18 April 2023

రంజాన్ - చివరి పది రోజులు మరియు "లైలత్-ఉల్-ఖద్ర్" Ramazan - The last ten days and "Laylat-ul-Qadr

 


రంజాన్ మాసం చివరి 10 రోజులలోకి ప్రవేశించింది మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న ముస్లింలు రంజాన్ చివరి 10 రాత్రులు   తమ ఇస్లామిక్ ఆధ్యాత్మిక విధులను నిర్వహిస్తున్నారు.

రంజాన్ మాసం 27వ రాత్రి దివ్య ఖురాన్ మొదటిసారిగా అవతరించినట్లు విశ్వసిస్తారు.దివ్య ఖురాన్ మొదటిసారిగా ముహమ్మద్ ప్రవక్త(స)కు లైలతుల్-ఖద్ర్‌ రాత్రి లో దేవదూత జిబ్రీల్ (గాబ్రియేల్) ద్వారా అందించబడినది. దీనిని "నైట్ ఆఫ్ మెజర్స్", "నైట్ ఆఫ్ డిక్రీ" మరియు "నైట్ ఆఫ్ వాల్యూ" వంటి వివిధ పేర్లతో పిలుస్తారు.

లైలతుల్ ఖద్ర్ యొక్క అక్షరార్థం 'శక్తి యొక్క రాత్రి'.రమజాన్ చివరి పది రాత్రులు అల్లా యొక్క ఆశీర్వాదాలు మరియు దయను తీసుకువస్తాయని చెప్పబడింది మరియు ఇది ఒకరి ప్రార్ధన/వేడుకోలును ఎక్కువగా గుర్తించే సమయం కూడా.

 రంజాన్ చివరి 10 రోజులలో బేసి సంఖ్య ఉన్న రాత్రులలో లైలతుల్ ఖద్ర్ ఒకటి అని సాధారణంగా అంగీకరించబడింది. 

ప్రపంచంలోని ముస్లింలు రంజాన్ లోని చివరి ఐదు బేసి రాత్రులు అంటే 21, 23, 25, 27 మరియు 29వ తేదీలను ముఖ్యమైనవిగా చూస్తారు. కొందరు 23వ తేదీని అత్యంత పవిత్రమైనదిగా భావిస్తే, మిగిలిన వారు 19, 21, 23లను అత్యంత ముఖ్యమైనవిగా భావిస్తారు.

 

కొంతమంది విశ్వాసులు ఇతికాఫ్ (ఏకాంతం) నిర్వహిస్తారు, చివరి పది రాత్రులు స్వీయ పరిశీలన మరియు అవగాహన కోసం ఉత్తమ మార్గాలలో ఒకటిగా చెప్పబడింది. ఏకాంతంలోకి వెళ్లడం అనేది ఒకరి చర్యలను ప్రతిబింబించడానికి సమయాన్ని ఇస్తుందని మరియు అల్లాహ్‌తో కనెక్ట్ అయ్యే అవకాశాన్ని అందిస్తుంది అని నమ్ముతారు.ఇతికాఫ్ సమయంలో, భౌతిక ప్రపంచం నుండి డిస్‌కనెక్ట్ కాబడాలి మరియు మంచి పనులపై దృష్టి పెట్టాలి. కొత్త తీర్మానాలను ప్రారంభించడానికి ఇది అనువైన సమయం.

రంజాన్ చివరి 10 రోజులలో పఠించగల కొన్ని ప్రార్థనలు:

·        "అల్లాహుమ్మా ఇన్నాక 'అఫువ్వున్, తుహిబ్ అల్- 'అఫ్వా, 'రు' అన్నీ" - (ఓ అల్లాహ్, నీవు అత్యంత క్షమించేవాడివి, మరియు మీరు క్షమించటానికి ఇష్టపడతారు, కాబట్టి నన్ను క్షమించండి)

·        "లా ఇలాహా ఇల్లా అంటా, శుభానక ఇన్ని కుంటు మిన్ అల్-జాలిమీన్" - (నీవు తప్ప దేవుడు లేడు, నీవు  పరమ పవిత్రుడివి; నిశ్చయంగా నేను తప్పు చేసినవారిలో ఒకడిని). [ఖురాన్, 21:87]

·        "యా మగల్లిబల్-కులూబ్, తబ్బిత్ ఖల్బీ 'అలా దినిక్" - (ఓ హృదయాలను మార్చేవాడా, నా హృదయాన్ని నీ దీన్ పై దృఢంగా ఉంచు).

·        "రబ్బానా హబ్ లానా మిన్ అజ్వాయినా వధుర్రియతినా ఖుర్రాతా అ'యునిన్ వా- ఇజ్-అల్నా లిల్'ముత్తకినా ఇమామా" - (మా ప్రభువా, మా భార్యాభర్తలు మరియు సంతానంకు  ఆనందాన్ని ఇవ్వండి. సద్గురువులు  మాకు మంచి ఉదాహరణలను అందించండి). [ఖురాన్, 25:74]

·        "రబ్బీ ఇర్' హమ్హుమా కామా రబ్బయాని సాగిరా" - (నా ప్రభూ! వారు నన్ను (నేను చిన్నగా ఉన్నప్పుడు) పెంచినందున వారిద్దరిపై దయ చూపండి) [ఖురాన్, 17:24]

·        "రబ్బానా అతినా ఫీ'దున్యా హసనాతన్ వఫీ'ల్-అఖిరతి హసనతన్ వాగినా అతబ'న్నార్" (మా ప్రభూ! మాకు ఇహలోకం మరియు పరలోకం లో మంచిని ప్రసాదించు మరియు అగ్ని యొక్క బాధ నుండి మమ్మల్ని రక్షించు). [ఖురాన్, 2:201]

·        "రబ్బీ ఇన్నీ లిమా అంజల్తా ఇలయ్యా మిన్ ఖైరిన్ ఫగీర్" - (నా ప్రభూ! నీవు నాపై ఏ మేలును అవతరిoపజేసినా, నాకు దాని అవసరం ఉంది.) [ఖురాన్, 28:24]

·        "అల్లాహుమ్మా ఇన్నీ అస్'అలుకల్-'అఫ్వా వల్ 'అఫియా ఫిద్-దున్యా వల్-అఖిరహ్" - (ఓ అల్లాహ్, నేను నీ క్షమాపణను మరియు ఇహలోకంలో మరియు పరలోకంలో నా శ్రేయస్సును కోరుతున్నాను).

రంజాన్ ఇస్లామిక్ లూనార్ క్యాలెండర్‌లో తొమ్మిదవ నెల మరియు ఈ పవిత్రమైన మాసంలో దివ్య ఖురాన్ అవతరిoచబడినది అని చెబుతారు. రంజాన్ ముగింపులో ఈద్ అల్-ఫితర్ లేదా ఉపవాసం విరమించే పండుగ అని పిలువబడే పెద్ద మూడు రోజుల వేడుక ఉంది.

 

No comments:

Post a Comment