17 May 2025

ఇస్లాం యుద్ధాన్ని ఆత్మరక్షణ కోసం మాత్రమే అని చెబుతుంది మరియు పోరాట యోధులు కాని వారిని చంపడాన్ని నిరసిస్తుంది.. Islam says war only in self-defense and fobids killing of non-combatants

 


ఇస్లాం, శాంతిని అంతిమ లక్ష్యంగా ప్రోత్సహిస్తూనే సంఘర్షణ మరియు యుద్ధం యొక్క వాస్తవాలను పరిష్కరిస్తుంది. ఇస్లాంలో యుద్ధ౦ కఠినమైన నైతిక పరిమితుల క్రింద అనుమతించబడుతుంది. యుద్ధంపై ఇస్లామిక్ బోధనలు ఖురాన్ మరియు హదీసులలో (ప్రవక్త ముహమ్మద్ సూక్తులు మరియు చర్యలు) వివరించబడినవి..

ఖురాన్ మరియు హదీసులు  యుద్ధానికి సమర్థనలను మరియు యుద్ధ సమయంలో ప్రవర్తన నియమాలను వివరిస్తాయి.

ఇస్లాం హింస, యుద్ధం లేదా రక్తపాతం యొక్క మతం కాదు; ఇస్లాం భూములను జయించడానికి బలప్రయోగాన్ని బోధించదు, లేదా దాని బోధనలను అంగీకరించమని ఇతరులను బలవంతం చేయడాన్ని క్షమించదు.

ఏ విధమైన శత్రుత్వం ఉన్నా న్యాయంతో వ్యవహరించడానికి విరుద్ధంగా ఉండకూడదని చెప్పే మతం ఇస్లాం., ఇస్లాం ఇతరుల మతపరమైన భావాలను కూడా రక్షించమని బోధిస్తుంది. ప్రవక్త(స) అటవీ   హక్కులను సమర్థించాడు, వాటిని నరికివేయవద్దని ఆదేశించాడు,.

యుద్ధం ప్రారంభమైనప్పుడు, యుద్ధానికి సహేతుకమైన పారామితులను నిర్ణయించే నియమాలు ఎల్లప్పుడూ ఉంటాయి.ఈ నియమాలు హానిని పరిమితం చేయడానికి, పోరాట యోధులు కాని వారిని రక్షించడానికి మరియు సంఘర్షణలో కూడా న్యాయాన్ని కాపాడుకోవడానికి ఉద్దేశించబడ్డాయి.

·       యుద్ధ సమయంలో మహిళలు, పిల్లలు, సన్యాసులు మరియు వృద్ధులను చంపడాన్ని ప్రవక్త ముహమ్మద్(స) స్పష్టంగా నిషేధించారు. పంటలు, చెట్లు మరియు ప్రార్థనా స్థలాలను నాశనం చేయడాన్ని కూడా నిషేధించారు.

·       యుద్ధ ఖైదీలను మానవీయంగా చూడాలి. ఖురాన్ దయను ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు ఖైదీలను దాతృత్వ చర్యగా లేదా విమోచనకు బదులుగా విడుదల చేయడాన్ని కూడా ప్రోత్సహిస్తుంది“... యుద్ధం దాని భారాలను తగ్గించే వరకు [వారిని/ యుద్ధ ఖైదీలను] అనుకూలంగా లేదా విమోచన క్రయధనంగా [వారిని/యుద్ధ ఖైదీలను] విడుదల చేయండి.” (ఖురాన్ 47:4)

·       ఇస్లాం బలవంతపు మతమార్పిడిని అనుమతించదు. యుద్ధ సమయాల్లో కూడా మత స్వేచ్ఛ నిర్వహించబడుతుంది: మతంలో బలవంతం లేదు.” (ఖురాన్ 2:256)

·       శత్రువు శాంతిని కోరుకుంటే శత్రుత్వాలను విరమించండి: వ్యతిరేక పక్షం శాంతి కోసం దావా వేస్తే, ముస్లింలు దానిని అంగీకరించాల్సిన బాధ్యత ఉంది: మరియు వారు శాంతి వైపు మొగ్గు చూపితే, దానికి మొగ్గు చూపి అల్లాహ్‌పై కూడా ఆధారపడతారు.” (ఖురాన్ 8:61)

ఇస్లాంలో యుద్ధం: ఇస్లామిక్ న్యాయశాస్త్రంలో, యుద్ధం నిర్దిష్టమైన, నైతికంగా సమర్థించదగిన పరిస్థితులలో మాత్రమే అనుమతించబడుతుంది.

ప్రాథమిక సమర్థనలు:

·       స్వీయ రక్షణ: ఇస్లాం తనను తాను మరియు తన సమాజాన్ని కాపాడుకోవడానికి పోరాడటానికి అనుమతిస్తుంది. ఖురాన్ ఇలా చెబుతోంది:మీతో పోరాడే కానీ అతిక్రమించని వారితో అల్లాహ్ మార్గంలో పోరాడండి. నిజానికి, అల్లాహ్ అతిక్రమించేవారిని ఇష్టపడడు.” (ఖురాన్ 2:190)

·       ముస్లింలు దాడి చేయబడినప్పుడు మాత్రమే యుద్ధం సమర్థించబడుతుందని మరియు వారు తమను తాము రక్షించుకోవాలి మరియు అది దురాక్రమణను నిషేధిస్తుందని పై ఆయత్ స్పష్టంగా నొక్కి చెబుతుంది.

·       బలవంతం లేదా అణచివేత లేకుండా ప్రజలు తమ విశ్వాసాన్ని ఆచరించడానికి స్వేచ్ఛగా ఉండేలా చూసుకోవడానికి ఇస్లాం యుద్ధాన్ని అనుమతిస్తుంది.హింస లేని వరకు వారితో పోరాడండి, మరియు మతం అల్లాహ్ కోసం. కానీ వారు ఆగిపోతే, అణచివేతదారులపై తప్ప దురాక్రమణ ఉండకూడదు.” (ఖురాన్ 2:193)

బలవంతంగా ఇస్లాంను విధించడం కాదు, మతపరమైన హింసను నిరోధించడం మరియు న్యాయాన్ని నిలబెట్టడం ఇస్లాం లక్ష్యం.

ఇస్లాం నిరంకుశత్వానికి వ్యతిరేకంగా నిలబడాలని వాదిస్తుంది. మరియు ఒక అమాయక సమూహం అణచివేయబడుతుంటే, ముస్లింలు వారికి మద్దతు ఇవ్వమని ప్రోత్సహించబడ్డారు.మరియు మీరు అల్లాహ్ మార్గంలో మరియు పురుషులు, స్త్రీలు మరియు పిల్లలలో అణచివేతకు గురైన వారి కోసం పోరాడకపోవడం మీ విషయమేమిటి…” (ఖురాన్ 4:75)

యుద్ధంపై ఇస్లామిక్ బోధనలు న్యాయాన్ని సమర్థించాల్సిన అవసరం మరియు శాంతి ఆకాంక్ష మధ్య సమతుల్యతను కలిగి ఉన్నాయి. ఇస్లాం ప్రకారం యుద్ధం విజయం లేదా ఆధిపత్యానికి ఒక సాధనం కాదు, కానీ నిర్దిష్ట, నైతిక పరిస్థితులలో చివరి ప్రయత్నం. సంఘర్షణలో కూడా ఇస్లామిక్ సూత్రాలు మానవ గౌరవం మరియు శాంతిని ప్రోత్సహిస్తాయని నిర్ధారిస్తుంది.

నేటి ప్రపంచంలో, యుద్ధం గురించి ఇస్లాం యొక్క అసలు బోధనలను అర్థం చేసుకోవడం, అపోహలను దూరం చేయడానికి, సంభాషణను ప్రోత్సహించడానికి చాలా అవసరం.. 

 

No comments:

Post a Comment