ఇస్లాం మానవ జీవితాన్ని
అత్యున్నతంగా గౌరవిస్తుంది. ఇస్లాం ప్రాథమిక సూత్రాలలో ఒకటి ఆత్మ యొక్క పవిత్రత – ఆత్మదేవుని
నుండి వచ్చిన పవిత్రమైన వరం, దీనిని న్యాయమైన కారణం లేకుండా తీసుకోకూడదు. కరుణ, న్యాయం మరియు
అన్నింటికంటే ముఖ్యంగా అన్యాయమైన హత్యల నిషేధాన్ని నొక్కి చెప్పే ఇస్లామిక్
బోధనలను తిరిగి మననం చేసుకోవడం చాలా అవసరం.
ఖురాన్, అన్యాయంగా
ప్రాణాలను తీయడాన్ని ఖండించుతుంది. సూరా అల్-మాయిదా (5:32)లో, అల్లాహ్ ఇలా
పేర్కొన్నాడు:
" ఎవరైనా ఒక వ్యక్తిని అన్యాయంగా చంపితే - అతను
మానవాళిని పూర్తిగా చంపినట్లుగా ఉంటుంది. మరియు ఎవరైతే ఒక వ్యక్తిని కాపాడతారో -
అతను మానవాళిని పూర్తిగా రక్షించినట్లుగా ఉంటుంది." - (ఖురాన్ 5:32)
పై ఆయత్ ఒక వ్యక్తి జీవితానికి మరియు మొత్తం మానవాళికి మధ్య ప్రత్యక్ష సంబంధాన్ని చూపుతుంది. ఒక ఆత్మ యొక్క పవిత్రత మొత్తం మానవ జీవిత పవిత్రతతో సమానం. ఒక్క అమాయకుడిని కూడా చంపడం దేవుని దృష్టిలో తీవ్రమైన నేరమని నిర్ధారిస్తుంది.
ఖురాన్ సూరా అల్-ఇస్రా (17:33)లో, ఇంకా ఇలా చెబుతోంది: "అల్లాహ్ పవిత్రంగా చేసిన ఆత్మను ధర్మబద్ధం గా తప్ప చంపవద్దు." (ఖురాన్ 17:33)
జీవితం పవిత్రమైనదని
మరియు చట్టపరమైన న్యాయం వంటి తీవ్రమైన మరియు స్పష్టంగా నిర్వచించబడిన పరిస్థితులలో
మాత్రమే దానిని తీసుకోవచ్చని పై ఆయత్ పునరుద్ఘాటిస్తుంది.,
ఇస్లాం యొక్క చివరి దూత
అయిన ప్రవక్త ముహమ్మద్ (సల్లల్లాహు అలైహి వ సల్లం) దయ మరియు కరుణకు నమూనా. ప్రవక్త(స)సూక్తులు
(హదీసులు) హత్యను నిషేధించే మరియు శాంతియుత సహజీవనాన్ని ప్రోత్సహించే బోధనలతో
నిండి ఉన్నాయి.
అల్-బుఖారీ మరియు
ముస్లింలు వివరించిన ఒక హదీసులో, ప్రవక్త(స) ఇలా అన్నారు: "ఒక ముస్లిం అంటే ప్రజలు ఎవరి
నాలుక మరియు చేతుల ద్వారా సురక్షితంగా ఉంటారో, మరియు ఒక విశ్వాసి అంటే ప్రజలు వారి జీవితాలు
మరియు సంపద విషయంలో తమ నమ్మకాన్ని ఉంచుతారు."
నిజమైన విశ్వాసం హింస
మరియు హానికు విరుద్ధము.. ఒక విశ్వాసి ఇతరులను
భయపెట్టడు, తన చుట్టూ
ఉన్నవారి భద్రత మరియు గౌరవాన్ని నిర్ధారిస్తాడు.
సహీహ్ అల్-బుఖారీ నుండి వచ్చిన మరొక హదీసులో, ప్రవక్త ఇలా హెచ్చరించారు: "తీర్పు దినాన ప్రజల మధ్య మొదట తీర్పు ఇవ్వబడే కేసులు రక్తపాతం కేసులు."
అన్యాయమైన హత్య ఇస్లామిక్
వేదాంతశాస్త్రంలో తీవ్రమైన నేరము అని చూపిస్తుంది.
ఇస్లామిక్ చట్టం, షరియా ప్రకారం, జీవిత రక్షణ
అనేది మతం, తెలివితేటలు, వంశపారంపర్యత
మరియు ఆస్తితో పాటు ఐదు ముఖ్యమైన లక్ష్యాలలో (మకాసిద్ అల్-షరియా) ఒకటి. జీవితాన్ని
కాపాడుకోవడం కేవలం సామాజిక ధర్మం మాత్రమే కాదు, దైవిక ఆవశ్యకత అని నొక్కి చెబుతుంది.
మదీనాలో ప్రవక్త(స)
పరిపాలన సమయంలో మరియు తరువాత ఖలీఫాల కాలంలో, మానవ జీవితాన్ని కాపాడటానికి కఠినమైన చట్టాలు
అమలు చేయబడ్డాయి. యుద్ధ సమయాల్లో కూడా, మహిళలు, పిల్లలు, వృద్ధులు మరియు మతపరమైన మతాధికారులతో సహా పోరాట
యోధులు కానివారు రక్షించబడ్డారు. ఇస్లామిక్ సైనిక నీతి పౌరులను చంపడం, పంటలను నాశనం
చేయడం మరియు జంతువులకు లేదా ప్రార్థనా స్థలాలకు హాని కలిగించడాన్ని నిషేధించింది.
హింసను సమర్థించడ౦ ఇస్లామిక్ విలువలకు ద్రోహం చేయడమే కాకుండా పవిత్ర గ్రంథాల ఉల్లంఘన కూడా.హింసాత్మక చర్యలు ఇస్లామిక్ వ్యతిరేకమని ఖండిస్తూ ఫత్వాలు (మతపరమైన తీర్పులు) జారీ అయినాయి. అన్యాయమైన హత్య అనేది ఫసాద్ (అవినీతి), అని ఖురాన్ పదే పదే హెచ్చరిస్తున్న నేరం.
ఇస్లామిక్ బోధనలు ఆధునిక
మానవ హక్కుల విలువలతో దగ్గరగా ఉంటాయి. జీవించే హక్కు సార్వత్రిక సూత్రం, మరియు ఇస్లాం
దీనిని ముస్లింలకు మాత్రమే కాకుండా అన్ని మానవులకు ధృవీకరిస్తుంది. ఖురాన్ మతం
లేదా జాతి ఆధారంగా ఈ విలువను వర్తింపజేయడంలో తేడాను చూపదు.
సూరా అల్-అన్'అమ్ (6:151)లో, అల్లాహ్ ఇలా
ఆజ్ఞాపించాడు: ఏ ప్రాణిని చంపవద్దు.
ఇస్లాం సందేశం శాంతి, దయ మరియు జీవితం
పట్ల గౌరవం. అమాయక ప్రాణులను చంపడం అనేది
ఖురాన్, ప్రవక్త ముహమ్మద్
హదీసుల ప్రకారం అత్యంత ఘోరమైన పాపాలలో
ఒకటి. ముస్లింలు అటువంటి చర్యలకు దూరంగా ఉండటమే కాకుండా అన్యాయానికి వ్యతిరేకంగా
నిలబడాలని మరియు దుర్బలమైన వారిని రక్షించాలని కూడా పిలుపునిస్తుంది.
అన్యాయంగా ప్రాణాలను
తీయడాన్ని మొత్తం మానవాళికి వ్యతిరేకంగా నేరంగా పరిగణించే ఇస్లాం యొక్క నిజమైన
బోధనలకు తిరిగి గుర్తుచేసుకోవడం చాలా అవసరం.
No comments:
Post a Comment