ఇస్లామిక్ సంప్రదాయంలో, జ్యోతిష్యం గురించిన చర్చ ఆధ్యాత్మిక, నైతిక మరియు శాస్త్రీయ కోణాలను కలిగి ఉంటుంది. ఇస్లామిక్ సంప్రదాయం ఖగోళ శాస్త్రం, ఖగోళ వస్తువుల శాస్త్రీయ అధ్యయనం మరియు జ్యోతిషశాస్త్రం మధ్య తేడాను స్పష్టంగా చూపుతుంది.
ఖగోళ శాస్త్రం ఇస్లాం మరియు అల్లాహ్ యొక్క సృష్టి యొక్క గొప్పతనాన్ని ప్రతిబింబించే విజ్ఞాన శాఖలో చాలా ఎక్కువగా పరిగణించబడుతుంది. ఖురాన్ తరచుగా సూర్యుడు, చంద్రుడు మరియు నక్షత్రాలను అల్లాహ్ శక్తికి సంకేతాలుగా (అయత్) ప్రస్తావిస్తుంది:
· “ఆయనే సూర్యుడిని ప్రకాశమానంగా, చంద్రుడిని కాంతిమంతంగా చేసాడు. చంద్రుని మజలీలను నిర్ధారించాడు. మీరు సంవత్సరాల సంఖ్య మరియు గణనను తెలుసుకోవటానికి. అల్లాహ్ ఇదంతా లక్షరహితంగా చేయలేదు. బుద్ధిజీవుల కొరకు ఆయన తన సూచనలను వివరిస్తాడు. (ఖురాన్ 10:5)
ఖగోళ శాస్త్ర అధ్యయనం ఇస్లామిక్ నాగరికతలో ప్రార్థన సమయాలు, ఖిబ్లా (కాబా) యొక్క దిశను నిర్ణయించడానికి మరియు ఇస్లామిక్ చంద్ర మాన క్యాలెండర్ కోసం అవసరం. ప్రఖ్యాత ముస్లిం ఖగోళ శాస్త్రవేత్తలు అల్-బిరూని, అల్-తుసి మరియు ఇబ్న్ అల్-షాతిర్ ఖగోళ శాస్త్ర రంగములో అద్భుతమైన కృషి చేశారు.
అయితే జ్యోతిషశాస్త్రంలో మానవ లక్షణాలు, ప్రవర్తనలు లేదా సంఘటనలకు ఖగోళ వస్తువుల ప్రభావానికి ఆపాదించడం ఉంటుంది. ఈ ఆచారం ఇస్లామిక్ బోధనలలో విస్తృతంగా ఖండించబడింది, ఎందుకంటే ఇది ఇస్లామిక్ విశ్వాసం యొక్క ప్రధాన సిద్ధాంతాలకు, ప్రత్యేకించి తౌహీద్ (అల్లాహ్ యొక్క ఏకత్వం) సూత్రంతో విభేదిస్తుంది.
దివ్య ఖురాన్, ఖగోళ దృగ్విషయాల
అధ్యయనాన్ని ప్రోత్సహిస్తూ,
కనిపించని
(గైబ్ ghayb) జ్ఞానాన్ని వెతకడం
లేదా మార్గదర్శకత్వం కోసం అల్లాహ్ కాకుండా మరేదైనా ఆధారపడటం వంటి పద్ధతులను
ఖండించింది. అనేక ఆయతులు దీనిని తెలియపరిచినవి.:
· “మరియు మీ కోసం సూర్యుడిని మరియు చంద్రులను, నిరంతరాయంగా [కక్ష్యలో] ఉంచాడు మరియు రాత్రి మరియు పగలను మీ కోసం ఉంచాడు. మరియు మీరు అడిగిన ప్రతిది మీకు ప్రసాదించాడు. (ఖురాన్ 14:33-34)
ఖగోళ వస్తువులు అల్లాహ్ యొక్క
సృష్టిలో భాగమని, స్వతంత్ర
శక్తి లేకుండా మానవాళికి సేవ చేస్తున్నాయని పై ఆయత్ నొక్కి చెబుతుంది.
· "వారికి చెప్పు: భూమ్యాకాశాలలోఆగోచర విషయాలు జ్ఞానం కలవాడు అల్లాహ్ తప్ప వేరెవడు లేదు...." (ఖురాన్ 27:65)
భవిష్యత్ సంఘటనలను అంచనా వేయడానికి జ్యోతిష్యం చెప్పే వాదన, అదృశ్య విషయాల గురించిన జ్ఞానం అల్లాహ్కు మాత్రమే చెందుతుందనే ఖురాన్ వాదనకు విరుద్ధంగా ఉంది.
ప్రవక్త ముహమ్మద్(స)
జ్యోతిష్యం మరియు జోస్యం చెప్పడాన్ని తీవ్రంగా విమర్శించారు. అటువంటి పద్ధతులపై
ఆధారపడటం అల్లాపై విశ్వాసాన్ని దూరం చేస్తుందని ప్రవక్త ముహమ్మద్(స) నొక్కి
చెప్పారు:
· “జ్యోతిష్యం నేర్చుకునే వ్యక్తి మంత్రశాస్త్రంలో ఒక శాఖను నేర్చుకున్నాడు. అతను దానిలో ఎంత ఎక్కువ పెరుగుతాడో, అతను పాపంలో అంతగా పెరుగుతాడు”. (సునన్ అబూ దావూద్)
మాయాజాలంతో సమానం అయిన జ్యోతిష్య౦
ఇస్లాంలో స్పష్టంగా నిషేధించబడింది. అన్నది పై హదీసు ద్వారా స్పష్టంగా
తెలుస్తుంది.
· “సూర్యచంద్రులు అల్లాహ్ యొక్క రెండు సంకేతాలు; వాటి గ్రహణం ఎవరి మరణానికి లేదా పుట్టుకకు కారణం కాదు.”." (సహీహ్ బుఖారీ)
ఇస్లాం ప్రకారం ఖగోళ సంఘటనలు మానవ వ్యవహారాలతో ముడిపడి ఉన్నాయనే ఆలోచన నిరాధారమైనది..
ఇస్లామిక్ వేదాంతశాస్త్రం అల్లాహ్
(తౌహీద్) యొక్క ఏకత్వంపై నమ్మకం ఉంచుతుంది. ఇస్లామిక్ వేదాంతశాస్త్రం అల్లాహ్ ను
విశ్వం యొక్క ఏకైక పోషకుడిగా మరియు నియంత్రికుడిగా గుర్తిస్తుంది. ఇస్లామిక్ భావనలకు జ్యోతిష్యం, ఖగోళ వస్తువులపై వాటి
ప్రభావం విరుద్ధం. అల్లాహ్ నుండి స్వతంత్రమైన శక్తులను నక్షత్రాలు లేదా గ్రహాలు
కలిగి ఉన్నాయని ఇస్లాం చెబుతుంది. జ్యోతిష్యంపై నమ్మకము షిర్క్ (అల్లాహ్తో భాగస్వాములను కలిగి
ఉంటుంది).
అల్లాహ్కు మాత్రమే భవిష్యత్తుతో
సహా కనిపించని జ్ఞానం ఉందని ఇస్లాం బోధిస్తుంది. ఖురాన్లో వివరించిన విధంగా
జ్యోతిషశాస్త్రం ద్వారా భవిష్యత్తును అంచనా వేయడానికి ప్రయత్నించడం ఈ నమ్మకాన్ని
సవాలు చేస్తుంది:
“అగోచర
విషయాల బీగాలు అయన వద్దే ఉన్నాయి. ఆయనకు తప్ప వాటి గురించి ఇతరులేవరికి."
(ఖురాన్ 6:59)
ఇస్లాం, వ్యక్తిగత బాధ్యత, కృషి మరియు
అల్లాహ్ చిత్తం (తవక్కుల్)పై ఆధారపడటాన్ని సమర్థిస్తుంది.
జ్యోతిష్యం తరచుగా ప్రాణాంతక
వైఖరిని ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు తమ వారి ప్రయత్నాలు, జీవితాలు
అల్లాహ్ యొక్క ఆజ్ఞ కంటే ఖగోళ శక్తులచే నిర్వహించబడుతున్నాయని నమ్మేలా ప్రజలను
ప్రోత్సహిస్తుంది.
ఇస్లామిక్ వేదాంతశాస్త్రం
జ్యోతిష్యాన్ని ఖండిస్తున్నప్పటికీ, మధ్యయుగ ఇస్లామిక్ శకంలో, కొంతమంది పండితులు నావిగేషన్ మరియు సమయపాలన
వంటి ఆచరణాత్మక ప్రయోజనాల కోసం ఖగోళశాస్త్రంతో పాటు జ్యోతిషశాస్త్రాన్ని అధ్యయనం
చేశారు, అయితే
వారు ఖగోళశాస్త్రం జ్యోతిషశాస్త్ర౦ మద్య వైరుధ్యాలను
నివారించడానికి స్పష్టమైన సరిహద్దులను రూపొందించారు.
· ఇస్లాం
ప్రార్థన (దుఆ) మరియు నమ్మకం (తవక్కుల్) ద్వారా అల్లాహ్ పై ఆధారపడటాన్ని
బోధిస్తుంది.
ఊహాజనిత పద్ధతులపై ఆధారపడటాన్ని
ప్రోత్సహించడం ద్వారా జ్యోతిష్యం ఈ ఆధారపడటాన్ని బలహీనపరుస్తుంది.
· ఇస్లామ్
నిర్ణయం తీసుకోవడంలో హేతుబద్ధతను మరియు వ్యక్తిగత ప్రయత్నాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది.
జ్యోతిషశాస్త్రం, ముందుగా
నిర్ణయించిన ఫలితాలను అందించడం ద్వారా, స్వేచ్ఛా సంకల్పం మరియు విమర్శనాత్మక ఆలోచనలకు ఆటంకం
కలిగిస్తుంది.
· ముస్లింలకు, నక్షత్రాలు మరియు
గ్రహాలు అల్లాహ్ యొక్క గొప్పతనానికి సంకేతాలుగా పనిచేస్తాయి, భవిష్యవాణికి
సాధనాలు కాదు.
జ్యోతిష్యం అల్లాహ్ పై ఆధారపడే మార్గం నుండి వైదొలగడంగా
పరిగణించబడుతుంది.
· ఖురాన్
మరియు సున్నత్ స్పష్టమైన మార్గదర్శకత్వాన్ని అందిస్తాయి మరియు జ్యోతిష్యం యొక్క ఊహాజనిత వాదనల కంటే
ప్రార్థన, ప్రయత్నం
మరియు అల్లాహ్ పై నమ్మకంతో వారి విధిని
వెతకమని విశ్వాసులను ప్రోత్సహిస్తుంది.
ఇస్లామిక్ బోధనలు ఉన్నప్పటికీ, జ్యోతిషశాస్త్రం
అనేక ముస్లిం-మెజారిటీ సంస్కృతులలో ప్రజాదరణ పొందింది. జ్యోతిషశాస్త్రం తరచుగా జాతకాలు, రాశిచక్ర గుర్తులు
మరియు అదృష్టాన్ని చెప్పడం వంటి స్థానిక సంప్రదాయాలతో ముడిపడి ఉంటుంది., ఇస్లామిక్
పండితులు సాంస్కృతిక పద్ధతులు మరియు మతపరమైన బోధనల మధ్య వ్యత్యాసాన్ని సమాజానికి
క్రమం తప్పకుండా గుర్తుచేస్తారు.
No comments:
Post a Comment