భారతదేశంలో ముస్లింలు ఎదుర్కొంటున్న ప్రధానమైన సమస్య విద్య. అక్షరాస్యత
రేటు పెరిగినప్పటికీ ఉన్నత విద్య పొందటం
విషయం లో ముస్లిం సమాజం వెనుకబడి ఉంది.
వేతనాలతో కూడిన సాధారణ ఉపాధిలో ముస్లింల భాగస్వామ్యం 43.39%. ముస్లింలు B&C కేటగిరీ ఉద్యోగాలలో నిమగ్నమై ఉన్నారని మరియు
ఆదాయంలో అట్టడుగు స్థాయిలో ఉన్నారని గమనించవచ్చు. ఎక్కువమంది ముస్లింలకు ఉద్యోగాలు
లభించకపోవడంతో వారు స్వయం ఉపాధిలో ఉన్నారు. గణాంకాల ప్రకారం స్వయం ఉపాధిలో ముస్లిముల
వాటా 38.89%. దాదాపు 17.71% మంది ముస్లింలు సాధారణ కార్మికులుగా
పనిచేస్తున్నారు. అటువంటి పరిస్థితిలో భారతదేశంలోని ముస్లింలు విద్యను ఎలా
పొందగలరు?
భారతదేశంలో ముస్లింల విద్యా స్థాయి తక్కువగా ఉండటానికి ముస్లింల పేద
సామాజిక ఆర్థిక స్థితి ప్రధాన కారణం. 2014లో చేసిన మూల్యాంకనం ప్రకారం, సీనియర్ సెకండరీ మరియు ఉన్నత స్థాయి విద్యలో
ముస్లింలు ఎక్కువ డ్రాపౌట్ రేట్లు కలిగి ఉన్నారు.
ముస్లిం విద్యార్థుల డ్రాపౌట్స్ సమస్యను పరిష్కరించడానికి, కేంద్ర ప్రభుత్వం
అనేక స్కాలర్షిప్లను అందిస్తోంది- ఈ పథకాలు మరియు కార్యక్రమాల గురించి ముస్లిం సమాజానికి
జ్ఞానోదయం కావాలి.
అవి క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:
i) ప్రీ & పోస్ట్ మెట్రిక్ స్కాలర్షిప్ పథకం, డైరెక్ట్ బెనిఫిట్ ట్రాన్స్ఫర్ (DBT) మోడ్ ద్వారా మెరిట్-కమ్-మీన్స్ ఆధారిత స్కాలర్షిప్
పథకం.
ii) నయా సవేరా పథకం- ఉచిత
కోచింగ్ మరియు అనుబంధ పథకం: ఈ పథకం టెక్నికల్/ప్రొఫెషనల్ కోర్సులు మరియు పోటీ
పరీక్షల ప్రవేశ పరీక్షల తయారీ కోసం మైనారిటీ కమ్యూనిటీలలో ఆర్థికంగా బలహీన
వర్గాలకు చెందిన విద్యార్థులు/అభ్యర్థులకు ఉచిత కోచింగ్ అందించడం లక్ష్యంగా
పెట్టుకుంది.
iii) పధో
పరదేశ్ పథకం: ఈ పథకం మైనారిటీ వర్గాలలోని ఆర్థికంగా బలహీన వర్గాల విద్యార్థులకు
విద్యా రుణాలపై వడ్డీ రేటులో రాయితీని ఇస్తుంది. విదేశాల్లో ఉన్నత చదువులకు కూడా ఈ
రుణం వర్తిస్తుంది.
iv) నై రోష్ని పథకం: ఇది
మైనారిటీ వర్గాలకు చెందిన మహిళలకు నాయకత్వ అభివృద్ధి పథకం.
v) సీఖో ఔర్ కమావో: ఇది 14 - 35 సంవత్సరాల వయస్సు గల యువతకు నైపుణ్యాభివృద్ధి
పథకం, ఇది ఇప్పటికే ఉన్న
కార్మికులు, పాఠశాల డ్రాపవుట్లు
మొదలైనవారి ఉపాధిని మెరుగుపరిచే లక్ష్యంతో ఉంది.
vi) ప్రధాన మంత్రి జన్ వికాస్
కార్యక్రమం (PMJVK) పథకం:
ఇది గుర్తించబడిన మైనారిటీ కేంద్రీకరణ ప్రాంతాల అభివృద్ధి లోటులను
పరిష్కరించడానికి రూపొందించిన పథకం. PMJVK కింద అమలులో ఉన్న ప్రాంతాలు, మైనారిటీ జనాభా మరియు సెన్సస్ 2011 యొక్క సామాజిక-ఆర్థిక మరియు ప్రాథమిక సౌకర్యాల
డేటా ఆధారంగా గుర్తించబడ్డాయి
vii) ట్రెడిషనల్
ఆర్ట్స్/క్రాఫ్ట్స్ ఫర్ డెవలప్మెంట్ (USTTAD)లో నైపుణ్యాలు మరియు శిక్షణను అప్గ్రేడ్ చేయడం (USTTAD): ఈ పథకం మే 2015లో ప్రారంభించబడింది. ఇది స్వదేశీ
కళాకారులు/హస్తకళాకారుల సాంప్రదాయ నైపుణ్యాల గొప్ప వారసత్వాన్ని సంరక్షించడం
లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ పథకం కింద, మైనారిటీ కళాకారులు మరియు పారిశ్రామికవేత్తలకు
దేశవ్యాప్త మార్కెటింగ్ వేదికను అందించడానికి మరియు ఉపాధి అవకాశాలను
సృష్టించడానికి దేశవ్యాప్తంగా హన్నార్ హాట్ Hunnar
Haats లు నిర్వహించబడతాయి.
viii) విరాసత్ కా సంవర్ధన్ (PM వికాస్): PM వికాస్ పథకం 2023లో మైనారిటీ వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ బడ్జెట్కు జోడించబడింది. ఇది మైనారిటీ మరియు ఆర్టిజన్ కమ్యూనిటీల నైపుణ్యం, వ్యవస్థాపకత మరియు నాయకత్వ శిక్షణ అవసరాలపై దృష్టి సారించే నైపుణ్యపు చొరవ. దేశవ్యాప్తంగా. స్కిల్ ఇండియా పోర్టల్ (SIP)తో అనుసంధానం చేయడం ద్వారా నైపుణ్యాభివృద్ధి & వ్యవస్థాపకత మంత్రిత్వ శాఖ యొక్క ‘స్కిల్ ఇండియా మిషన్’తో కలిసి ఈ పథకాన్ని అమలు చేయడానికి ఉద్దేశించబడింది.
ముస్లిం సమాజం ముందుకు వెళ్ళే మార్గం ఏమిటంటే, వారు దేశంలోని అన్ని ప్రాంతాలలో ప్రభుత్వ విద్యా
శాఖతో అనుసంధానించబడిన NGOలను నమోదు చేయడం మరియు
ముస్లిం కేంద్రీకృత ప్రాంతాలలో పథకాలను అమలు చేయడం.ముస్లిం జనాభా ఎక్కువగా ఉన్న
ప్రాంతాలకు మెరుగైన విద్యా సౌకర్యాలను అందించడం కూడా ఇందులో ఉంటుంది. ముస్లిం
విద్యార్థులకు వారి ఉపాధి అవకాశాలను మెరుగుపరచడానికి వృత్తిపరమైన మరియు
నైపుణ్యం-ఆధారిత శిక్షణ ఇవ్వడం ఈ సౌకర్యాలలో ఉండవచ్చు.
భారతదేశంలో అత్యంత వెనుకబడిన ముస్లిం ప్రాంతాలలోని ముస్లింలకు "విద్యాపరమైన సహాయం " చాలా
అవసరం. సమాజంలోని ఈ వెనుకబడిన ప్రాంతాలలో ముస్లింల విద్యా స్థితిని
మెరుగుపరిచేందుకు ముస్లిం సమాజ నాయకత్వం కృషి చేయాలి. ముస్లిం సమాజం కమ్యూనిటీ
యొక్క విద్యా స్థాయిని మెరుగుపరిచే పనిని భుజానకెత్తుకోవాలి..
నేడు దేశవ్యాప్తంగా ఎక్కువ మంది ముస్లింలను పోలీసు, పార మిలిటరీ దళాలలో నియమించాల్సిన అవసరం ఉంది.
అదేవిధంగా, మరింత మంది ముస్లింలను పరిపాలనా ఉద్యోగాలలో నియమించడం ద్వారా ముస్లిం సమాజం సాధికారత పొందుతుంది. విద్య
ద్వారానే ముస్లింలు పోటీ పరీక్షలలో పోటీ పడగలరు మరియు ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలను పొందగలరు.
భారతదేశంలోని ముస్లింల విద్యా ప్రమాణాలను
మెరుగుపరచడంలో ముస్లిం కమ్యూనిటీ నాయకత్వం ప్రధాన పాత్ర పోషించగలిగినప్పుడు
మాత్రమే ఇది జరుగుతుంది. ముస్లిం మత పెద్దలు, పరోపకారి, ఎన్జీవోలు మొదలైన వారు ముస్లింలను
విద్యావంతులను చేయడంలో పాలుపంచుకుంటున్నారు. భారతదేశంలోని ముస్లింల విద్యా
ప్రమాణాలను మెరుగుపరచడానికి మరిన్ని స్వచ్ఛంద సంస్థలు ముందుకు వస్తున్నాయి.
భారతదేశంలోని సమాజ పురోభివృద్ధికి విద్య కీలకం
అనే వాస్తవాన్ని భారతీయ ముస్లింలు మేల్కొన్నారు. ముస్లింలు భారతదేశంలో గౌరవంగా
జీవించాలంటే విద్య ఒకటే మార్గం ఇందులో ఎంటువంటి సందేహం లేదు
No comments:
Post a Comment