2019-20లో 21 లక్షల మంది
ముస్లిం విద్యార్థులు ఉన్నత విద్య కోసం నమోదు చేసుకోగా,2020-21 నాటికి వారి
సంఖ్య 19.21 లక్షలకు
పడిపోయింది.
ముస్లిం విద్యార్థుల
ప్రాతినిధ్యం 6వ తరగతి నుండి క్రమంగా
క్షీణించడం మొదలవుతుంది మరియు అది 11 మరియు 12వ తరగతిలో అత్యల్పంగా ఉంది.
యూనిఫైడ్ డిస్ట్రిక్ట్ ఇన్ఫర్మేషన్
సిస్టమ్ ఫర్ ఎడ్యుకేషన్ ప్లస్ (UDISE+) మరియు అల్ ఇండియా సర్వే ఆఫ్ హయ్యర్
ఎడ్యుకేషన్ (AISHE) డేటా
విశ్లేషణ నుండి తయారు చేయబడిన నివేదిక ప్రకారం, 18-23 సంవత్సరాల వయస్సు
గల ముస్లిం విద్యార్థులలో ఉన్నత విద్యలో నమోదు 2020-21లో 8.5% కంటే ఎక్కువ
తగ్గింది..
2019-20లో 21 లక్షల మంది ముస్లిం విద్యార్థులు ఉన్నత విద్య కోసం నమోదు చేసుకోగా, 2020-21 నాటికి వారి సంఖ్య 19.21 లక్షలకు పడిపోయింది.
నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ ప్లానింగ్ అండ్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ మాజీ ప్రొఫెసర్ అరుణ్ సి.మెహతా “భారతదేశంలో ముస్లిం విద్య స్థితి” అనే నివేదికను రూపొందించారు.
2016-17లో 17,39,218 మంది ముస్లిం
విద్యార్థులు ఉన్నత విద్యలో చేరగా, 2020-21 నాటికి వారి సంఖ్య 19,21,713కి
పెరిగింది.
అయితే, 2020-21లో, ఉన్నత విద్యలో ముస్లింల నమోదు 2019-20లో 21,00,860 మంది విద్యార్థుల నుండి 19,21,713 మంది విద్యార్థులకు క్షీణించింది, తద్వారా సంపూర్ణ పరంగా ఉన్నత విద్యలో 1,79,147 మంది ముస్లిం విద్యార్థులు క్షీణించారని నివేదిక పేర్కొంది.
నమోదు చేసుకున్న మొత్తం విద్యార్థుల
సంఖ్యతో పోలిస్తే ఉన్నత విద్యలో చేరిన ముస్లిం విద్యార్థుల శాతం కూడా స్వల్పంగా
తగ్గింది, ఇది 2016-17లో 4.87 నుండి 2020-21లో 4.64కి పడిపోయింది.
అన్ని రాష్ట్రాలు మరియు కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలలో గమనించిన ముఖ్యమైన ధోరణి ఏమిటంటే 11 మరియు 12 తరగతులలో ముస్లిం విద్యార్థుల నమోదు శాతం మునుపటి తరగతుల కంటే తక్కువగా ఉందని నివేదిక పేర్కొంది.
ముస్లిం విద్యార్థుల ప్రాతినిధ్యం 6వ తరగతి నుండి
క్రమంగా క్షీణించడం ప్రారంభిస్తుంది మరియు అది
11 మరియు 12వ తరగతిలో
అత్యల్పంగా ఉంది.
ఎగువ ప్రాథమిక స్థాయిలో upper primary level [6-8వ తరగతి] 6.67 కోట్ల మంది [విద్యార్థులు] మొత్తం నమోదులో ముస్లింలు దాదాపు 14.42% ఉండగా, ద్వితీయ స్థాయిలో secondary level [9-10వ తరగతి] 12.62%కి కొద్దిగా తగ్గి. ఉన్నత మాధ్యమిక స్థాయిలో higher secondary level [11-12వ తరగతి]” 10.76%కి తగ్గింది అని నివేదిక పేర్కొంది.
బీహార్ మరియు మధ్యప్రదేశ్ వంటి రాష్ట్రాలు ముస్లిం విద్యార్థుల కోసం సాపేక్షంగా తక్కువ స్థూల నమోదు నిష్పత్తిని low Gross Enrolment Ratio కలిగి ఉన్నాయి బీహార్ మరియు మధ్యప్రదేశ్, రాష్ట్రాలలో చాలా మంది ముస్లిం పిల్లలు ఇప్పటికీ విద్యావ్యవస్థకు దూరంగా ఉన్నారని ఇది సూచిస్తుంది. బడి బయట ఉన్న పిల్లలను గుర్తించడం మరియు వారి వయస్సుకు తగిన తరగతుల్లో నమోదు చేయడం ప్రాధాన్యతనివ్వాలని నివేదిక సిఫార్సు చేసింది.
సెకండరీ లెవల్లో చేరిన ముస్లిం విద్యార్థుల్లో 18.64% మంది పాఠశాలల నుంచి డ్రాప్-అవుట్ అవుతున్నారని ఇది విద్యార్థులందరి డ్రాపౌట్ రేటు 12.6% కంటే ఎక్కువగా ఉందని నివేదిక పేర్కొంది.
అస్సాం (29.52%) మరియు పశ్చిమ బెంగాల్ (23.22%) ముస్లిం విద్యార్థులలో అధిక డ్రాపౌట్ రేటును నమోదు చేయగా, జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్లో 5.1% మరియు కేరళలో 11.91% నమోదయ్యాయి.
లక్ష్య మద్దతు మరియు సమగ్ర విధానాలను అమలు చేయడం ఈ అంతరాన్ని తగ్గించడంలో మరియు అందరికీ సమాన విద్యా అవకాశాలను అందించడంలో సహాయపడుతుంది" అని నివేదిక పేర్కొంది.
" చాలా మంది ముస్లిం విద్యార్థులు తక్కువ ఆదాయ కుటుంబాల నుండి వచ్చారు మరియు ఉన్నత విద్య ఖర్చులను భరించలేక ఇబ్బందులు పడుతున్నారు. "ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి, ఆర్థిక పరిమితులను ఎదుర్కొంటున్న అర్హులైన విద్యార్థులకు ఆర్థిక సహాయం మరియు మద్దతు అందించడం చాలా అవసరం.
ముస్లిం విద్యార్థులకు ఉన్న స్కాలర్షిప్లు, గ్రాంట్లు మరియు
ఆర్థిక సహాయ అవకాశాల సంఖ్యను మెరుగుపరచడం మరియు పెంచడం వల్ల ఆర్థిక భారం గణనీయంగా
తగ్గుతుంది మరియు ఎక్కువ మంది అర్హులైన విద్యార్థులు ఉన్నత విద్యను పొందడంలో
సహాయపడవచ్చు,
”అని నివేదిక సిఫార్సు చేసింది.
No comments:
Post a Comment