అనేక చారిత్రక ఆధారాల ప్రకారం, అరేబియా ద్వీపకల్పంలో హింస నుండి పారిపోతున్న
ముస్లిం శరణార్థుల ద్వారా ఇస్లాం ఆఫ్రికాకు వచ్చింది.
పెర్షియన్ గల్ఫ, ఒమన్ వర్తకులు మరియు ఆఫ్రికా తూర్పు తీరంలోని ప్రజల మద్య వర్తక సంభందాలలో భాగంగా 8వ శతాబ్దంలో ఇస్లాం తూర్పు ఆఫ్రికా తీరం వెంబడి కూడా
వచ్చింది.
ముస్లింల మొదటి వలస అరేబియా నుండి అబిస్సినియాకు
జరిగిందని ఖురాన్ ఆధారాలు చెబుతున్నాయి,
ముస్లిములు
అబిస్సినియా క్రైస్తవ రాజుచే అంగీకరించబడ్డారు. రెండు సంవత్సరాల తరువాత, 615 CEలో,
629 CE వరకు ఇస్లాం సహాబాల యొక్క పెద్ద వలసలు జరిగాయి.
తూర్పు ఆఫ్రికాలో ఇస్లాం మరియు ముస్లిమ్ల యొక్క ఉనికి
యొక్క మొట్టమొదటి ఆధారం లాములోని ఒక మసీదు పునాది. AD 830 నాటి బంగారం, వెండి మరియు రాగి నాణేలు 1984 మసీదు పునాది త్రవ్వకాలలో కనుగొనబడ్డాయి. తూర్పు
ఆఫ్రికాలోని అత్యంత పురాతనమైన చెక్కుచెదరని భవనం AD 1007 నాటి దక్షిణ జాంజిబార్ ద్వీపం లోని కిజిమ్కాజీలో
పనిచేస్తున్న మసీదు.. AD
1300 నాటికి హిందూ మహాసముద్రంలో ఇస్లాం సాధారణం అని కూడా
తెలుస్తోంది.
మొరాకోకు చెందిన ఇబ్న్ బటుటా 1332లో తూర్పు ఆఫ్రికా తీరప్రాంతాలను సందర్శించినప్పుడు, మొజాంబిక్ మరియు దక్షిణాఫ్రికా మధ్య చాలా తీరప్రాంత
స్థావరాలలో ముస్లింలు ఉండేవారు మరియు హిందూ
మహాసముద్రం అంతటా అరబిక్ సాహిత్య, సాధారణ మరియు వాణిజ్య భాష గా మాట్లాడేవారు.. ఇబ్న్
బటుటా మాల్దీవుల దీవులలో అరబిక్ను తన పని భాషగా ఉపయోగించి ఒక సంవత్సరం పాటు ఖాధిగా (ముస్లిం న్యాయనిపుణుడి) పనిచేశాడు.
తూర్పు
ఆఫ్రికాలో సున్నీ ఇస్లాం కు చెందిన షఫీ న్యాయశాస్త్రం ను స్వాహిలి,
సోమాలి
మరియు తూర్పు, మధ్య
మరియు దక్షిణ ఆఫ్రికాలోని ఇతర ఆఫ్రికన్ ముస్లింలు ఎక్కువగా ఆచరిస్తారు. సున్నీ
ఆసియన్లు ఎక్కువగా హనాఫీ పాఠశాలను అనుసరిస్తారు
ఈస్ట్ ఆఫ్రికా ముస్లింలలో మైనారిటీ వివిధ షియా
పాఠశాలలకు చెందినవారు: ఇత్నా-అషేరియా,
అగా
ఖాన్ ఇస్మాలియా మరియు బోహ్రా/వోహ్రా కలరు. వీరు
ఎక్కువగా ఆసియా మూలానికి చెందినవారు;
వారు
అక్కడి ముస్లిం సమాజాలలో అత్యంత సంపన్నులు కూడా.
కెన్యా
తీరం వెంబడి 1400లలో
ప్రారంభమైన భారతీయ షియా ముస్లిం స్థావరాలకు సంబంధించిన డాక్యుమెంట్ ఆధారాలు
ఉన్నాయి. కెన్యాలోని మాలిండిలో స్థిరపడిన భారతీయ ముస్లిం, కెప్టెన్ వాస్కోడగామాకు భారతదేశానికి వెళ్లే
మార్గాన్ని కూడా చూపించాడు. అతనికి స్వాహిలి/హిందూ
మహాసముద్రం లో టైటిల్ మాలమ్/మ్వాలిము అంటే
“పైలట్” అని కూడా .
ఒమానీ మూలానికి చెందిన తూర్పు ఆఫ్రికన్లు, దాదాపు అందరూ స్వాహిలి-మాట్లాడే మరియు ఆఫ్రికనైజ్డ్ ప్రజలు సాధారణంగా
ఇబాధి శాఖకు చెందినవారు, అయితే
యెమెన్ లేదా హధ్రామి మూలానికి చెందిన వారు సున్నీ ఇస్లాంలోని మాలికి లేదా హంబలీ
పాఠశాలలను అనుసరిస్తారు
డజన్ల కొద్దీ ముస్లిం బ్రదర్హుడ్లు మరియు సూఫీ
ఆర్డర్లు టాంజానియాలో మరియు కొన్ని కెన్యాలో ఉన్నాయి, వారు రాజకీయంగా లేదా ఆర్థికంగా ఎటువంటి
కార్యకలాపాల్లో పాల్గొనరు. మసీదులలో వేదాంత బోధన మరియు ఉపన్యాసాలు మరియు మతపరమైన
ఆచారాలు మరియు ఆచారాలను నిర్వహిస్తారు మరియు వివిధ రకాల మానసిక సమస్యలతో
బాధపడుతున్న వ్యక్తులు మరియు కుటుంబాలకు వైద్యం మరియు చికిత్సను అందిస్తారు.
నేడు ఇస్లాం ఈస్ట్ ఆఫ్రికా ప్రాంతంలోని ఆధిపత్య
మతాలలో ఒకటిగా ఉన్నది. ఐక్యరాజ్యసమితి గణాంకాల విభాగం ప్రకారం, తూర్పు ఆఫ్రికాలో నేడు 19 రాజ్యాలు ఉన్నాయి: కెన్యా, ఉగాండా,
రువాండా, బురుండి,
టాంజానియా, మలావి,
మొజాంబిక్, జిబౌటి,
సోమాలియా, ఎరిట్రియా,
ఇథియోపియా, సోమాలి-ల్యాండ్ (హార్న్ ఆఫ్ ఆఫ్రికా), మడగాస్కర్,
జాంబియా
, జింబాబ్వే, సుడాన్,
దక్షిణ
సూడాన్, కొమొరోస్, మారిషస్,
సీషెల్స్, రీయూనియన్ మరియు మయోట్.
1979లో
మొత్తం ముస్లిం జనాభా 2,89, 60,000 (దేశాలు
ఏడు ఉన్నప్పుడు), తూర్పు
ఆఫ్రికా ఉప ప్రాంతం జనాభాలో ముస్లిములు దాదాపు 39% కలిగి ఉన్నారు. టాంజానియా అతిపెద్ద (మరియు రువాండా అతి చిన్నది muslim ముస్లిం
దేశం..
తూర్పు ఆఫ్రికాలో ఇస్లాం వ్యాప్తి వలన భూస్వామ్య విధానం
అభివృద్ధి చెందింది, అనేక
ముస్లిం వ్యవసాయ సమాజాలలోని స్త్రీలు తమ సాంప్రదాయక హక్కులైన భూమిని సాగుచేసుకోవడం
లేదా యాజమాన్యాన్ని కోల్పోయారు. అయితే,
ఇస్లాం
వారికి ఇతర హక్కులతోపాటు గతంలో లేని వారసత్వ హక్కును ఇచ్చింది. ముస్లింల వాణిజ్య
కార్యకలాపాల ద్వారా, తూర్పు ఆఫ్రికా మిగిలిన
ప్రపంచంతో సన్నిహిత సంబంధాన్ని ఏర్పరచుకుంది
ఇస్లాం కూడా అక్షరాస్యత మరియు సాహిత్యాన్ని తీసుకువచ్చింది
మరియు విభిన్న మూలాల ముస్లింలకు ఉమ్మడి భాషని ఇచ్చింది - స్వాహిలి - ఇది
ముస్లిమేతరులకు కూడా ఆశీర్వాదం
ముగింపు
సారాంశంగా, ఇస్లాం 8వ శతాబ్దం నాటికి
హార్న్ ఆఫ్ ఆఫ్రికా ద్వారా చిన్న తూర్పు ఆఫ్రికాకు వచ్చింది. ఇస్లాం మతం యొక్క
అనుచరులు అరేబియా ద్వీపకల్పంలో హింసను ఎదుర్కొన్నారు మరియు తూర్పు ఆఫ్రికా ఉపప్రాంతానికి
వలస వచ్చారు మరియు తరువాత ఆశ్రయం పొందారు.శతాబ్దాల తరువాత, ఎక్కువ మంది
వ్యాపారులుగా వచ్చారు.
No comments:
Post a Comment