందించగల వ్యవస్థ నేడు ప్రపంచానికి అవసరం. మానవులకు ఉపయోగపడే విధంగా ప్రపంచాన్ని ఆర్థికంగా, సామాజికంగా మరియు రాజకీయంగా మార్చగల శక్తీ ఇస్లాంకు ఉంది.

మానవ హక్కుల విషయం లో మానవాళికి  ప్రవక్త మొహమ్మద్ బోధనలు ఆదర్శం. మహాత్మా గాంధీ అభిప్రాయపడినట్లుగా, “మానవ జీవితం పై  ఇస్లాం సాధించిన విజయం కత్తి(బలం) ద్వారా కాదు.



No comments:

Post a Comment