గడిచిన యుగాలలో, ఇస్లాం సందేశం న్యాయం, సమానత్వం మరియు కరుణతో కూడిన సందేశంగా
ఉంది. వాస్తవానికి, ఇస్లాం సందేశం పేదలు, బలహీనులు మరియు అణగారిన వారి గురించి
కూడా పట్టించుకునే సందేశం.
దివ్య ఖురాన్ సందేశం, ప్రవక్త ముహమ్మద్ ﷺ సందేశం, పేదల పట్ల మన ప్రవర్తనలో పరోపకారం
చూపమని కోరే సందేశం. నేటి ప్రపంచంలో,ఇస్లాం సందేశం బాధపడేవారికి బలం, గౌరవం మరియు ఆశకు ఒక మార్గదర్శకంగా
మారింది.
కరుణ మరియు న్యాయం యొక్క చర్యలలో కూడా సదాచారం
ఉంటుందని ఖురాన్ విశ్వాసులకు పదేపదే గుర్తు చేస్తుంది.
అల్లాహ్ ఖురాన్లో ఇలా అంటున్నాడు:
“మీ
ముఖాలను తూర్పు వైపునకో లేదా పడమర వైపునకో తిప్పడం సదాచారం కాదు, సదాచారవంతుడు ఎవడంటే, ఎవడైతే అల్లాహ్ను, అంతిమ దినాన్ని, దేవదూతలను, గ్రంథాన్ని మరియు ప్రవక్తలను
విశ్వసిస్తాడో, మరియు తన సంపదపై ప్రేమ ఉన్నప్పటికీ, దానిని బంధువులకు, అనాథలకు, పేదలకు, ప్రయాణికులకు, సహాయం కోరేవారికి మరియు బందీలను
విడిపించడానికి ఇస్తాడో.” (సూరా అల్-బఖరా, 2:177)
నిజమైన విశ్వాసం కు ఇది ఒక అద్భుతమైన నిర్వచనం; ఈ జాబితా ప్రారంభంలో పేదలు, అనాథలు మరియు అణగారిన వారి ప్రస్తావన
ఉంది.
ఇస్లాంలో, పేదలకు
న్యాయం అందించే విషయం జకాత్ (విధిగా ఇచ్చే దానం) ద్వారా కూడా పరిష్కరించబడుతుంది, ఇందులో ప్రజల మధ్య సంపద పంపిణీ ఒక
భాగంగా ఉంటుంది. అల్లాహ్ ఇలా అంటున్నాడు:
“దానధర్మాలు
కేవలం పేదల కోసం, నిరుపేదల కోసం, వాటిని సేకరించేవారి కోసం, హృదయాలు ఆకర్షితులైన వారి కోసం, బానిసలను విడిపించడం కోసం, రుణగ్రస్తుల కోసం, అల్లాహ్ మార్గంలో ఉన్నవారి కోసం మరియు
బాటసారుల కోసం మాత్రమే. ఇది అల్లాహ్ తరపున విధిగా నిర్ణయించబడింది. మరియు అల్లాహ్
సర్వజ్ఞుడు, మహా వివేకవంతుడు.” (సూరా అత్-తౌబా, 9:60)
నిరుపేదలకు సహాయం చేయడం అనేది ఒక ఐచ్ఛికం కాదు, అది ఒక దైవిక నిబద్ధతలో భాగం
ప్రవక్త ఇలా అన్నారు:
“ధనవంతుల
కంటే ఐదు వందల సంవత్సరాల ముందు పేదలు స్వర్గంలోకి ప్రవేశిస్తారు.” (సునన్ ఇబ్న్
మాజా, 4122)
యాచకుడు ఎప్పుడూ ప్రవక్త(స) వద్ద నుండి ఖాళీ
చేతులతో తిరిగి వెళ్ళేవాడు కాదు, మరియు
ఆయన తన ఇంటిని అనాథలకు, వితంతువులకు మరియు ప్రయాణికులకు
ఆశ్రయంగా అందించారు.
బలహీనుల పట్ల వ్యవహరించే తీరు గురించి ప్రవక్త(స)
ఇలా హెచ్చరించారు:
“అణచివేయబడిన
వారి ప్రార్థన పట్ల జాగ్రత్తగా ఉండండి, ఎందుకంటే
దానికి మరియు అల్లాహ్కు మధ్య ఎలాంటి అడ్డంకి లేదు.” (సహీహ్ అల్ బుఖారీ, 2448)
ఒక హదీస్ ప్రకారం అణచివేయబడిన వారి ప్రార్థనలు
ప్రతి అడ్డంకిని ఛేదించుకుపోతాయి, ఎంత
బలంగా ఉన్నా అణచివేత అదుపు లేకుండా సాగదని అల్లాహ్ నుండి ఇది ఒక హెచ్చరిక.”
ప్రవక్త ﷺ ఆర్థిక కోణం నుండి
కాకుండా, నైతిక కోణం నుండి దివాలా యొక్క నిజమైన
నిర్వచనాన్ని కూడా ఇలా వివరించారు:
“నా
ఉమ్మత్లో దివాలా తీసినవాడు ఎవడంటే, తీర్పు
దినాన నమాజ్, ఉపవాసం మరియు జకాత్తో వస్తాడు, కానీ అతను ఒకరిని దూషించి, మరొకరిపై తప్పుడు ఆరోపణలు చేసి, ఇంకొకరి సంపదను అన్యాయంగా తినేసి, వేరొకరి రక్తం చిందించి, ఇంకొకరిని కొట్టి వస్తాడు.” (సహీహ్
ముస్లిం, 2581)
ఈ విధంగా, ఇస్లాం
ఆధ్యాత్మిక విజయాన్ని ఇతరుల పట్ల న్యాయం మరియు కరుణతో నేరుగా ముడిపెడుతుంది.
No comments:
Post a Comment