ఇస్లాం మరియు హిప్-హాప్ మద్య అనుబంధం ఉన్నది అని చెప్పవచ్చు.. చారిత్రాత్మకంగా, అరబ్బులలో కవులు ఒకరితో ఒకరు కవిత్వపరం గా పోటి పడే సంస్కృతి ఉండేది. ఖురాన్ అనేక చోట్ల కవులను ప్రస్తావించినది, ఖురాన్ లోని కవుల ప్రస్తావన “ అష్-షుఆరా లేదా ది పోయెట్స్” అనే సూరా సూచిస్తుంది.
ప్రవక్త ముహమ్మద్ (స) కవిత్వాన్ని ఆస్వాదిస్తారని ప్రసిద్ధి చెందారు మరియు ముస్లిం కవులను అవిశ్వాసుల వాదనలను ఖండిస్తూ ఇస్లాంకు ఆహ్వానం లేదా దావా పాత్రను పోషించమని ప్రవక్త(స)సూచించడం జరిగింది.
ఖురాన్ను బిగ్గరగా పఠించడానికి మరియు కంఠస్థం చేయడానికి ప్రోత్సహించబడింది. అదేవిధంగా, హిప్-హాప్ పారాయణం మరియు జ్ఞాపకశక్తి సంప్రదాయాన్ని కలిగి ఉంది
ఖురాన్ అత్యున్నత కమ్యూనికేషన్ రూపంగా పరిగణించబడుతుంది మరియు ఇస్లాం మరియు హిప్-హాప్ రెండింటిలోనూ భాషా నైపుణ్యం ముఖ్యమైనది.
హిప్-హాప్ సంగీతం యొక్క పూర్వగాములు న్యూయార్క్ నగరానికి చెందిన ఆఫ్రికన్-అమెరికన్ మరియు లాటినో కవుల బృందం "లాస్ట్ పోయెట్స్" అని పిలువబడ్డారు. “లాస్ట్ పోయెట్స్" బృందం 1968లో న్యూయార్క్ నగరంలోని హార్లెమ్లో నల్లజాతి రచయితల వర్క్షాప్ నుండి ఏర్పడింది.
“లాస్ట్ పోయెట్స్” ఒరిజినల్ కళాకారులు- శ్రేణి గైలైన్ కైన్, అబియోడున్ ఓయెవోల్, డేవిడ్ నెల్సన్, ఫెలిపే లూసియానో, ఒమర్ బిన్ హాసెన్, జలాల్ నూరిద్దీన్ మరియు సులేమాన్ ఎల్-హాదీ Gylain Kain, Abiodun Oyewole, David Nelson, Felipe Luciano, Omar Bin Hassen, Jalal Nuriddin, and Suleiman El-Hadi.. “లాస్ట్ పోయెట్స్" బృందం పౌర హక్కుల కోసం పోరాటం చేస్తూ జాత్యహంకార అమెరికన్ సమాజంలో పేద మైనారిటీలుగా ఐక్యమయ్యారు.
“లాస్ట్ పోయెట్స్" బృందం లోని ముస్లింలు, జలాల్ నూరిద్దీన్ మరియు సులేమాన్ ఎల్-హాదీ, అమెరికాలోని నల్లజాతీయుల వేదనను శక్తివంతమైన సందేశాల ద్వారా అందించారు మరియు ఇస్లాం మతం గురించి వారి అవగాహనను వారి కవిత్వంలో కలపడం fusing ద్వారా ప్రసిద్ధి చెందారు.
ఆఫ్రికన్-అమెరికన్
సంస్కృతిపై ఇస్లాం ప్రభావం బ్రోంక్స్లో హిప్-హాప్ పెరుగుదలకు చాలా కాలం ముందు
నుండి ఉంది. నల్ల జాతీ
ముస్లిముల అణిచివేత కు వ్యతిరేకం గా గళం
విప్పిన మాల్కం X, ముహమ్మద్
అలీ మరియు నేషన్ ఆఫ్ ఇస్లాం కాలం నుండి ఉంది.
హిప్-హాప్ సామాజిక సమస్యలను ప్రస్తావించింది మరియు అసమానత, స్వీయ-నిర్ణయం లేకపోవడం మరియు ముస్లిం నల్ల జాతీయ సమాజం లేదా ఉమ్మా పడుతున్న వేదనను ప్రస్తావించినది.
బ్రూక్లిన్ MC యాసిన్ బే, సోహైల్ దౌలట్జాయ్ నిర్వహించే 'రిటర్న్ ఆఫ్ ది మక్కా: ది ఆర్ట్ ఆఫ్ ఇస్లాం అండ్ హిప్-హాప్' ప్రదర్శన exhibition గురించి మాట్లాడారు. హిప్-హాప్ సంస్కృతి దాని పునాది నుండి నేటి వరకు ఇస్లాంతో దాని సంబంధం ద్వారా ఎలా ప్రభావితమైందో ప్రదర్శన exhibition ప్రదర్శిస్తుంది
ప్రార్థనలు మరియు అరబిక్ పదాలు రాప్ సంగీతంలో ప్రముఖంగా చేర్చబడ్డాయి. యాసిన్ బే (మోస్ డెఫ్) తన 1999 ఆల్బమ్ ‘బ్లాక్ ఆన్ బోత్ సైడ్స్’ను "బిస్మిల్లా ఇర్ రెహమాన్ ఇర్ రహీం" అనే పదాలతో ప్రారంభించాడు.
బిగ్ డాడీ
కేన్ ట్రాక్ ‘ఐన్ నాట్ నో హాఫ్-స్టెప్పిన్’ లో, రాపర్ ", అస్-సలాము అలైకుమ్ " అని ప్రారంబిస్తాడు.
UK ప్రముఖ ర్యాపర్ మరియు ఛానల్ యు ఫేవ్ స్వే తన 2006 రికార్డ్ ‘దిస్ ఈజ్ మై డెమో’లో పవిత్ర ఖురాన్ మొదటి సురా అయిన సూరా అల్-ఫాతిహాను పూర్తిగా పఠించారు.
ముస్లిం కాని కళాకారులు కూడా "రైడ్ విత్ ది మాబ్, అల్హమ్దులల్లా" లేదా "స్వీటర్మాన్" రీమిక్స్లో డ్రేక్ డ్రాప్, "దిస్ ఈజ్ ఎ బ్లెస్సింగ్, మాషాల్లా, వల్లాహి" వంటి పంక్తులు ఉపయోగించారు..
నేడు, హిప్-హాప్లో ఇస్లాం కనిపిస్తూనే ఉంది. ఇందుకు జే ఎలక్ట్రానికా, యాసిన్ బే, లూప్ ఫియాస్కో, మరియు UK యొక్క బ్యాక్రోడ్ గీ & లోకీ, జోర్డాన్కు చెందిన ది సినాప్టిక్ మరియు పాలస్తీనాకు చెందిన టామర్ నఫర్ వంటి వారి కృషిని పేర్కొనవచ్చు.
హిప్-హాప్ ప్రపంచవ్యాప్తంగా ముస్లిం కళాకారులకు స్ఫూర్తినిస్తుంది. ఇరాన్లోని 31 ప్రావిన్సుల నుండి రాపర్లు ఉన్నారు, వీరు అనేక ప్రాంతీయ మాండలికాలు మరియు భాషలకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తాయి.
ఎవా బి ఒక పాకిస్తానీ బలూచ్ హిప్ హాప్ రాపర్. ఎవా బి బలూచ్ ఉర్దూలో వ్రాసి పాడుతుంది. ఎవా బి, నిఖాబ్లకు మరియు 2022లో కోక్ స్టూడియో లో తన 'కనా యార్' పాటతో ప్రసిద్ది చెందినది మరియు మిస్ మార్వెల్ కోసం ఒక ట్రాక్ను సృష్టించింది
హిప్-హాప్ యొక్క ఐదు అంశాలు: MCing, DJing, బ్రేక్డ్యాన్సింగ్, గ్రాఫిటీ & నాలెడ్జ్. ఇవి ఇస్లాం యొక్క ఐదు మూల స్తంభాలకు సమాంతరం. ఉదాహరణకు ఇస్లామిక్ కాలిగ్రఫీ, గ్రాఫిటీని పోలి ఉంటుంది.
20 మంది సమకాలీన అరబిక్ కాలిగ్రఫీ కళాకారులు కొత్త శైలిని సృష్టించారు – కాలి గ్రాఫిటీ.ఇది హిప్ హాప్ సంస్కృతి, & గ్రాఫిటీ, దృశ్య కళల కలయిక.
శాంతి సందేశాలను వ్యాప్తి చేయడానికి కళాకారుడు ఎల్ సీడ్ గ్రాఫిటీతో విలీనం చేయబడిన తన విలక్షణమైన అరబిక్ కాలిగ్రఫీ శైలిని ఉపయోగిస్తాడు. ఎల్ సీడ్ యొక్క కాలిగ్రాఫిటి సమాజాలను ఏకం చేయడానికి ఒక సాధనం, దీనిని ప్రపంచవ్యాప్తంగా చూడవచ్చు...
AS అఫీషియల్ అనే వీధి పేరుతో పిలువబడే సౌదీ కళాకారుడు ఫ్రీహ్యాండ్ కాలిగ్రాఫిటి కుడ్యచిత్రాలకు ప్రసిద్ధి చెందినాడు
బ్రిటిష్ ముస్లిం కళాకారుడు మరియు బ్రాండలిజం
కార్యకర్త టేక్స్టర్ కళ ప్రజలను ఏకం చేసే శక్తిని కలిగి ఉందని,కమ్యూనిటీలను
కలుపుతుందని, బహిరంగ ప్రకటనలను అందమైన కళాకృతులతో
భర్తీ చేయడం ద్వారా నమ్ముతాడు.
No comments:
Post a Comment