ఇస్లాం లో మానవ హక్కుల దృక్పథం సమగ్రమైనది మరియు సార్వత్రికమైనది. ఇస్లాం లో న్యాయం మరియు సమానత్వాన్ని దైవిక జవాబుదారీతనంతో అనుసంధానించడం జరిగింది. దివ్య ఖురాన్ మరియు ప్రవక్త(స) బోధనలు మానవాళిని, ప్రతి వ్యక్తి యొక్క గౌరవాన్ని నిలబెట్టాలని, బలహీనులను రక్షించాలని మరియు జీవితంలోని అన్ని రంగాలలో న్యాయాన్ని ప్రోత్సహించాలని ప్రబోదిస్తాయి. .
అసమానత, వివక్ష మరియు అన్యాయం నిండి ఉన్న ప్రపంచంలో, ఇస్లాం సందేశం ప్రకారం సమాజాలు న్యాయం, కరుణ మరియు సమానత్వం అనే సూత్రాలను స్వీకరించినప్పుడు మాత్రమే నిజమైన శాంతి మరియు పురోగతి సాధించవచ్చు
ఖురాన్ మరియు సున్నత్ (ప్రవక్త ముహమ్మద్
సూక్తులు మరియు అభ్యాసాలు) నుండి ఉద్భవించిన ఇస్లాం బోధనలు, జీవితంలోని ప్రతి రంగంలోనూ – (సామాజిక, రాజకీయ, ఆర్థిక లేదా ఆధ్యాత్మికం)
మానవ హక్కుల రక్షణను సమర్థిస్తాయి.
ఇస్లామిక్ విధానం అనుసరించి మానవులందరూ అల్లాహ్
సృష్టి, మానవ హక్కులు అందరికి సమానo మరియు మానవులు అల్లాహ్ కు మాత్రమే జవాబుదారీ అనే నమ్మకం లోతుగా
పాతుకుపోయినది..
ఇస్లాంలో మానవ హక్కుల భావన 'తౌహీద్' – (అల్లాహ్ యొక్క ఏకత్వం) అనే
ప్రాథమిక సూత్రం నుండి ఉద్భవించింది. అల్లాహ్ అన్ని జీవుల సృష్టికర్త మరియు
పోషకుడు కాబట్టి, దైవభక్తి మరియు నీతి ద్వారా తప్ప
ఇతరులపై ఆధిపత్యం ప్రకటించే హక్కు ఎవరికీ లేదు.
దివ్య ఖురాన్
స్పష్టంగా ఇలా పేర్కొంది:
“ఓ
మానవులారా! మేము మిమ్మల్ని ఒక పురుషుడు మరియు స్త్రీ నుండి సృష్టించాము మరియు మీరు
ఒకరినొకరు తెలుసుకోవాలని మిమ్మల్ని దేశాలు మరియు తెగలుగా చేసాము. నిశ్చయంగా, అల్లాహ్ దృష్టిలో మీలో అత్యంత
గౌరవనీయుడు, మీలో అత్యంత నీతిమంతుడు.” (ఖురాన్ 49:13)
పై ఆయాత్ మానవ సమానత్వం యొక్క సార్వత్రిక ప్రకటనగా పనిచేస్తుంది. జాతి, లేదా జాతీయతలో తేడాలు గుర్తింపు మరియు సహకారం కోసం ఉద్దేశించబడ్డాయని నొక్కి చెబుతుంది.
న్యాయం ('adl) ఇస్లామిక్ బోధనలలో ప్రముఖమైనది.
దివ్య ఖురాన్
ముస్లింలను న్యాయం పట్ల దృఢంగా ఉండాలని ఆదేశిస్తుంది,
: “ఓ విశ్వాసులారా! మీకు, మీ తల్లిదండ్రులకు లేదా మీ బంధువులకు వ్యతిరేకంగా ఉన్నప్పటికీ, అల్లాహ్కు సాక్షులుగా న్యాయం కోసం దృఢంగా నిలబడండి...” (ఖురాన్ 4:135)
ఇస్లాంలో, న్యాయం ప్రతి అంశానికి - ఆర్థిక లావాదేవీలు, పాలన, కుటుంబ సంబంధాలు మరియు ఒకరి అంతర్గత ఆలోచనలకు కూడా విస్తరించింది.
మానవ నాగరికతకు ఇస్లాం సహకారాలలో ఒకటి, అన్ని మానవుల స్వాభావిక సమానత్వాన్ని నొక్కి చెప్పడం. పద్నాలుగు శతాబ్దాల క్రితం, ఇస్లాం సమానత్వం యొక్క విప్లవాత్మక దృక్పథాన్ని ప్రవేశపెట్టింది.
ప్రవక్త(స) తన వీడ్కోలు ప్రసంగంలో ఇలా ప్రకటించాడు: “సమస్త మానవాళి ఆదాము హవ్వల నుండి వచ్చింది. అరబ్బు కాని వ్యక్తిపై అరబ్బుకు ఎటువంటి ఆధిపత్యం లేదు, అరబ్బు కాని వ్యక్తికి అరబ్బుపై ఎటువంటి ఆధిపత్యం లేదు; తెల్లవారికి నల్లజాతీయుడిపై లేదా నల్లజాతీయుడికి తెల్లజాతీయుడిపై ఎటువంటి ఆధిపత్యం లేదు - భక్తి మరియు మంచి చర్య ద్వారా తప్ప.”
. ఒక వ్యక్తి యొక్క విలువ సంపద లేదా అధికారం ద్వారా కాదు, నైతిక స్వభావం మరియు దేవుని పట్ల భక్తి ద్వారా కొలవబడుతుందని ఇస్లాం ధృవీకరిస్తుంది.
ఇస్లాం మహిళల హోదాను పెంచింది మరియు వారి
హక్కులను రక్షించింది. మహిళలకు వారసత్వం, యాజమాన్యం, విద్య మరియు ప్రజా జీవితంలో పాల్గొనే
హక్కు మంజూరు చేయబడింది.
ప్రవక్త(స) ఇలా అన్నారు:
“మీలో ఉత్తములు తమ మహిళల పట్ల ఉత్తమంగా ఉండేవారే.”
ఇస్లాం అనాథలు, పేదలు, వికలాంగులు మరియు అన్ని అణగారిన వర్గాల హక్కులను సమర్థిస్తుంది. దివ్య ఖురాన్ నిరంతరం బలహీనుల పట్ల కరుణ మరియు శ్రద్ధను ఆదేశిస్తుంది, సామాజిక న్యాయం అనేది ఒకరి విశ్వాసం యొక్క ప్రతిబింబం అని నొక్కి చెబుతుంది.
మానవ హక్కుల గురించి ఇస్లాం దృష్టి ఆర్థిక సమానత్వం మరియు సంపద యొక్క సమాన పంపిణీని కలిగి ఉంటుంది. జకాత్ (తప్పనిసరి దాతృత్వం) సంస్థ సంపద చెలామణి అవుతుందని మరియు పేదలు సంరక్షించబడతారని నిర్ధారిస్తుంది.
అణచివేత లేదా అన్యాయం సమాజానికి వ్యతిరేకంగా
నేరం మాత్రమే కాదు, అల్లాహ్ ముందు పాపం కూడా. ఇస్లాం యొక్క
ఈ ఆధ్యాత్మిక కోణం నైతిక బాధ్యతను బలపరుస్తుంది మరియు అధికార దుర్వినియోగాన్ని
నిరోధిస్తుంది, ఎందుకంటే పాలకులు మరియు పౌరులు ఇద్దరూ
దేవునికి జవాబుదారీగా ఉంటారు.
No comments:
Post a Comment