"ముహమ్మదీయుల చేసే గోహత్యకు
వ్యతిరేక ఆందోళన నిజానికి మన(బ్రిటిష్) సైన్యం కోసం ముహమ్మదీయుల కంటే చాలా ఎక్కువ ఆవులను చంపే మనకు (బ్రిటీష్ వారికి) వ్యతిరేకంగా జరిగింది."1893లో ఆర్యసమాజ్ నాయకత్వం లో జరిగే గోవధ వ్యతిరేక ఉద్యమం గురించి వైస్రాయ్ లాన్స్డౌన్ Lansdowneకు క్వీన్ విక్టోరియా రాసిన లేఖలో పై పంక్తులను రాశారు.
బ్రిటిష్ రాణి రాసిన లేఖ గోసంరక్షణ ఉద్యమాల పట్ల వలసవాద వ్యతిరేక స్వభావానికి కాదనలేని సాక్ష్యం.
19వ శతాబ్దంలో గోసంరక్షణ ఉద్యమాలు, గోవులను వధించే ముస్లింలకు వ్యతిరేకంగా ప్రారంభమైనవని మీరు నమ్ముతారా? మీరు అలా నమ్మితే, భారతీయులను విభజించడానికి బ్రిటీష్ వారు వ్యాప్తి చేసే అబద్ధాలలో ఒకదాన్ని మీరు నమ్మినట్లే.
నిజానికి హిందువులు నివసించే ప్రాంతాల్లో ముస్లింలు గోహత్యకు పాల్పడలేదు. ఎంత మంది ముస్లిం పాలకులు గోహత్యను నిషేధించారు.
1857లో విప్లవకారుల ఓటమి మరియు తర్వాత పాట్నాకు చెందిన వహాబీలు మరియు మహారాష్ట్రకు చెందిన బల్వంత్ ఫడ్కేలు ఎదుర్కొన్న పరాజయాలు, భారతీయ నాయకులను భారతీయులను ఏకతాటిపైకి తీసుకురాగల సామూహిక ఉద్యమాన్ని రూపొందించడానికి వత్తిడి చేశాయి.
హిందువులు ఆవులను పూజిస్తారు మరియు యూరోపియన్లకు అవి ప్రధాన ఆహారం. త్వరలో, భారతదేశంలో గోహత్యను నిలిపివేయాలని ప్రచారం ప్రారంభించబడింది.
బ్రిటిష్ వారు తమ కంటోన్మెంట్ల వద్ద కసాయిలు ముస్లింలు అనే సాకుతో ఉద్యమాన్ని ముస్లింల వైపు మళ్లించడానికి ప్రయత్నించారు. హిందూ నాయకత్వం ఈ దుష్ట ప్రణాళికలను అర్థం చేసుకుంది. 1893 లో బారిస్టర్ పండిట్ బిషన్ నారాయణ్ దార్, తన 'అప్పీల్ టు ది ఇంగ్లీష్ పబ్లిక్ ఆన్ బిహఫ్ అఫ్ ది హిందుస్ అఫ్ N.W.P అండ్ Oudh' Appeal to the English Public on behalf of the Hindus of N.W.P and Oudh’ గోహత్యపై హిందూ ముస్లిం ఉద్రిక్తతలు బ్రిటిష్ వారి విభజించి పాలించే విధానంలో ఒక భాగమని రాశారు.
వలస పాలనకు ముందు హిందువులు, ముస్లిములు గోవును బలి ఇవ్వడంపై ఎప్పుడూ ఘర్షణ పడలేదని బారిస్టర్ పండిట్ బిషన్ నారాయణ్ దార్ ఎత్తిచూపారు. బ్రిటీష్ వారు సైన్యానికి గొడ్డు మాంసం కోసం మరియు వారి స్వంత అవసరాలను తీర్చడానికి ముస్లిం కసాయిలను ఆవులను వధించమని ప్రోత్సహించారు.
1893లో, ఢిల్లీలోని పోలీసులు ఒక ముస్లిం సూఫీ, సద్ది గోవధకు వ్యతిరేకంగా రాసిన “గౌ పుకార్ పుష్రావళి Gau Pukar Pushrawali (ఆవు కోసం పిలుపు శ్లోకాలు) అనే తొమ్మిది పేజీల బుక్లెట్ను స్వాధీనం చేసుకున్నారు
గయాలో, మౌల్వీ కమరుద్దీన్ అహ్మద్ 1889లో గోశాలని స్థాపించిన ముఖ్యమైన ముస్లిం నాయకులలో ఒకరు. 1880లు మరియు 1890ల ప్రారంభంలో వారణాసిలో జరిగిన గోవధ వ్యతిరేక ఉద్యమానికి ముస్లింలు కూడా హాజరయి గోవధ కు వ్యతిరేక ప్రతిజ్ఞ చేయడం కూడాజరిగింది.
ముస్లిం వార్తాపత్రికలు, ఫార్సీ అఖ్బర్, అంజుమన్-ఇ-పంజాబ్, అఫ్తాబ్-ఇ-పంజాబ్ మొదలైనవి గో సంరక్షణ ఉద్యమానికి మద్దతుగా చురుకుగా ప్రచారం చేశాయి.
బ్రిటీష్ వారి గొడ్డు మాంసం తినే విధానం వల్ల హిందువులు, ముస్లింల మధ్య శత్రుత్వం ఏర్పడుతోందని ఫార్సీ అఖ్బర్ అభిప్రాయపడ్డారు.
దాదాపు అందరూ ఉలేమాలు భారతదేశంలో గోహత్యకు వ్యతిరేకంగా బోధించారు
1880లు మరియు 1890ల ప్రారంభంలో, బ్రిటీష్ అధికారులు కంటోన్మెంట్లలో తమ దళాల కోసం గొడ్డు మాంసం సేకరించడంలో సమస్య గురించి నివేదించారు.
1891లో, దీనాపూర్ కంటోన్మెంట్లో ఆవులను వధకు తీసుకువెళ్లకుండా అడ్డుకుంటున్న గోసంరక్షణ కార్యకర్తలపై పోలీసులు కాల్పులు జరిపారు.
బెల్గాం, జబల్పూర్ మరియు నాగ్పూర్లలో ఇలాంటి సంఘటనలు నమోదయ్యాయి.
ఐక్యంగా బలమైన గోసంరక్షణ ఉద్యమం బ్రిటిష్ వారికి బీఫ్ సరఫరాను నిలిపివేస్తుందని అధికారులకు తెలుసు.
1893 డిసెంబరులో వైస్రాయ్, గోసంరక్షణ ఉద్యమం '1857 నాటి తిరుగుబాటు' వలె ప్రమాదకరంగా ఉందని వ్యాఖ్యానించారు.
1919లో మొదటి ప్రపంచ యుద్ధం ముగిసే సమయానికి, మహాత్మా గాంధీ గోసంరక్షణ ఉద్యమం సామూహిక ఉద్యమంగా మారడానికి హామీ ఇచ్చారు.
బ్రిటీష్ వారు తమ సైన్య ఆహార
వినియోగం కోసం రోజుకు 30,000 పైగా ఆవులను చంపేస్తున్నారని గాంధీ పేర్కొన్నారు
దేవబంద్ ఉలేమా మరియు ఇతర జాతీయవాదులు అయిన ముస్లింలు గో సoరక్షణ ఉద్యమానికి మద్దతు ఇస్తున్నారు
19వ శతాబ్దం చివరలో బ్రిటీష్ వారు గోసంరక్షణ ఉద్యమం నుండి ప్రజల దృష్టిని మరల్చడానికి ముస్లిం లీగ్ ఏర్పాటు మరియు బెంగాల్ విభజన రూపంలో హిందూ ముస్లిం శత్రుత్వానికి బీజాలు వేశారు.
1920లో, సెంట్రల్ ఇండియాకు చెందిన బ్రిటీష్ ఏజెంట్ వైస్రాయ్కి ఇలా వ్రాశాడు, "బ్రిటీష్ సైనికులు తప్పనిసరిగా గొడ్డు మాంసం కలిగి ఉండాలి మరియు స్థానికంగా దానిని పొందడంలో ఇబ్బందులు ఉంటే దూరం నుండి దిగుమతి చేసుకోవడం ద్వారా పొందే ఏర్పాట్లు చేయడం మాత్రమే చేయవలసి ఉంటుంది".
ప్రజల అభిప్రాయానికి అనుగుణంగా
స్థానిక భారతీయ పాలకులు తమ అధికార పరిధిలోని బ్రిటిష్ కంటోన్మెంట్లను గోవులను వధించవద్దని కోరారు.
రైల్వేల ద్వారా బీఫ్ దిగుమతి చేసుకునేలా ఏర్పాటు చేయాలని సైన్యం, ప్రభుత్వాన్ని కోరింది.
రోడ్డు రవాణా ద్వారా ఆవుల దిగుమతిని ప్రజలు నిలిపివేస్తారని సైన్యం ఆందోళన చెందింది.
సాధారణ ప్రజల ఒత్తిడితో స్థానిక పాలకులు గోహత్యపై ఆంక్షలు పెంచుతున్నారని బ్రిటిష్ ఏజెంట్ రాశారు. పలుచోట్ల వధించేందుకు బయటి రాష్ట్రాల నుంచి తీసుకొచ్చిన పశువులను గో సంరక్షణ కార్యకర్తలు అడ్డుకున్నారు.
భోపాల్ వంటి ముస్లిం పాలకులు కూడా గోవధ పై ఆంక్షలు విధించారు
భారతదేశంలో అనేక మతపరమైన అల్లర్లకు గోహత్యే కారణం. ఇతరుల మతపరమైన మనోభావాలను దెబ్బతీయడం అనుమతించబడదని మరియు ముస్లింలు ఇతర జంతువులను బలి ఇవ్వాలని ఉలేమా ఎల్లప్పుడూ పిలుపునిస్తున్నారు.
గోవధ కోసం పట్టుబట్టే వ్యక్తులు భారతదేశ ఐక్యతకు హాని కలిగించాలనుకునే వలసవాద విధేయుల వారసత్వాన్ని కొనసాగించడం తప్ప మరొకటి కాదు.
No comments:
Post a Comment