సమ అంటే "వినడం", సూఫీ సమ ప్రదర్శనలలో తరచుగా పాడటం, వాయిద్యాలు వాయించడం, నృత్యం చేయడం, కవిత్వం మరియు ప్రార్థనలు చదవడం, సంకేత దుస్తులు ధరించడం మరియు ఇతర ఆచారాలు ఉంటాయి.
"వినడం" లేదా "ఆడిషన్" అనే అరబిక్ పదం నుండి ఉద్భవించిన సమ, అనేక సూఫీ తరికాలలో అంతర్భాగం. పాల్గొనేవారికి మరియు దైవానికి మధ్య లోతైన ఆధ్యాత్మిక సంబంధాన్ని పెంపొందించడానికి సమ సంగీతం, కవిత్వం మరియు నృత్యాలను కలుపుతుంది. సమ దైవిక పారవశ్యానికి అనుకూలమైన వాతావరణాన్ని సృష్టించే ఆధ్యాత్మిక ప్రాముఖ్యతతో నిండి ఉన్నది.
సూఫీయిజం లో, సమ Samá దైవానికి సన్నిహిత మార్గంగా పనిచేస్తుంది. సమ అనేది దైవిక ప్రేమ మరియు ఐక్యత యొక్క వేడుక.. సమ ఆత్మను ఉన్నతీకరించడానికి ఒక ఆధ్యాత్మిక అభ్యాసం.
సమ ప్రధాన ప్రతిపాదకులలో ఒకరైన అహ్మద్ అల్-గజాలి, ప్రాపంచిక పరధ్యానాల నుండి విముక్తి పొంది, భక్తితో నిండి, ఆధ్యాత్మికంగా అనుకూలమైన వాతావరణం మధ్య. శ్రోత సిద్ధంగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే కచేరీ/సమ జరగాలని చెప్పారు
సూఫీ సంప్రదాయంలో, సమ యొక్క ఆధ్యాత్మిక అనుభవానికి పవిత్ర స్థలం అనే భావన చాలా ముఖ్యమైనది.. గజాలి మరియు తుఫీ వంటి సూఫీ పండితులు వర్ణించినట్లుగా "సరైన స్థలం" అనేది మసీదులు, ఖాంఖాలు (సూఫీ లాడ్జీలు) మరియు పుణ్యక్షేత్రాల వంటి నిర్దిష్ట పవిత్ర స్థలాలతో సహా దైవిక సంబంధాన్ని పెంపొందించే ఏదైనా ప్రదేశం. పవిత్ర స్థలాలు "స్వీకరణ హృదయాన్ని" సులభతరం చేయడానికి అవసరమైన ఆధ్యాత్మిక శక్తిని కలిగి ఉంటాయి, ఇక్కడ దైవిక ప్రకాశం దిగివస్తుంది.
సమ పాల్గొనేవారి ఆధ్యాత్మిక స్థితి చుట్టూ తిరుగుతుంది. హృదయం సంసిద్ధ స్థితిలో ఉండాలి, భౌతిక ప్రపంచంతో సంబంధం లేకుండా ఉండాలి మరియు దైవికంపై లోతుగా దృష్టి పెట్టాలి.
సమ యొక్క ఒక శక్తివంతమైన అభివ్యక్తిని ఢిల్లీలోని నిజాముద్దీన్ దర్గా మరియు రాజస్థాన్లోని అజ్మీర్ షరీఫ్లోని సమావేశాలలో గమనించవచ్చు. ఇక్కడ, సూఫీ పాటల మధ్య, ఖవ్వాల్లు (సాంప్రదాయ సూఫీ గాయకులు) భాగస్వామ్య ఆధ్యాత్మిక అనుభవాన్ని సులభతరం చేస్తారు.
సమకు ముఖ్యమైన షరతు సరైన సహచరుడు. సూఫీయిజం లో, ఆధ్యాత్మిక సహవాసం ఎంతో గౌరవించబడుతుంది ఆధ్యాత్మికంగా శుద్ధి చేయబడిన వ్యక్తుల సహవాసంలో మాత్రమే సమను ప్రదర్శించాలని అల్-గజాలి చెప్పారు. గజాలి మాటల్లో చెప్పాలంటే, సమలో తెలియని వారు పాల్గొనకూడదు, ఎందుకంటే వారిలో "హృదయం యొక్క శుద్ధి చేయబడిన భావన" ఉండదు.
అజ్మీర్ షరీఫ్లో జరిగే వార్షిక ఉర్స్ ఉత్సవంలో భక్తితో గుమిగూడే వేలాది మంది భక్తుల ఉనికి ద్వారా పవిత్ర వాతావరణం మెరుగుపడుతుంది.. ప్రతి వ్యక్తి దేవుని సన్నిధి యొక్క పారవశ్యంలో తనను తాను లీనమయ్యే భాగస్వామ్య ఆకాంక్షకు దోహదం చేస్తాడు, సమ వ్యక్తిగత అనుభవం కంటే దైవికానికి సమిష్టి ప్రయాణం అవుతుంది.
సమ మానవ ఆత్మ మరియు దైవికం మధ్య ఒక రూపక నృత్య, సంగీత మాధ్యమంగా పనిచేస్తుంది. పారవశ్య సంగీతం మరియు కవిత్వం ద్వారా, భౌతిక ప్రపంచం యొక్క పరిమితుల నుండి విముక్తి పొంది సూఫీ దైవిక శాశ్వత కాంతిలో విలీనం కావడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. పెర్షియన్ సూఫీ సంప్రదాయంలో, రూమి మరియు హఫీజ్ వంటి ఆధ్యాత్మికవేత్తలు ఈ కోరికను తమ కవిత్వం ద్వారా వ్యక్తం చేశారు, వాటిని తరచుగా సూఫీ సమ వేడుకలలో పఠిస్తారు.
రూమి, దైవిక ఐక్యతకు అవసరమైన కోరిక మరియు ప్రేమను పెంపొందించడంలో సమ యొక్క ప్రాముఖ్యతను వివరించాడు. మెవ్లేవి క్రమంలోని గిరగిరా తిరిగే డెర్విష్లు సమ భావనను భౌతికంగా మరియు ఆధ్యాత్మికంగా కలిగి ఉంటారు. డెర్విష్ల స్పిన్నింగ్ డ్యాన్స్ విశ్వం యొక్క భ్రమణాన్ని సూచిస్తుంది, ఇది దైవికం వైపు ఆత్మ ప్రయాణానికి ఒక రూపకం. ఈ క్షణాలలో, గిరగిరా తిరిగే భౌతిక చర్య అహాన్ని నాశనం చేసి ఏకత్వంలో కరిగిపోయే ఆధ్యాత్మిక లక్ష్యంతో కలిసిపోతుంది.
ఢిల్లీలోని నిజాముద్దీన్ దర్గా ప్రపంచంలోని సూఫీ సమకు అత్యంత ముఖ్యమైన కేంద్రాలలో ఒకటిగా నిలుస్తుంది. సూఫీలు సంగీత శక్తిలో ఓదార్పు కోరుకుంటారు. సమ వాతావరణం విద్యుత్తుతో ఉన్నప్పటికీ ప్రశాంతంగా ఉంటుంది, సమ సాధన ద్వారా ప్రేరేపించబడిన పవిత్ర శక్తికి ప్రతిబింబం. ఢిల్లీలోని నిజాముద్దీన్ దర్గా లో శతాబ్దాల నాటి దైవిక సంగీత సంప్రదాయం సజీవంగా ఉంది, ఖవ్వాల్లు ఆత్మను కదిలించే మరియు ఆధ్యాత్మిక ప్రతిబింబాన్ని సులభతరం చేసే పాటలను పాడుతారు.
సూఫీ సమ ప్రదర్శనలలో తరచుగా అమీర్ ఖుస్రో మరియు బాబా ఫరీద్ వంటి సూఫీ సాధువుల కవిత్వాన్ని పఠిస్తారు. సూఫీ కవిత్వం దేవుని కోసం వ్యక్తి తపన యొక్క వర్ణించలేని అనుభవాన్ని తెలుపుతుంది.. సమ ఆత్మను ఉద్ధరించగల మరియు దైవికంతో సంబంధాన్ని పెంపొందించగల లోతైన మార్గాలను గుర్తు చేస్తుంది.
సూఫీలు భారతదేశములో తమ ఆధ్యాత్మిక విశ్వాసాలతో అనుసంధానించబడిన సంగీత సంప్రదాయాలను ప్రవేశపెట్టారు. సమ సూఫీ మరియు భారతీయ భక్తి సంగీతం యొక్క విలీనం యొక్క సాంస్కృతిక కలయికకు పునాది వేసింది, సమ లో ఇస్లాం మరియు హిందూ మతం నుండి ఆధ్యాత్మిక సంప్రదాయాలు సంపూర్ణంగా అనుసంధానించబడి ఉన్నాయి.
ముఖ్యంగా, చిష్టి సూఫీ తరికా ఏకీకరణను ప్రోత్సహించింది. అమీర్ ఖుస్రావ్ వంటి సూఫీ సాధువులు భజన్-కీర్తన (హిందూ భక్తి సంగీతం) వంటి స్వదేశీ సంగీత శైలులను పర్షియన్ మరియు అరబిక్ మూలాల ఆధ్యాత్మిక కవిత్వంతో కలపడం ద్వారా సమలో ముఖ్యమైన భాగమైన ఖవ్వాలిని కనుగొన్నారు. ఫలితం మతపరమైన సరిహద్దులను దాటిన ఒక ప్రత్యేకమైన సంగీత అనుభవం.
ఖుస్రావ్ సితార్, తబలా మరియు సారంగి వంటి వాయిద్యాలను సృష్టించడం లేదా ప్రాచుర్యం పొందడంలో ఘనత పొందారు, ఈ వాయిద్యాలు హిందూ మరియు ముస్లిం భక్తి సంగీతానికి కీలకమైనవిగా మారాయి మరియు ఆధ్యాత్మిక సంప్రదాయాల సంగమాన్ని సూచిస్తుంది.
సమ ద్వారా, సూఫీ సంగీతం ఆధ్యాత్మిక ఆనందానికి వాహికగా పనిచేసింది. సమ వివిధ విశ్వాసాల వ్యక్తులను ఆధ్యాత్మిక అనుభవం కోసం ఒకచోట చేర్చింది. సమ మతపరమైన సహనాన్ని పెంపొందించింది, భారతదేశ ఆధ్యాత్మిక మరియు సంగీత వాతావరణాన్ని సుసంపన్నం చేసింది.
సమ అభ్యాసం సూఫీ ఆధ్యాత్మికత యొక్క ముఖ్యమైన వ్యక్తీకరణగా కొనసాగుతోంది. సమ కేవలం శ్రవణ అనుభవం కాదు, దైవిక పారవశ్యం: సంగీతం, కవిత్వం మరియు దైవిక ప్రేమ ద్వారా ఆత్మను ఉన్నతీకరించే సమ ఒక ఆధ్యాత్మిక మార్గం.
సమ మానవ అనుభవాన్ని - సంగీతం మరియు
ఆధ్యాత్మికత ద్వారా, దైవికంతో సంబంధాన్ని సూచిస్తుంది. రూమి
మాటల్లో,
"సమ
సంగీతం ప్రేమికుల ఆహారం." సమ ఆత్మ మరియు దైవం మధ్య శాశ్వత నృత్యానికి పవిత్ర
స్థలాన్ని అందిస్తుంది.
No comments:
Post a Comment