5 June 2020

ఇబ్న్ బజ్జా (అవెంపేస్) 1085-1138 Ibn Bajjah (Avempace)1085-1138


పడమర అవెంపేస్‌ గా పిలువబడే ఇబ్న్ బజ్జా  అరబ్ ముస్లిం  పాలిమత్. అతను తన   ది బుక్ ఆఫ్ ప్లాంట్స్‌ The Book of Plants కు అత్యంత ప్రసిద్ధి చెందాడు.

అబూ-బకర్ ముహమ్మద్ ఇబ్న్ యాహ్యా ఇబ్న్ అల్-సాయిగ్ (ఇబ్న్ బజ్జా అని పిలుస్తారు), అండలూసియన్-అరబ్ ముస్లిం పాలిమత్: ఒక ఖగోళ శాస్త్రవేత్త, తర్కవేత్త, సంగీతకారుడు, తత్వవేత్త, వైద్యుడు, భౌతిక శాస్త్రవేత్త, మనస్తత్వవేత్త, వృక్షశాస్త్రం, కవి మరియు శాస్త్రవేత్త. అతని లాటిన్ పేరు అవెంపేస్, అతను స్పెయిన్లో ఉన్న జరాగోజాలో జన్మించాడు మరియు 1138 లో మొరాకోలోని ఫెస్లో మరణించాడు.


జరాగోజా యొక్క అల్మోరవిడ్ గవర్నర్ అబూ బకర్ ఇబ్న్ ఇబ్రహీం ఇబ్న్ టెఫిల్వాట్ వద్ద అవెంపేస్ వజిర్‌గా పనిచేశారు. అవెంపేస్ అతని కోసం కవితలు (పానెజిరిక్స్ మరియు మువాషాహాట్ panegyrics and ‘muwasshahat’’) కూడా రాశాడు. అవేంపేస్ ఆనాటి కవి అల్-టుటిలితో కవిసి కవితా పోటీలలో పాల్గొన్నాడు. . తరువాత అతను మొరాకోలో అల్మోరవిడ్ సుల్తాన్ యూసుఫ్ ఇబ్న్ తాషుఫిన్ (1143 లో మరణించాడు) యొక్క మరొక సోదరుడు యాహీ ఇబ్న్ యూసుఫ్ ఇబ్న్ తాషుఫిన్ వద్ద ఇరవై సంవత్సరాలు వజిర్గా పనిచేశాడు. అవెంపేస్ మొక్కల లింగాన్ని sex of Plants నిర్వచించిన వృక్షశాస్త్రంలో  ప్రసిద్ధ రచన అయిన “కితాబ్ అల్-నబాత్ (ది బుక్ ఆఫ్ ప్లాంట్స్) యొక్క ప్రసిద్ధ రచయిత.

అవెంపేస్ తాత్విక ఆలోచనలు ఇబ్న్ రష్ద్ మరియు అల్బెర్టస్ మాగ్నస్‌ Albertus Magnus పై స్పష్టమైన ప్రభావాన్ని చూపాయి. అవెంపేస్ త్వరగా మరణించిన కారణం గా అతని రచనలు మరియు పుస్తకం చాలా వరకు పూర్తి కాలేదు. అతనికి మెడిసిన్, మ్యాథమెటిక్స్ మరియు ఖగోళ శాస్త్రంపై అపారమైన జ్ఞానం ఉంది. ఇస్లామిక్ ఫిలాసఫీకి అతని ప్రధాన సహకారం సోల్ ఫెనోమెనాలజీ Soul Phenomenology పై అతని ఆలోచన, కానీ దురదృష్టవశాత్తు అది పూర్తి కాలేదు.

అవెంపేస్ ప్రసిద్ద వ్యక్తీకరణలు, ఇస్లామిక్ గ్నోస్టిక్స్ Gnostics యొక్క రెండు ప్రసిద్ధ వ్యక్తీకరణలు ఘరిబ్ మరియు ముతావాహిద్


అవెంపేస్/ఇబ్న్ బజ్జా ప్రఖ్యాత కవి. అవెంపేస్ పూర్తిగా మాతృభాషలో రాసినాడు.  

ఖగోళ శాస్త్రం మరియు భౌతికశాస్త్రంపై అవెంపేస్  సిద్ధాంతాలను వరుసగా మైమోనైడ్స్ మరియు అవెరోస్ భద్రపరిచారు, ఇది ఇస్లామిక్ నాగరికత మరియు గెలీలియో గెలీలీతో సహా ఐరోపాలోని తరువాతి ఖగోళ శాస్త్రవేత్తలు మరియు భౌతిక శాస్త్రవేత్తలపై ప్రభావం చూపింది

ఖగోళ శాస్త్రం:
మైమోనిడెస్  ప్రకారం ఇస్లామిక్ ఖగోళశాస్త్రంలో, "అబూ బకర్ [ఇబ్న్ బజ్జా] ఎపిసైకిల్స్ సంభవించని వ్యవస్థను కనుగొన్నాడు. కాని అసాధారణ గోళాలను  eccentric spheres అతను  మినహాయించలేదు

అరిస్టాటిల్ వాతావరణ శాస్త్రానికి తన వ్యాఖ్యానంలో, ఇబ్న్ బజ్జా పాలపుంత గెలాక్సీపై తన సొంత సిద్ధాంతాన్ని సమర్పించారు. "పాలపుంత చాలా నక్షత్రాల కాంతి, ఇది ఒకదానికొకటి తాకుతుంది. వాటి కాంతి శరీర ఉపరితలంపై నిరంతర చిత్రం” (ఖాయల్ ముత్తాసిల్) ను ఏర్పరుస్తుంది, ఇది మండుతున్న మూలకం క్రింద మరియు అది కప్పే గాలిపై గుడారం” (తఖవ్వుమ్) లాగా ఉంటుంది.

ఇబ్న్ బజ్జా "రెండు గ్రహాలను సూర్యుని ముఖం మీద నల్ల మచ్చలుగా" గమనించినాడు. 13 వ శతాబ్దంలో, మరఘా ఖగోళ శాస్త్రవేత్త కోట్బ్ అల్-దిన్ షిరాజీ ఈ పరిశీలనను శుక్ర మరియు బుధుడు యొక్క transit రవాణాగా గుర్తించారు.

.ఫిజిక్స్Physics:
ఇస్లామిక్ భౌతిక శాస్త్రంలో, ఇబ్న్ బజ్జా యొక్క చలన నియమం ఏకరీతి కదలిక శక్తి ద్వారా చర్య లేకపోవడాన్ని సూచిస్తుంది అనే సూత్రానికి సమానం. ఈ సూత్రం తరువాత ఆధునిక మెకానిక్స్ యొక్క ఆధారం అవుతుంది మరియు గెలీలియో గెలీలీ వంటి భౌతిక శాస్త్రవేత్తల శాస్త్రీయ మెకానిక్స్ మీద ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. వేగం యొక్క ఇబ్న్ బజ్జా యొక్క నిర్వచనం గెలీలియో యొక్క వేగం యొక్క నిర్వచనానికి సమానం:
వేగం = ప్రేరణ శక్తి - పదార్థ నిరోధకత

గాట్ఫ్రైడ్ లీబ్నిజ్ శక్తి ఆలోచనకు పూర్వగామి ఇబ్న్ బజ్జ, ఇది న్యూటన్ యొక్క మూడవ చలన నియమం లేదా పరస్పర చర్యల చట్టానికి లోబడి ఉంటుంది. ఇబ్న్ బజ్జా ప్రతి శక్తికి ప్రతిచర్య శక్తి ఎల్లప్పుడూ ఉందని పేర్కొన్నాడు.
థామస్ అక్వినాస్ చలన విశ్లేషణపై ఇబ్న్ బజ్జా ప్రభావం కలదు.
అవెర్రోస్ ఇబ్న్ బజ్జా యొక్క చలన సిద్ధాంతంపై వ్యాఖనం చేసాడు.

సైకాలజీ “Psychology::
ఇస్లామిక్ మనస్తత్వశాస్త్రంలో, ఇబ్న్ బజ్జా "భౌతిక శాస్త్రంపై తన మానసిక అధ్యయనాలను ఆధారంగా చేసుకున్నాడు." క్రియాశీల మేధస్సు అనేది మానవుల యొక్క అతి ముఖ్యమైన సామర్ధ్యం అని తన “రికగ్నిషన్ ఆఫ్ ది యాక్టివ్ ఇంటెలిజెన్స్” లో రాశాడు. ఇబ్న్ బజ్జా అతను సంచలనాలు మరియు కల్పనల  sensations and imaginations పై అనేక ఇతర వ్యాసాలను రాశాడు. ఇబ్న్ బజ్జా "జ్ఞానాన్ని ఇంద్రియాల ద్వారా మాత్రమే పొందలేము యాక్టివ్ ఇంటెలిజెన్స్" పొందవచ్చు అన్నాడు.

అతను ఆత్మ గురించి తన చర్చను ప్రారంభిస్తాడు, "శరీరాలు పదార్థం మరియు రూపంతో కూడి ఉంటాయి మరియు తెలివితేటలు మనిషి యొక్క అతి ముఖ్యమైన భాగం- మంచి  జ్ఞానం మేధస్సు ద్వారా పొందబడుతుంది, ఇది శ్రేయస్సు సాధించడానికి మరియు మంచి నడవడికను నిర్మించడానికి వీలు కల్పిస్తుంది."

హేతుబద్ధమైన ఆత్మ యొక్క ఐక్యతను వ్యక్తిగత గుర్తింపు యొక్క సూత్రంగా అతను పేర్కొన్నాడు, స్వేచ్ఛకు నిర్వచనం ఒకరు హేతుబద్ధంగా ఆలోచించి వ్యవహరించటం”.అని అన్నాడు.  "జీవిత లక్ష్యం ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానాన్ని పొందడం మరియు యాక్టివ్ ఇంటెలిజెన్స్‌తో సంబంధాలు పెట్టుకోవడం మరియు దైవంతో సంబంధం కలిగి ఉండటం" అని కూడా అతను వ్రాశాడు

No comments:

Post a Comment