3 October 2024

ఇస్లాం మతం యొక్క సమానత్వ సిద్ధాంతానికి గాంధీ ముగ్ధుడయ్యాడు Gandhi was impressed by Islam's tenet of equality

 


జాతిపిత మహాత్మా గాంధీ ఇస్లాం పట్ల ఆకర్షితుడయ్యాడు మరియు ఇస్లాం గాంధీజీ  జీవితాన్ని ప్రభావితం చేసింది. ఇస్లాం ను గాంధీజీ  తన ప్రసంగాలలో తరచూ ప్రస్తావిస్తూ ఉండేవారు. గాంధీజీ  ఇస్లాం యొక్క సమానత్వం మరియు సౌభ్రాతృత్వం యొక్క సందేశాన్ని విశ్వసించేవాడు.  గాంధీ జీ ఇస్లాం బోధనలను తెలుసుకోవడానికి మరియు అర్థం చేసుకోవడానికి ఖురాన్‌ను తరచూ  అధ్యయనం చేసేవాడని మౌలానా అబుల్ కలాం ఆజాద్, ఉటంకించారు.

కర్బలా యుద్ధంలో యెజిద్‌తో జరిగిన యుద్ధంలో మహ్మద్ ప్రవక్త(స) మనవడు ఇమామ్ హుస్సేన్ వంటి 72 మంది సహచరులు తనకు ఉంటే, 24 గంటల్లో భారతదేశాన్ని బ్రిటిష్ వారి పాలన నుండి విడిపించేవాడని గాంధీజీ ఒకసారి చెప్పారు.

ఇస్లాం యొక్క సమానత్వం మరియు సోదరభావం యొక్క సందేశమే యూరోపియన్లను భయపెట్టింది. దీనిపై మహాత్మా గాంధీ ఇలా అన్నారు, "దక్షిణాఫ్రికాలో ఇస్లాం వ్యాప్తి చెందుతుందని, స్పెయిన్‌ను నాగరికంగా మార్చిన ఇస్లాం గురించి, మరాకెచ్‌కు వెలుగునిచ్చిన ఇస్లాం గురించి మరియు ప్రపంచానికి సోదర సువార్తను బోధించిన ఇస్లాం గురించి యూరోపియన్లు భయపడుతున్నారని" అన్నారు.

.'' ప్రొఫెసర్ కె.ఎస్. రామకృష్ణారావు ప్రవక్త ముహమ్మద్ అనే తన పుస్తకంలో ఇలా వ్రాశారు, "దక్షిణాఫ్రికాలోని యూరోపియన్లు ఇస్లాం వ్యాప్తికి భయపడుతున్నారు, ఎందుకంటే ఇస్లాం అనుచరులు తెల్లవారితో సమానత్వం కోరవచ్చు. సోదరభావం పాపం అయితే, శ్వేతజాతీయులతో నల్లజాతీయుల సమానత్వం అంటే వారి భయానికి (ఇస్లాం వ్యాప్తికి) కారణం అర్థమవుతుంది.

ఇస్లాం స్థాపకుడు ప్రవక్త ముహమ్మద్‌(స) పట్ల మహాత్మా గాంధీకి ఎంతో గౌరవం ఉండేది. గాంధీ జీ ఇలా అంటారు , ''నేను ఇస్లాం ప్రవక్త జీవిత చరిత్రను చదువుతున్నాను. పుస్తకం రెండవ భాగాన్ని కూడా పూర్తి చేసినప్పుడు, ఈ మహా మేధావి జీవితాన్ని అధ్యయనం చేయడానికి నా దగ్గర మరో పుస్తకం లేదని బాధపడ్డాను.

"ప్రపంచ రంగంలో ఇస్లాంకు విజయాన్ని అందించింది-కత్తి యొక్క శక్తి కాదు.  ఇస్లాం ప్రవక్త(స) యొక్క చాలా సరళమైన జీవితం, అతని నిస్వార్థత, వాగ్దానాలు మరియు నిర్భయత. అతని స్నేహితులు మరియు అనుచరుల పట్ల అతని ప్రేమ మరియు దేవునిపై అతని నమ్మకం.

" కత్తి యొక్క శక్తి కాదు, కానీ ఇస్లాం యొక్క గుణాలు మరియు సద్గుణాలు అన్ని అడ్డంకులను తొలగించి, అన్ని కష్టాలను జయించగలిగేలా చేశాయి. దక్షిణాఫ్రికాలో నివసిస్తున్న యూరోపియన్లు ఇస్లాం వ్యాప్తిని చూసి వణికిపోతున్నారని ఎవరో నాకు చెప్పారు, అదే ఇస్లాం మొరాకోలో వెలుగులు నింపినది  మరియు ప్రపంచ ప్రజలకు సోదరులుగా ఉండాలనే ఆహ్లాదకరమైన సందేశాన్ని అందించినది..

"దక్షిణాఫ్రికాలో ఉన్న యూరోపియన్లు ఇస్లాం మతానికి భయపడరు, కానీ వారు ఇస్లాంను అంగీకరిస్తే సాధారణ ప్రజలు తెల్లవారి నుండి సమాన హక్కులు కోరుతారని వారు భయపడుతున్నారు, వారు భయపడనివ్వండి. వారు సోదరులుగా ఉండటం పాపమైతే, వారు ఆందోళన చెందుతారు. వారి జాతి ఆధిక్యత కొనసాగించబడదు, అప్పుడు వారు భయపడటం సరైనది, ఎందుకంటే నల్ల జాతీయుడు ఒక క్రైస్తవుడిగా మారితే అతను తెల్ల క్రిస్టియన్‌తో సమానంగా ఉండలేడని నేను చూశాను.

 “కానీ అతను ఇస్లాంను అంగీకరించిన వెంటనే, అతను అదే కప్పులో నీరు తాగుతాడు మరియు అదే ప్లేట్‌లో ఆహారం తింటాడు, అందులో ఇతర ముస్లింలు నీరు తాగుతారు మరియు ఆహారం తింటారు, కాబట్టి ఇది యూరోపియన్లు వణుకుతున్న అసలు విషయం. (మానవత్వం మళ్లీ బ్రతికింది)

1934 జూన్ 23న అహ్మదాబాద్‌లో అంజుమన్-ఎ-ఫిదాయే నిర్వహించిన కార్యక్రమంలో మహాత్మా గాంధీ ప్రవక్త ముహమ్మద్(స) గురించి తన అభిప్రాయాలను వ్యక్తం చేశారు. అహ్మదాబాద్ నుండి ప్రచురించబడిన హరిజన బంధు జూలై సంచికలో గాంధీజీ  ప్రకటన ప్రచురించబడింది.

మహాత్మా గాంధీ ఇలా అన్నారు, "నా మొదటి దక్షిణాఫ్రికా పర్యటన ఆ దేశంలోని ఒక ముస్లిం సంస్థకు సంబంధించిన వ్యవహారాలకు సంబంధించినది. అక్కడ నేను ముస్లిం స్నేహితులతో చాలా సంవత్సరాలు సన్నిహితంగా ఉండే అదృష్టం కలిగి ఉన్నాను. ముస్లింలతో నా సంబంధాల కారణంగా, ప్రవక్త(స) జీవితాన్ని అధ్యయనం చేయడం నా బాధ్యతగా భావించాను.

"నేను దక్షిణాఫ్రికాలో ఇస్లాం ను అద్యయనం చేయడానికి ప్రయత్నించాను. కానీ నాకు అప్పుడు తగినంత జ్ఞానం లేదు. భారతదేశంలో జైలు శిక్ష నాకు అదృష్టాన్ని తెచ్చిపెట్టింది మరియు తద్వారా మౌలానా షిబ్లీ యొక్క ప్రవక్త(స) జీవిత చరిత్రను చదివే అవకాశం నాకు లభించింది.

ప్రవక్త(స) జీవిత చరిత్ర చదువుతున్నప్పుడు, ప్రవక్త సత్యాన్వేషి అనే అభిప్రాయం నాకు కలిగింది. ప్రవక్త(స) దేవుని మనిషి. నేను మీకు కొత్తగా ఏమీ చెప్పనని నాకు తెలుసు. ప్రవక్త(స) జీవితం నన్ను ఎలా ఆకట్టుకుందో మాత్రమే చెబుతున్నాను. అంతులేని వేధింపులను భరించాల్సి వచ్చింది. ప్రవక్త(స) ధైర్యవంతుడు మరియు ఇతరులకు భయపడడు, దేవునికి మాత్రమే.

 “ప్రవక్త(స)పర్యవసానాలను పట్టించుకోకుండా తనకు ఏది సరైనదనిపిస్తే అదే చేసారు.ఒకటి చెప్పి మరొకటి చేస్తూ ఎప్పుడూ దొరికిపోలేదు.తనకు అనిపించిందే చేసారు. తన అభిప్రాయంలో ఏదైనా మార్పు వచ్చినా మరుసటి రోజు ఆ మార్పుకి విమర్శలు లేదా వ్యతిరేకత రాకుండానే స్పందించేవారు. ప్రవక్త(స) ఒక ఫకీర్. సర్వస్వం త్యజించారు.."ప్రవక్త(స) కోరుకున్నట్లయితే, డబ్బు సంపాదించగలరు, కానీ ప్రవక్త(స) అలా చేయలేదు.

No comments:

Post a Comment