న్యాయం (ADL) మరియు నిష్పాక్షికత అనేవి ఇస్లాంలో ప్రాథమిక విలువలు, దివ్య ఖురాన్ మరియు ప్రవక్త ముహమ్మద్(స) బోధనలలో(హదీసులలో) పొందుపరచబడ్డాయి. ఇస్లాం న్యాయాన్ని ఒక సామాజిక అవసరంగా మాత్రమే కాకుండా దైవిక ఆజ్ఞగా పరిగణిస్తుంది. ముస్లింలు తమతో, ఇతరులతో మరియు శత్రువులతో కూడా అన్ని వ్యవహారాలలో న్యాయంగా ఉండాలని ఆదేశించబడ్డారు. న్యాయము న్యాయస్థానానికి మాత్రమే పరిమితం కాదు, వ్యక్తిగత ప్రవర్తన, కుటుంబ సంబంధాలు, వ్యాపారం మరియు పాలనతో సహా జీవితంలోని ప్రతి అంశానికి విస్తరించింది.
దివ్య ఖురాన్ న్యాయం అనేది మానవులందరిపై అల్లాహ్ విధించిన బాధ్యత అని ధృవీకరిస్తుంది. న్యాయం అనేది వ్యక్తిగత ఆసక్తి, భావోద్వేగ పక్షపాతం లేదా సామాజిక అనుబంధాల ద్వారా నిర్ణయించబడదు.
"నిశ్చయంగా, అల్లాహ్ మీకు ఎవరికి చెందిందో వారికి నమ్మకం కలిగించమని మరియు మీరు ప్రజల మధ్య తీర్పు చెప్పేటప్పుడు న్యాయంతో తీర్పు చెప్పమని ఆజ్ఞాపించాడు. అల్లాహ్ మీకు ఏమి ఆదేశిస్తాడో అది గొప్పది. వాస్తవానికి, అల్లాహ్ ఎల్లప్పుడూ వినేవాడు మరియు చూసేవాడు." (సూరా అన్-నిసా 4:58)
ఇక్కడ, న్యాయం అనేది నమ్మకాన్ని నెరవేర్చడం మరియు న్యాయంగా తీర్పు చెప్పడంతో సమానం, ప్రతి నిర్ణయం న్యాయంగా ఉండాలని విశ్వాసులకు గుర్తు చేస్తుంది. అల్లాహ్, అన్నీ చూసేవాడు మరియు అన్నీ తెలిసినవాడు కాబట్టి, వారు న్యాయాన్ని ఎలా సమర్థిస్తారో దానికి ప్రజలను జవాబుదారీగా ఉంచుతాడు.
దివ్య ఖురాన్ లో న్యాయం యొక్క లక్షణం దాని సార్వత్రిక అనువర్తనం. ఇది ముస్లింలకు లేదా నిర్దిష్ట సమాజాలకు పరిమితం కాదు, జాతి, మతం లేదా సామాజిక తరగతితో సంబంధం లేకుండా అన్ని మానవులకు సమానంగా వర్తిస్తుంది.
Ø "ఓ విశ్వాసులారా, మీకు లేదా తల్లిదండ్రులకు మరియు బంధువులకు వ్యతిరేకంగా అయినా, న్యాయంలో స్థిరంగా ఉండండి, అల్లాహ్ కొరకు సాక్ష్యమివ్వండి." (సూరా అన్-నిసా 4:135)
పై ఆయత్ న్యాయం చేయడంలో అవసరమైన నిష్పాక్షికతను హైలైట్ చేస్తుంది. న్యాయం వ్యక్తిగత ప్రయోజనాలకు లేదా సన్నిహిత కుటుంబ సంబంధాలకు విరుద్ధంగా ఉన్నప్పటికీ దానిని సమర్థించాలి.
విశ్వాసులు అన్ని పరస్పర చర్యలలో - ఆర్థిక, సామాజిక లేదా చట్టపరమైన - న్యాయంగా ఉండాలని దివ్య ఖురాన్ ప్రోత్సహిస్తుంది. వ్యాపారం, లావాదేవీలు మరియు వ్యక్తుల మధ్య ప్రవర్తనలో న్యాయంగా ఉండటం (‘క్విస్ట్’) పదే పదే నొక్కి చెప్పబడింది:
Ø "మరియు న్యాయంలో పూర్తి కొలత మరియు తూకం ఇవ్వండి. మేము ఏ ఆత్మపైనా దాని సామర్థ్యానికి మించి భారం వేయము. మరియు మీరు మాట్లాడేటప్పుడు, న్యాయంగా ఉండండి, అది దగ్గరి బంధువు గురించి అయినప్పటికీ..." (సూరా అల్-అన్'ఆమ్ 6:152)
న్యాయం అనేది కేవలం కోర్టు గదులు లేదా వివాదాల గురించి కాదు - ఇది వ్యాపారం, కుటుంబ విషయాలు మరియు కమ్యూనికేషన్తో సహా రోజువారీ జీవితానికి విస్తరించింది.
ఇస్లామిక్ వేదాంతశాస్త్రంలో, అల్లాహ్ న్యాయానికి అంతిమ మూలం మరియు
నమూనా. అల్లాహ్ చర్యలు ఎల్లప్పుడూ న్యాయంగా ఉంటాయి మరియు అల్లాహ్ తీర్పులు తప్పు
లేదా పక్షపాతం లేకుండా ఉంటాయి.
Ø దివ్య ఖురాన్ ఇలా చెబుతోంది:
"నిశ్చయంగా, అల్లాహ్ అన్యాయం చేయడు, అణువు బరువు కూడా; అయితే ఒక మంచి పని ఉంటే, అతను దానిని గుణించి తన నుండి గొప్ప ప్రతిఫలాన్ని ఇస్తాడు." (సూరా అన్-నిసా 4:40)
అల్లాహ్ యొక్క పరిపూర్ణ న్యాయం ఏ మంచి పని గుర్తించబడకుండా మరియు ఏ తప్పు విస్మరించబడకుండా నిర్ధారిస్తుంది. ఇది విశ్వాసుల హృదయాలలో ఆశ మరియు జవాబుదారీతనం రెండింటినీ నింపుతుంది.
దివ్య ఖురాన్ ప్రవక్తలను మరియు గ్రంథాలను పంపడం యొక్క ఉద్దేశ్యం భూమిపై న్యాయాన్ని స్థాపించడమేనని సూచిస్తుంది:
Ø "మేము మా దూతలను స్పష్టమైన సంకేతాలతో పంపాము మరియు ప్రజలు న్యాయాన్ని నిలబెట్టడానికి వారితో పాటు గ్రంథాన్ని మరియు తూకాన్ని పంపాము..." (సూరా అల్-హదీద్ 57:25)
పై ఆయత్ దైవిక ప్రకటనను నేరుగా సామాజిక న్యాయంతో అనుసంధానిస్తుంది. ప్రవక్తలు కేవలం ఆధ్యాత్మిక మార్గదర్శకులు కాదు; వారు దైవిక మార్గదర్శకత్వం ద్వారా సమాజంలో న్యాయాన్ని నిర్ధారించడానికి పనిచేసిన సంస్కర్తలు.
దివ్య ఖురాన్ న్యాయం మరియు దయ మధ్య సమతుల్యతను కొనసాగిస్తుంది. ఇది కొన్ని నేరాలకు శిక్షలను నిర్దేశిస్తుంది, అయితే తగినప్పుడు క్షమాపణను కూడా ప్రోత్సహిస్తుంది:
Ø "మరియు చెడు పనికి ప్రతిఫలం దానిలాగే చెడు, కానీ క్షమించి సయోధ్య కుదుర్చుకునేవాడు - అతని ప్రతిఫలం అల్లాహ్ నుండి వస్తుంది. నిజానికి, అతను తప్పు చేసిన వారిని ఇష్టపడడు." (సూరా అష్-షురా 42:40)
ఇక్కడ, న్యాయం అనేది అంటే ప్రతీకారం కాదు. ఇది మానవ స్వభావం యొక్క సంక్లిష్టతలను గుర్తిస్తూ దయ మరియు సయోధ్యకు అనుమతిస్తుంది.
పాలకులు మరియు నాయకులు ముఖ్యంగా న్యాయంగా ఉండాలని కోరారు. దివ్య ఖురాన్ న్యాయమైన పాలనను ప్రశంసిస్తుంది మరియు దానిని ఉన్నత ధర్మంగా భావిస్తుంది:
Ø "నిజానికి, అల్లాహ్ న్యాయం మరియు మంచి ప్రవర్తన మరియు బంధువులకు దానం చేయమని ఆజ్ఞాపిస్తాడు మరియు అనైతికత మరియు చెడు ప్రవర్తన మరియు అణచివేతను నిషేధిస్తాడు..." (సూరా అన్-నహ్ల్ 16:90)
పై ఆయత్ తరచుగా శుక్రవారం ప్రసంగాలలో తరచుగా ఉటంకించబడుతుంది – దివ్య ఖురాన్ నైతిక పాలన మరియు సామరస్యపూర్వక సమాజానికి పునాదిగా న్యాయాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది.
దివ్య ఖురాన్ ప్రకారం, అంతిమ న్యాయం తీర్పు రోజున స్థాపించబడుతుంది. ప్రతి ఆత్మ వారి పనుల ఆధారంగా న్యాయంగా తీర్పు ఇవ్వబడుతుంది:
Ø "మరియు మేము పునరుత్థాన దినం కోసం న్యాయం యొక్క త్రాసును ఉంచుతాము, కాబట్టి ఏ ఆత్మకు అన్యాయం జరగదు..." (సూరా అల్-అంబియా 21:47)
ఈ నమ్మకం విశ్వాసులకు ప్రాపంచిక న్యాయం విఫలమైనప్పటికీ, పరలోకంలో దైవిక న్యాయం గెలుస్తుందని గుర్తు చేస్తుంది.
న్యాయం మరియు నిష్పాక్షికత యొక్క దివ్య ఖురాన్ దృక్పథం కాలం మరియు స్థలానికి అతీతమైనది. ఇది సత్యాన్ని నిలబెట్టడానికి, సమగ్రతతో వ్యవహరించడానికి మరియు అందరు వ్యక్తుల హక్కులను రక్షించడానికి పిలుపు. వ్యక్తిగత వ్యవహారాలలో, చట్టపరమైన విషయాలలో లేదా సామాజిక పాలనలో అయినా, దివ్య ఖురాన్ దైవిక మరియు మానవీయమైన ప్రమాణాన్ని నిర్దేశిస్తుంది.
అసమానత, అవినీతి మరియు అన్యాయాలతో నిండిన ప్రపంచంలో, దివ్య ఖురాన్ న్యాయం కోసం కాలాతీతమైన మరియు సార్వత్రిక చట్రాన్ని అందిస్తుంది - సృష్టికర్తకు జవాబుదారీతనం మరియు సృష్టి పట్ల కరుణ.
దివ్య ఖురాన్లో సూచించబడినట్లుగా న్యాయాన్ని నిలబెట్టడం కేవలం పౌర విధి కాదు - ఇది ఆరాధన చర్య మరియు అల్లాహ్తో సాన్నిధ్యాన్ని పొందడానికి ఒక మార్గం.
Ø ఓ విశ్వాసులారా, అల్లాహ్ కోసం స్థిరంగా నిలబడండి, న్యాయంలో సాక్ష్యమివ్వండి..." (సూరా అల్-మాయిదా 5:8)
మనమందరం ఈ దైవిక ఆజ్ఞ ప్రకారం జీవించడానికి
కృషి చేద్దాం.
No comments:
Post a Comment