25 October 2020

భారతదేశంలో ముస్లింల విద్యా స్థితి-అభివృద్ధి -ఒక అవలోకనం Educational status of Muslims in India: Improvement: An overview


ముస్లిం సమాజ అభివృద్ధి మరియు సాధికారతకు విద్య చాలా ముఖ్యమైన సాధనాల్లో ఒకటి. సమాజంలో గౌరవప్రదమైన జీవితాన్ని పొందడంలో ఇది ఒక ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది మరియు జీవనోపాధి కోసం ఉపాధి మరియు డబ్బు సంపాదించడానికి కూడా సహాయపడుతుంది.

 

సర్ సయ్యద్ అహ్మద్ ఖాన్ గొప్ప సామాజిక-మత సంస్కర్త మరియు ముస్లింల విద్యయొక్క మస్సీయ మాట్లాడుతూ, జాతీయ పురోగతి ప్రజల విద్య మరియు శిక్షణపై ఆధారపడి ఉంటుంది” అని అన్నారు. విద్య మరియు శిక్షణ లేని జీవితం రెక్కలు లేని పక్షి లాంటిదని గుర్తుంచుకోండి.

భారతదేశంలో ముస్లింలు రెండవ అతిపెద్ద జనాభా కలిగిన మత సమూహం. జాతీయ మైనారిటీ కమిషన్ మతం ఆధారంగా ముస్లింలను క్రైస్తవులు, సిక్కులు, బౌద్ధులు, జైనులతో పాటు మైనారిటీలుగా గుర్తించింది.

 

మైనారిటీలలో, ముస్లింలు  అత్యధిక జనాభా 14.2 శాతం కలిగి ఉన్నారు. జమ్మూ కాశ్మీర్, బెంగాల్, అస్సాం మరియు అనేక రాష్ట్రాలలో  ముస్లింల జనాభా 20% పైన ఉంది (సెన్సెస్, 2011).

 

ముస్లింలు, దేశంలో అతిపెద్ద మతపరమైన మైనారిటీ అయినప్పటికీ, జీవన ప్రమాణాలు, ఆర్థిక స్థిరత్వం, రాజకీయ ఉనికి, విద్య మరియు ఇతర అంశాలు వంటి మానవ అభివృద్ధి యొక్క అన్ని సూచికలలో  వారు ఇతర మతపరమైన మైనారిటీల నుండి వెనుకబడి ఉన్నారు,  వారి సామాజిక-ఆర్థిక స్థితి ఇతర మైనారిటీల కంటే చాలా వెనుకబడి ఉంది మరియు జాతీయ స్థాయి కంటే కూడా తక్కువ.

 

ముస్లిముల విద్యా వెనుకబాటుతనం యొక్క కారకాలను  పండితులు మరియు ప్రభుత్వ మరియు ప్రభుత్వేతర సంస్థలు పూర్తిగా మరియు సంతృప్తికరంగా అధ్యయనం చేయలేదు. ముస్లింలు దేశంలోని విద్యాపరంగా వెనుకబడిన సమాజమని అన్ని వ్యక్తిగత పరిశోధకులు, సంస్థాగత సర్వేలు మరియు ప్రభుత్వ నియమించిన కమిటీలు కనుగోన్నాయి.

 

2006 లో నియమింపబడిన సచార్ కమిటీ ముస్లిములకు విద్యావకాశాలలో  తక్కువ స్థాయి ప్రవేశం ఉందని, వారికి తక్కువ స్థాయి నాణ్యత గల విద్య ఉందని అన్నది.  షెడ్యూల్డ్ కాస్ట్స్ (ఎస్సీలు) మరియు షెడ్యూల్డ్ ట్రైబ్స్ (ఎస్టీలు) మరియు ఇతర వెనుకబడిన తరగతుల (ఓబిసి) కన్నా విద్యా విషయం లో ముస్లిములు వెనకబడి ఉన్నారని సచార్ కమిటీ కనుగొంది.

 

·       విద్య స్థాయి పెరిగేకొద్దీ ముస్లిముల  విద్యా స్థాయి తగ్గుతుంది. మరియు  ‘6-14 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సు గల ముస్లిం పిల్లలలో నాల్గవ వంతు మంది ఎప్పుడూ పాఠశాలకు హాజరు కాలేదు లేదా డ్రాపౌట్ అవుతున్నారని కూడా సచార్ కమిటీ నివేదిక వెల్లడించింది.

 

·       17 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ వయస్సు ఉన్న పిల్లలలో  మెట్రిక్యులేషన్ స్థాయిలో ముస్లింల విద్యాసాధన 17%, జాతీయ సగటు 26%..

 

·       మిడిల్ స్కూల్ పూర్తిచేసే ముస్లింలలో 50% మంది మాత్రమే సెకండరీ విద్యను పూర్తి చేసే అవకాశం ఉంది, జాతీయ స్థాయిలో 62% తో పోలిస్తే ’(విద్యా మంత్రిత్వ శాఖ, జిఓఐ).

 

· ముస్లిముల  అక్షరాస్యత రేటు, విద్య యొక్క సగటు సంవత్సరంmean year of education, సీనియర్ మాధ్యమిక విద్య మరియు ఉన్నత విద్యలో ప్రాతినిధ్యం భారతదేశంలోని ఇతర వర్గాల  కన్నా  తక్కువగా ఉంది. ఉదాహరణకు, ముస్లింలలో అక్షరాస్యత రేటు 57.3%, ఇది జాతీయ సగటు 74.4% కంటే చాలా వెనుకబడి ఉంది.

 

 

· భారతదేశంలో మెజారిటీ హిందువులలో  అక్షరాస్యత 63.6%. జైన వంటి ఇతర మైనారిటీలలో అక్షరాస్యత 86.4%, క్రైస్తవులలో 74.3%, బౌద్ధులలో 71.8%, సిక్కులలో  67.5%గా ఉంది.

 

·       భారతదేశంలో అన్ని మత సమాజంలో కన్నా ముస్లిములలో  అత్యధిక నిరక్షరాస్యత ఉందని ఇది చూపిస్తుంది.

 

·       ముస్లిం మహిళల అక్షరాస్యత రేటు ఎస్సీలు, ఎస్టీ మహిళల కంటే ఎక్కువగా ఉన్నప్పటికీ ఇతరులకన్నా తక్కువ (టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా, 2020).

 

2006 లో S.M.I.A. జైదీ నిర్వహించిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం  ముస్లింలలో అత్యధిక అక్షరాస్యత అండమాన్ మరియు నికోబార్ ద్వీపంలో 89.8%, కేరళ 89.4% ఉంది.  హర్యానాలో అత్యల్ప అక్షరాస్యత 40%, బీహార్ 42% లో ఉంది.. దేశంలోని ప్రధాన రాష్ట్రాల్లో (అనగా ఉత్తర ప్రదేశ్, పశ్చిమ బెంగాల్, బీహార్, మరియు హర్యానా మొదలైనవి) ముస్లింలు ఇతర మతాలతో పోల్చితే విద్యాపరంగా చాలా వెనుకబడి ఉన్నారు.

 

·       టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా లో (2020) ప్రచురించిన   75 వ రౌండ్ (2018) జాతీయ నమూనా సర్వే నివేదిక National Sample Survey Report ప్రకారం, ముస్లింల స్థూల హాజరు నిష్పత్తి (GAR Gross Attendance Ratio) ఎస్సీలు (101), ఎస్టీలు (102) కంటే తక్కువ (అంటే 100కన్నాతక్కువ) ఇది  OBC లు, మరియు ఇతర మైనారిటీల తక్కువగా ఉంది.

·       అప్పర్  ప్రైమరీ లెవెల్  లో ముస్లిముల GAR ఇతర సంఘాల కంటే తక్కువగా ఉంది.

·       సెకండరీ స్థాయిలో ముస్లింల GAR 71.9%, ఇది ఎస్టీలు 79.8%, ఎస్సీలు 85.8% మరియు ఓబిసిల కన్నా తక్కువ.

·       అదేవిధంగా, ఉన్నత సెకండరీ లెవెల్ higher secondary level విషయంలో ముస్లింల GAR అత్యల్పంగా 48.3% ఉంది. ఇది ఎస్సీలు 52.8%, ఎస్టీలు 60% మరియు ఇతర వర్గాల కన్నా తక్కువ.

·       ఉన్నత సెకండరీ స్థాయిలో above higher secondary ముస్లిముల GAR 14.5%, అది ST లకు 14.4% పైన ఉంది, కాని అది ఎస్సీలు 17.8% మరియు ఇతర సంఘాల కన్నా  క్రింద ఉంది.

·       3 నుండి 35 సంవత్సరాల వయస్సులో, అన్ని వర్గాల కన్నా  ముస్లింలు అధికారిక విద్యాసంస్థలలో లేదా కార్యక్రమాలలో ఎప్పుడూ నమోదు కాలేదు.

·       ఉన్నత విద్యలో ముస్లింల నమోదు, ఆల్ ఇండియా సర్వే ఆన్ హయ్యర్ ఎడ్యుకేషన్ రిపోర్ట్స్ (AISHE) (MHRD, GOI నిర్వహించిన) ప్రకారం, ఇతర సమాజాలైన ఎస్సీలు, ఎస్టీలు మరియు ఓబిసిల SCs, STs and OBCs నుండి కూడా తక్కువగా ఉందని వెల్లడించింది.

సర్వే డేటా క్రింది పట్టికలో వర్ణించబడింది:

 

Years

Muslim (%)

STs (%)

SCs (%)

OBCs (%)

2010-11

3.8

4.4

11.1

27.6

2011-12

3.9

4.5

12.2

30.1

2012-13

4.2

4.4

12.8

31.2

2013-14

4.3

4.6

13.1

32.4

2014-15

4.5

4.8

13.4

32.8

2015-16

4.7

4.9

13.9

33.75

2016-17

4.9

5.1

14.2

34.4

2017-18

5.0

5.2

14.4

35.0

2018-19

5.2

5.5

14.9

36.3

మూలం: AISHE నివేదికలు AISHE Reports

 

 

·       పై పట్టిక ప్రకారం 2010-11 నుండి 2018-19 వరకు ఉన్నత విద్యలో ముస్లింల వృద్ధి రేటు 26.92% కాగా, ఎస్టీలు 20%, ఎస్సీలు 25.50%, ఓబిసిలు 23.96%. వరుసగా వృద్ధి రేటు కలిగి వున్నారు. అన్నిటిలోనూ ముస్లింలు అత్యధిక వృద్ధి రేటును కలిగి ఉన్నారని ఇది స్పష్టంగా చూపిస్తుంది, కాని నిష్పత్తి in terms of proportion ప్రకారం ఈ వర్గాలలో వారి నమోదు అతి తక్కువ.

 

·       వివిధ నివేదికల నుండి, విద్య విషయంలో, విద్య యొక్క అన్ని స్థాయిలలో (అంటే ప్రాథమిక, ఉన్నత ప్రాథమిక, మాధ్యమిక, సీనియర్ మాధ్యమిక మరియు ఉన్నత విద్య) ముస్లింల పరిస్థితి ఇతర మత సమూహం మరియు ఎస్సీలు, ఎస్టీలు మరియు ఓబిసిల కన్నా దారుణంగా ఉంది..

 

ముగింపు:

సమాజాల పెరుగుదల మరియు పతనంలో విద్య మరియు నైపుణ్యం యొక్క ప్రాముఖ్యత అందరికీ తెలుసు మరియు ప్రస్తుత దృష్టాంతంలో విద్య లేకుండా స్వయం-ఆధారిత మరియు గౌరవప్రదమైన జీవితాన్ని గడపడం అసాధ్యమని అందరికీ తెలుసు.

 

ముస్లింలలో అధిక జనాభా పేదలు. హార్డ్ వర్క్ మరియు చిన్న వ్యాపారం ద్వారా జీవనోపాధి సంపాదించే ముస్లింలకు విద్యను పొందడం చాలా కష్టం. ముస్లింలలోని ఈ పేద మరియు కష్టపడి పనిచేసేవారికి విద్యను పొందడానికి రెండు మార్గాలు మాత్రమే ఉన్నాయి ఒకటి ప్రభుత్వ పాఠశాల మరియు కళాశాలలు లేదా మదర్సా.

 

ముస్లిం మేధావులు మరియు ముస్లిం సానుభూతిపరులు భారత ప్రభుత్వం నిర్వహిస్తున్న అన్ని విద్యా పథకాలు, విధానాలు మరియు కార్యక్రమాల గురించి ముస్లిం ప్రజలకు వివరించాలి. వక్ఫ్ బోర్డ్ ఆఫ్ ఇండియా తన ఖాళీగా లేదా పనికిరాని భూములలో  ​​ఆధునిక విద్యా సంస్థలను తెరవడం కూడా అవసరం. భారత ప్రభుత్వం మరియు భారత ప్రభుత్వ సంస్థలు  భారత ముస్లింల విద్యపై ప్రత్యేక శ్రద్ధ వహించాల్సిన అవసరం ఉంది.

 

 

No comments:

Post a Comment