13 May 2025

ఇస్లామిక్ చట్టం(షరియా) యొక్క పితృస్వామ్య వివరణలను ఇస్లామిక్ స్త్రీవాద స్వరాలు సవాలు చేస్తున్నాయి Muslim Feminist Voices Challenge Patriarchal Interpretations of Islamic Law/Shariya Law

 


లింగ సమాన వారసత్వం ఇస్లామిక్ సూత్రాలకు విరుద్ధమనే వాదనను  ప్రఖ్యాత ఇస్లామిక్  స్త్రీవాద పండితులు తీవ్రంగా విభేదిస్తున్నారు. అటువంటి వ్యతిరేకత ఖురాన్‌లో కాకుండా పురుష మతపరమైన అధికారులు (ఉలమా) చేసే పితృస్వామ్య వివరణలలో పాతుకుపోయిందని వారు వాదిస్తున్నారు, ఉలమా చేసే సాంప్రదాయ వ్యాఖ్యానాలు చాలా కాలంగా పురుష ఆధిపత్యాన్ని బలోపేతం చేశాయి.

అమీనా వదుద్ (USA), జిబా మీర్-హోస్సేని (ఇరాన్), అస్మా బర్లాస్ (పాకిస్తాన్) వంటి ప్రపంచ పండితులు మరియు ఫజ్లుర్ రెహమాన్ మరియు ఖలీద్ అబౌ ఎల్ ఫద్ల్ వంటి వేదాంతవేత్తలు షరియా (దైవిక చట్టం) మరియు ఫిఖ్ (మానవ వివరణ) మధ్య వ్యత్యాసాన్ని చూపుతారు. స్త్రీవాద రచయితల అభిప్రాయం ప్రకారం, ఫిఖ్ అనేది చారిత్రాత్మకంగా పురుష రచయితలు రూపొందించిన నిర్మాణం, ఇది ఆధునిక వాస్తవాలను కాదు, గత సామాజిక సందర్భాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది.

స్త్రీవాద పండితులు ఖురాన్ స్త్రీ పురుషుల మధ్య ఆధ్యాత్మిక మరియు నైతిక సమానత్వాన్ని నొక్కి చెబుతుందని వాదిస్తున్నారు. ఉదాహరణకు, ఖురాన్ లోని 4:1 ఆయత్  ప్రకారం  స్త్రీ -పురుషులు రెండూ ఒకే ఆత్మ నుండి సృష్టించబడ్డాయని ప్రకటిస్తుంది. తౌహిద్ (దేవుని ఏకత్వం) సూత్రం లింగంతో సంబంధం లేకుండా మానవులందరికీ సమానత్వాన్ని సూచిస్తుంది.

7వ శతాబ్దపు సందర్భంలో స్త్రీలు ఆస్తిని కలిగి ఉండరు లేదా ఆదాయం సంపాదించరు అనే సందర్భంలో, 4:11 (వారసత్వంపై) మరియు 4:34 (పురుష అధికారంపై) ఆయతులు మహిళలను రక్షించడానికి ఉద్దేశించబడ్డాయని అమీనా వదుద్ వాదిస్తున్నారు. ఈ ఆయతులు  చారిత్రక సందర్భానికి వెలుపల అర్థం చేసుకోవడం అన్యాయానికి దారితీస్తుంది. అమీనా వదుద్ ముఖ్యంగా ఖవ్వామున్ (తరచుగా "పురుషులు స్త్రీలకు బాధ్యత వహిస్తారు" అని అనువదిస్తారు) అనే పదాన్ని విమర్శిస్తుంది, ఇది పురుషుల ఆధిపత్యాన్ని కాకుండా ఆర్థిక బాధ్యతను సూచిస్తుందని వివరిస్తుంది. 

ఫజ్లుర్ రెహమాన్ రాసిన డబుల్ మూవ్‌మెంట్ థియరీ”, పండితులు మొదట ఆయతులను  వాటి చారిత్రక సందర్భంలో అర్థం చేసుకుని, ఆపై వాటిని సమకాలీన పరిస్థితులకు అన్వయించాలని కోరుతూ దీనిని బలపరుస్తుంది. నేడు మహిళలు చురుగ్గా సంపాదిస్తూ కుటుంబాలను పోషిస్తుండగా, కాలం చెల్లిన వివరణలకు అతుక్కుపోవడం అసమానతను శాశ్వతం చేస్తుంది.

షరియా న్యాయం మరియు మానవ గౌరవంపై ఆధారపడి ఉందని జిబా మీర్-హోస్సేనీ నొక్కిచెప్పారు, అయితే ఫిఖ్ - పురుష పండితులు అభివృద్ధి చేసినది - అనువైనది మరియు మార్పుకు తెరిచి ఉంటుంది. పురుషులు స్త్రీల కంటే రెండింతలు వారసత్వంగా పొందుతారనే దీర్ఘకాల చట్టపరమైన నిబంధన, ఒకప్పుడు వర్తించేది, ఇప్పుడు మహిళల ఆధునిక ఆర్థిక పరిస్తితులకు అనుగుణంగా లేదు.

ఖురాన్ మహిళలకు విముక్తి కలిగించే గ్రంథమని అస్మా బార్లాస్ కూడా నొక్కి చెబుతుంది, కానీ పితృస్వామ్య వివరణల ద్వారా అది తప్పుగా సూచించబడింది. ఆమె మరియు మీర్-హోస్సేనీ పురుష ప్రత్యేక హక్కుల కంటే న్యాయపరంగా ఖురాన్‌ను తిరిగి అర్థం చేసుకోవాలని వాదించారు.

ఖురాన్ స్వయంగా 4:32 లో  - "పురుషులు సంపాదించిన దానిలో వాటా కలిగి ఉంటారు మరియు స్త్రీలకు వారు సంపాదించిన దానిలో వాటా ఉంటుంది" - మరియు 3:195లో  - "మీలో పనిచేసే ఏ పురుషుడి కర్మలను నేను విస్మరించను, వారు స్త్రీ అయినా లేదా పురుషుడు అయినా. ఒకటి మరొకటి లాంటిదే The one is like the other." వంటి ఆయతులతో లింగ సమానత్వాన్ని హైలైట్ చేస్తుంది.

మహిళలు వివిధ రంగాలలో చురుకుగా ఉన్న సమాజంలో, మహిళలు సంపాదించలేదనే కారణంతో వారికి వారసత్వంగా తక్కువ ఆదాయం రావాలనే వాదన ఇకపై చెల్లదు. ఇస్లాం యొక్క ఇజ్తిహాద్ సంప్రదాయం - స్వతంత్ర తార్కికం - అభివృద్ధి చెందుతున్న వాస్తవాలను తీర్చడానికి మరియు న్యాయం మరియు సమానత్వం యొక్క ప్రధాన ఇస్లామిక్ సూత్రాలను నిలబెట్టడానికి పునరుద్ధరించబడాలి.

ఇక్కడ కీలకమైన ప్రశ్న: మత నాయకులు/ఉలేమా   జనాభాలో సగం మందికి సమాన హక్కులను నిరాకరిస్తూనే ఉంటారా లేదా న్యాయాన్ని స్వీకరించి మరింత సామరస్యపూర్వక సమాజాన్ని నిర్మిస్తారా? వివక్షకు వ్యతిరేకంగా ఉలేమా వైఖరిలో లింగ న్యాయం కూడా ఉండాలి.

 

 

 

No comments:

Post a Comment