అమరగాయకుడు రఫీ జూలై 31, 1980 న తన చివరి
శ్వాస ను తీసుకున్నాడు. హిందీ చలన చిత్ర
గాయకులలో మహ్మద్ రఫీ కి సాటి లేరు. మొహమ్మద్ రఫీ వారసత్వం కలకాలం జీవిoచుతుంది. మెలోడీలు
మరియు సాంప్రదాయ పాటలు వాణిజ్య హిందీ
చిత్ర రంగం లో ఆధిపత్యం చెలాయించే వరకు రఫీ తరహా పాటలకు
డిమాండ్ కొనసాగుతూనే ఉంటుంది.
ఎనభై దశకం ఆరంభంలో, బాలీవుడ్ హీరోపై
చిత్రీకరించిన పాటలను 'కిషోర్ కుమార్ పాటలు' మరియు 'రఫీ పాటలు' గా విభజించారు.
కిషోర్ కుమార్ పెరుగుదల మొహమ్మద్ రఫీ యొక్క అద్భుతమైన శకాన్ని ఎనభై దశకం దశాబ్దం తరువాతి భాగంలో మందగించెట్టు
చేసింది.
లక్ష్మీకాంత్-ప్యారెలాల్, కళ్యాంజీ-ఆనంద్జీ, అను మాలిక్, రాజేష్ రోషన్
వంటి స్వరకర్తలచే 'రఫీ స్టైల్' రెండిషన్ కోసం
ప్రత్యేకంగా సృష్టించబడింది.రఫీ తరహా పాడినది మొదట అన్వర్. అన్వర్ తన గానం లో
రఫీతో అత్యంత సన్నిహితమైన మరియు విచిత్రమైన పోలికను పంచుకున్నాడు, బాలీవుడ్లోకి
అన్వర్ ప్రవేశం 1979 లో రఫీ మరణానికి ఒక సంవత్సరం ముందు జరిగింది, రాజేష్ ఖన్నా
నటించిన "జనతా హవల్దార్" చిత్రంతో అన్వర్ పాడిన పాట "హమ్సే కా భూల్
హుయీ humse
ka bhool huyee "విజయవంతమైంది మరియు అతను పేరు పొందాడు.
అయినప్పటికీ, అన్వర్కు రఫీ
స్వరం యొక్క గొప్ప నాణ్యత లేదు. రఫీ మరణం తరువాత, అతను
"మోహబత్ అబ్ టిజారత్ బన్ గై హై Mohabat ab tizarat ban gayi hai "
("అర్పాన్ Arpan ") వంటి
బేసి సూపర్హిట్ నంబర్ను చేశాడు, కానీ అది సరిపోలేదు.
అన్వర్ క్షీణించడంతో, లక్ష్మీకాంత్-ప్యారేలాల్
కొత్త 'రఫీ వాయిస్' కోసం
వెతుకుతున్నారు.
ఆప్యాయంగా లక్ష్మి-ప్యారేఅని పిలువబడే లక్ష్మీకాంత్-ప్యారేలాల్ తమ విజయాలకు భారతీయ మెలోడీ మరియు సాంప్రదాయక
వాయిద్యం మీద ఆధారపడ్డారు. వారు పాశ్చాత్య బీట్లను సముచితంగా స్వీకరించినప్పటికీ వారి పాటలలో భారతీయ శబ్దాల యొక్క ప్రభావం
ఉంటుంది. ఇది మొహమ్మద్ రఫీ యొక్క గానం శైలికి సరిపోతుంది. అరవైలలో మరియు డెబ్బైలలో, బాలీవుడ్లో
లక్ష్మి-ప్యారే, రఫీతో అనేక విజయాలు
సాధించారు.
రఫీ మరణం తరువాత ఎనభైల ప్రారంభంలో హిందీ చిత్రపరిశ్రమ కు రఫీ లేని అంతరాన్ని
పూరించాల్సిన అవసరం ఏర్పడినది. షబ్బీర్ కుమార్ లో వారు పరిష్కారాన్ని కనుగొన్నారు, అతను 1983 లో
"బీటాబ్" లో సన్నీ డియోల్ కు గాత్రదానం చేసాడు. ఆర్డీ బర్మన్ స్వరపరిచిన
ఈ చిత్రం యొక్క రొమాంటిక్ ట్రాక్స్ బ్లాక్ బస్టర్స్ అయ్యాయి. రఫీ లేనప్పుడు, మరియు కిషోర్
కుమార్ ఎంపిక చేసుకున్నపాటలు పాడుతున్న సమయం లో షబ్బీర్ కుమార్ పెరుగుదల చూశాడు.
ఎనభైల ఆరంభం నుండి మధ్యకాలం వరకు షబ్బీర్ కుమార్
హిట్ల స్ట్రింగ్ ముఖ్యంగా మిథున్ చక్రవర్తి నటించిన "ప్యార్ ఝుక్తా నహిన్ Pyar Jhukta Nahin " విజయంతో
ప్రారంభమైంది. లతా మంగేష్కర్తో పాటు లక్ష్మి-ప్యారే కోసం రొమాంటిక్ బ్లాక్బస్టర్లోని
అన్ని ప్రధాన పాటలను షబ్బీర్ పాడారు. ఒక నూతన సంగీత నక్షత్రం పుట్టింది. మన్మోహన్
దేశాయ్ యొక్క 1985 బ్లాక్ బస్టర్ "మార్డ్ Mard " లో
అమితాబ్ బచ్చన్తో సహా సమకాలీన అగ్రశ్రేణి హీరోలందరికీ షబ్బీర్ కుమార్ ఆ సమయంలో అగ్ర
ఎంపిక. అయితే, షబ్బీర్ కుమార్ ఒక పాట పాడటం కంటే రఫీని అనుకరిస్తున్నట్లు
అనిపించింది.
బాలీవుడ్ కొత్త 'రఫీ వాయిస్' ను కనుగొంది.
"మర్డ్" లో షబ్బీర్ కుమార్ తన గొంతును కనుగొనే సమయానికి, మొహమ్మద్ అజీజ్
అప్పటికే బచ్చన్ హిట్ సాధించాడు, ఆ చిత్రం టైటిల్ సాంగ్ ను పాడాడు.. మొహమ్మద్ అజీజ్ (మున్నా- అతని పెంపుడుపేరు)
అనేక చిత్రాలలో పేరు పొందాడు.
ఎనభైల మధ్యలో తన కెరీర్ ప్రారంభమైనప్పుడు ప్రేక్షకులు
రఫీ తరహా గాయకుడి కోసం ఆకలితో ఉన్నారు మరియు అతను ఒక బలీయమైన యువ స్వరంలా
కనిపించాడు.అజీజ్ సాంకేతికంగా షబ్బీర్ కుమార్ కంటే మంచి గాయకుడు, కాని వారి గానం
లో ఇమాజినేషన్ లేదు.
ఎనభైల మరియు తొంభైల గాయకులలో మొహమ్మద్ రఫీని కాపీ
చేయడానికి ప్రయత్నించిన వారిలో అత్యంత విజయవంతమైనది ఉదిత్ నారాయణ్. అతను 1988 సూపర్హిట్
"ఖయామత్ సే ఖయామత్ తక్" లో అమీర్ ఖాన్ కు గాత్రదానం చేయటానికి ఒక దశాబ్దం ముందు నుంచు బాలీవుడ్లో
కష్టపడుతున్నాడు. అప్పటికి, షబ్బీర్ కుమార్ మరియు మహ్మద్ అజీజ్ ఇద్దరి కాలం ముగిసింది.
ఉదిత్ తన గానం లో రఫీ హ్యాంగోవర్ ఉన్నప్పటికీ, అతను తన
గాత్రంకు ఒక ఒరిజినల్ గుర్తింపును పొందగలిగాడు. అతను కొత్త గాయకుడిగా
కూడా కనిపించాడు, ఎక్కువగా షారూఖ్, సల్మాన్ మరియు
అమీర్ ఖాన్ ల పాటు అక్షయ్ కుమార్ మరియు అజయ్ దేవ్గన్ కోసం పాడాడు. ఉదిత్ మంచి గాయకుడు. తొంభైలలో పురుష ప్లేబ్యాక్
ఆధిపత్యం కోసం కుమార్ సానుతో పోటీపడ్డాడు మరియు అపారమైన ప్రజాదరణ పొందాడు.ఉదిత్ ఒక బహుముఖ గాయకుడిగా తనదైన ముద్ర వేశాడు. రఫీ వారసత్వం ఈ
గాయకులందరిలో కొనసాగుతుంది.
కొత్త సహస్రాబ్దికి
గొంతుగా ఉదిత్ క్షీణించి, సోను నిగమ్
బాధ్యతలు స్వీకరించినప్పుడు, స్వరకర్తలు హిమేష్ రేషమియా, శంకర్-ఎహ్సాన్-లోయ్, అను మాలిక్, మరియు
జతిన్-లలిత్ వంటివారు రఫీ యొక్క ప్రతిభకు దగ్గరగా ఉన్న స్వరాన్ని సోను లో
కనుగొన్నారు. సోను శాస్త్రీయంగా శిక్షణ పొందిన గాయకుడు. అతను 2000 ల నాటికి పాటలను
రెండరింగ్ చేసే ఒక నిర్దిష్ట శైలిని సృష్టించాడు.కాని అతను రఫీ హ్యాంగోవర్ గొంతును నిజంగా
వదిలించుకోలేదు.ఒరిజినల్ వాయిస్ గా ఉంటానికి అతను ఎప్పుడూ ప్రయత్నించలేదు.
2000 ల చివరలో అతను "రఫీ పునరుత్థానం"Rafi
Resurrected" " అనే ఆల్బమ్ను ప్రారంభించాడు, అక్కడ అతను
బర్మింగ్హామ్ సిటీ సింఫనీ ఆర్కెస్ట్రా తో
దిగ్గజ గాయకుడి పాటలను పునర్నిర్మించాడు. కొన్ని లైవ్ షోలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ ఆల్బమ్
భారతదేశంలో మరియు రఫీని ఇప్పటికీ
గౌరవించబడే ప్రపంచంలోని అనేక ప్రాంతాలలో విజయవంతం అయినప్పటికీ, ఇది సోనును మరొక
రఫీ క్లోన్ గా శాశ్వతంగా ముద్ర వేసింది. అతని అసాధారణ ప్రతిభ ఉన్నప్పటికీ, అతను నిజంగా
ఎప్పుడూ దాని నుండి బయటపడ లేకపోయాడు.
తమలో మొహమ్మద్ రఫీ యొక్క
ఛాయలను వెల్లడించిన అనేక మంది గాయకులు ఉన్నారు. వీరిలో సురేష్ వాడ్కర్, మహేంద్ర కపూర్, ఎస్పీ
బాలసుబ్రమణ్యం, సుఖ్వీందర్
ఉన్నారు. ఈ స్వరాలు సినీ పరిశ్రమలో తమకు ఒక ప్రత్యేకమైన స్థలాన్ని సృష్టించడానికి
రఫీ ప్రభావాన్ని ఉపయోగించాయి.
రఫీ వారసత్వం ఈ నేటికీ కొనసాగుతుంది.
అనేకమంది అతని అసలు స్వరాన్ని కాపి చేయటానికి ప్రయత్నిస్తూనే ఉన్నారు.
No comments:
Post a Comment