1 September 2020

విద్యారంగం లో ముస్లింలకు స్వయంసేవ అవసరం Education for Muslims needs a little self-help

 


సచార్ కమిటీ నివేదిక ముస్లింల ఆర్థిక మరియు సామాజిక వెనుకబాటుతనాన్ని మెరుగుపరచడంలో విద్య యొక్క ప్రాముఖ్యతను హైలైట్ చేసింది.

ఇటివల వెలుబడిన గణాంకాలు పరిశిలించిన ముస్లింలు మరియు ఇతర వర్గాల మధ్య అక్షరాస్యత మరియు పాఠశాల హాజరు మద్య అంతరాలు పెరుగుతున్నవి. 3 నుండి 35 సంవత్సరాల వయస్సు గల ముస్లిం బాలికలలో 22% మంది ఎప్పుడూ ఫార్మల్ విద్యా కోర్సులో చేరలేదని NSSO యొక్క 75 వ రౌండ్ నివేదిక ఉదహరిస్తుంది. ముస్లింలకు, ముఖ్యంగా బాలికలలో  హాజరు ప్రాథమిక స్థాయిలో తక్కువగా ఉంటుంది, కాని ఉన్నత స్థాయిలో  పెరిగింది..

 

ప్రభుత్వ స్కాలర్‌షిప్‌లు బాగా ఉపయోగించుకోవటం లో ముస్లిం సమాజం విఫలమైనది.  స్కాలర్‌షిప్‌ల కొరత అన్ని వర్గాలను ప్రభావితం చేస్తుంది. మరొక భారతీయ మైనారిటీ అయిన క్రైస్తవులు, హిందువులతో సహా అన్ని వర్గాలతో పోల్చితే విద్యాపరంగా బాగానే ఉన్నారు, కాని అది ఎక్కువ ప్రభుత్వ స్కాలర్‌షిప్‌ల వల్ల కాదు.

 

క్రైస్తవులు తమ స్వంత విద్యాసంస్థలను (ఉదా. సెయింట్ స్టీఫెన్స్ కాలేజ్ మరియు డిల్లి లోని లోని సెయింట్ కొలంబా స్కూల్) సృష్టించారు. ముస్లిం వక్ఫ్ బోర్డులలో వేల కోట్ల ఆస్తులు ఉన్నాయి. జకాత్ విధానం విద్యతో సహా స్వచ్ఛంద ప్రయోజనాల కోసం ఏటా ముస్లింల నుండి అధిక మొత్తాలను అందిస్తుంది. ముస్లిం సమాజానికి ప్రపంచ స్థాయి పాఠశాలలు మరియు కళాశాలలను సృష్టించే మార్గాలు ఉన్నాయి.

 

ముస్లిం  సమాజం అలీఘర్ ముస్లిం విశ్వవిద్యాలయం, ఉస్మానియా మరియు జామియా మిలియా ఇస్లామియా వంటి విశ్వవిద్యాలయాలను సృష్టించింది. కేరళ ముస్లిం ఎడ్యుకేషన్ సొసైటీ వంటి దక్షిణ ముస్లిం సంస్థలు మంచి పని చేశాయి. కాని ఇంకా ముస్లింలు విద్యాపరంగా వెనుకబడి ఉన్నారు.

 

క్రైస్తవ విద్యా సంస్థలు/ కాన్వెంట్లు అధిక నాణ్యత గల విద్యతో ముడిపడి ఉన్నాయి. ముస్లిం పాఠశాల/మదర్సాలు ఆ విషయంలో వెనుకబడి ఉన్నాయి. క్రైస్తవ మిషనరీలు భారతీయులకు విద్యను అందించడo మాత్రమే కాదు, వారు విద్య యొక్క ప్రతి అంశంలో రాణించడమే లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు.

 

ముస్లిం పాలన యొక్క ప్రారంభ శతాబ్దాలలో, భారతదేశం గొప్ప విద్యా కేంద్రంగా ప్రసిద్ది చెందింది మరియు ఇబ్న్ బటుటా వంటి సందర్శకులు దీనిని పునరుద్ఘాటించారు. కొంతమంది ముస్లిం పాలకులు విద్యను మెరుగుపరచడం మరియు విస్తరించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు. కాలక్రమేణా బ్రిటిష్ వారి కాలం లో మదర్సాలు తమ ప్రాముఖ్యతను కోల్పోయాయి మరియు వక్ఫ్‌లు వాటిని ప్రధానంగా పిల్లలకు ఖురాన్ బోధించడానికి పరిమితం చేసాయి..

 

చాలా మంది విమర్శకులు ముస్లింలు వెనుకబడినవారని, ఎందుకంటే వారు తక్కువ-నాణ్యత గల మదర్సా విద్యపై ఆధారపడతారు, కాబట్టి దీనికి పరిష్కారం మదర్సా పాఠ్యాంశాలను సంస్కరించడం మరియు ఆధునీకరించడం అని అభిప్రాయపడ్డారు. కానీ సచార్ కమిటీ కేవలం 4% ముస్లింలు మాత్రమే మదర్సాలకు హాజరవుతున్నట్లు చూపించింది.

 

మదరసా వారి విద్యా వెనుకబాటుతనం యొక్క మూలం కాదు. శతాబ్దాలుగా ముస్లిం సమాజం విద్యను  నిర్లక్షం చేసి సైన్యం లో చేరడం, వ్యాపారం,చేతి వృత్తులను అబ్యసించడం పై తన ద్రుష్టి పెట్టింది. విద్యారంగం లో వారి వేనుకుబాటుకు ఇది ఒక కారణం కావచ్చు. M J అక్బర్ వంటి ప్రముఖ ముస్లింలు అభిప్రాయపడినట్లు బాలికలను విద్యావంతులను చేయటానికి ముస్లిం సమాజం విముఖత చూపడం వల్ల సగం ముస్లిం సమాజo వెనుకబడి ఉంచవచ్చు.

 

ముస్లింలు ఒకప్పుడు సైన్స్ అండ్ మెడిసిన్ లో ప్రపంచ నాయకులు. సమర్కాండ్, బుఖారా మరియు ఖివా లోని మధ్యయుగ మదర్సాలు ప్రపంచంలోని ఉత్తమ శాస్త్రవేత్తలు మరియు గణిత శాస్త్రజ్ఞులతో కూడిన గొప్ప విశ్వవిద్యాలయాలు అని ప్రాముఖ్యత పొందినవి.  ఉలుగ్ బేగ్ తన కాలపు గొప్ప ఖగోళ శాస్త్రవేత్త. ఖివా బీజగణితం, అల్గోరిథంలు మరియు దశాంశ బిందువులకు మార్గదర్శకత్వం వహించిన ముహమ్మద్ అల్-ఖ్వారిజ్మి జన్మస్థలం. ఇబ్న్ సినా (పశ్చిమంలో అవిసెన్నా అని పిలుస్తారు), తన కాలపు మొట్టమొదటి వైద్య నిపుణుడు, బుఖారా మరియు ఖివాలో బోధించారు. భారత దేశ మదరసాలు అలాంటి ప్రపంచ స్థాయి  ఉత్తమ శాస్త్రవేత్తలు మరియు గణిత శాస్త్రజ్ఞులను రూపొందించడం లో విఫలమయినవి.

 

ఎక్కువ ప్రభుత్వ స్కాలర్‌షిప్‌లు ఇవ్వడం ముస్లింలకు లేదా మరే ఇతర సమాజానికి పెద్దగా ఉపయోగపడదు. ప్రపంచ స్థాయి విద్యా సంస్థలను  రూపొందించడానికి వక్ఫ్ బోర్డులు మరియు భారతీయ ముస్లింలకు తగినంత ఆర్థిక సామర్థ్యం ఉంది. విదేశీ విద్యార్థులను ఆకర్షించేంత మంచి 200 అగ్రశ్రేణి పాఠశాలలను సృష్టించడం వారు ఎందుకు ప్రారంభించకూడదు మరియు వాటిని క్రమంగా 2,000 కి విస్తరించాలి? తరువాత, కనీసం మూడు ప్రపంచ స్థాయి విశ్వవిద్యాలయాలను లక్ష్యంగా చేసుకోని ప్రణాళిక ప్రారంభించాలి.

 

ఈ రోజు వేలాది మంది తాము సెయింట్ స్టీఫెన్ కాలేజీలో చదివినట్లు గొప్పలు పలుకుతున్నారు. రేపు మేము మదర్సాలో చదువుకున్నామని  గర్వంగా పలికే భారతదేశాన్ని దయచేసి లక్ష్యంగా పెట్టుకోండి.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment