ఇస్లాం సామాజిక న్యాయాన్ని
స్వీకరిస్తుంది మరియు దైనందిన జీవితంలో దానిని అమలు చేయడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను
బోధిస్తుంది. సామాజిక న్యాయం అనగా లింగం, జాతి, సామాజిక వర్గం, మతం మొదలైన వాటికి సంబంధించి ఎటువంటి
పక్షపాతం లేకుండా వనరులు మరియు అవకాశాలను సమానంగా పంపిణీ చేయడం.
1500 సంవత్సరాలకు పూర్వమే ఇస్లాం ఇస్లాం మహిళలకు పురుషులతో బాటు సమానదికారాలు
ప్రసాదించినది. స్త్రీ-పురుష సమానత్వం చాటింది. ఇస్లాం ఏ జాతి పట్ల చిన్నచూపు చూడదు లేదా దాని స్థితిని కించపరచదు. మానవులందరూ
సమానం అని చాటుతుంది. ధర్మం విషయంలో తప్ప పేద ముస్లింపై ధనిక ముస్లింకు పైచేయి లేదు. ఇస్లాం ముస్లిమేతరులకు అలాగే సమానత్వం
మరియు హక్కుల పరంగా సామాజిక న్యాయం కోసం పిలుపునిస్తుంది.
దివ్య ఖురాన్లో, పురుషులు మరియు స్త్రీలు విశ్వాసం
కలిగి ఉంటే మరియు ధర్మంగా ఉంటే సమానమైన ప్రతిఫలాన్ని దేవుడు వాగ్దానం
చేస్తున్నాడు:
·
“ఏ
వ్యక్తి సత్కార్యం చేసినా- అతను పురుషుడయినా, స్త్రీ అయినా-అతను గనుక విశ్వసించి
ఉంటె, మేమతనికి జీవనాన్ని- పవిత్ర జీవనిని-ప్రసాదిస్తాము. వారు చేసుకొన్నా సత్కార్యాలకు గాను
మేము వారికి అత్యుతమ ప్రతిపలం ఇస్తాము. ." [ఖురాన్ 16:97]
ప్రపంచంలోని చాలా నాగరికతలు ఇప్పటికీ
మహిళల స్థితిని ప్రశ్నిస్తున్నప్పుడు ముస్లిం మహిళలకు వారసత్వహక్కు, చదువుకునే మరియు పని చేసే హక్కు ఉంది. హజరత్
ఖదీజా, ప్రవక్త ముహమ్మద్(స) గారి భార్య
చాలా విజయవంతమైన వ్యాపారి.
ఇస్లాం సమానత్వం యొక్క ప్రాముఖ్యతను
బోధిస్తుంది మరియు క్రమంగా బానిసత్వాన్ని నిర్మూలిస్తుంది. దేవుని పట్ల విశ్వాసం
మరియు విధేయత పరిగణించబడుతుంది, జాతి, సామాజిక వర్గం మొదలైనవి కాదు.
· ముహమ్మద్ ప్రవక్త(స) ఇలా అన్నారు, “ఓ మానవాళి, మీ ప్రభువు ఒక్కడే మరియు మీ తండ్రి ఒక్కడే. మీరందరూ ఆదాము నుండి వచ్చారు, మరియు ఆడమ్, భూమి నుండి సృష్టించబడ్డాడు. దేవుని దృష్టిలో ఆయన మీలో అత్యంత గౌరవనీయుడు.”
·
“ఏ అరబ్, అరబ్ కాని వ్యక్తి కంటే గొప్పవాడు కాదు, తెల్ల వ్యక్తి కంటే రంగు వ్యక్తి లేదా
రంగు వ్యక్తి కంటే తెల్లవాడు గొప్పవాడు కాదు, తఖ్వా (భక్తి) మాత్రమె గొప్పది”.
సత్ప్రవర్తన ఇస్లాంలో ఒక వ్యక్తిని
ఉన్నత స్థితికి చేర్చుతుంది. ముస్లిమేతరులు కూడా న్యాయమైన హక్కులను అనుభవించాలని
ఇస్లాం ఆదేశించింది.
·
ముహమ్మద్ ప్రవక్త ఇలా అన్నాడు, “జాగ్రత్త! ముస్లిమేతర మైనారిటీ పట్ల
క్రూరంగా మరియు కఠినంగా వ్యవహరించే వారు లేదా వారి హక్కులను తగ్గించడం ద్వారా లేదా
వారు భరించగలిగే దానికంటే ఎక్కువ భారం
వేస్తారు లేదా వారి స్వేచ్ఛా సంకల్పానికి వ్యతిరేకంగా వారి నుండి ఏదైనా
తీసుకుంటారు; నేను (ముహమ్మద్ ప్రవక్త) తీర్పు రోజున ఆ వ్యక్తిపై ఫిర్యాదు చేస్తాను.
ప్రతి ఒక్కరితో మర్యాదపూర్వకంగా, సానుభూతితో మరియు సహాయకరంగా ఉండటం ఇస్లాం
లో ప్రోత్సహించబడుతుంది. దైనందిన జీవితంలో పొరుగువారు, సహోద్యోగులు మరియు ఇతరులతో సహా ప్రతి
ఒక్కరినీ దేవుడు సృష్టించాడు. ఇది మీ విషయంలో ఎంత నిజమో అంతే నిజం. పొరుగువారి
పట్ల మర్యాద మరియు శ్రద్ధ చూపించండి. పొరుగువారికి ఇవ్వడానికి కొద్ది మొత్తంలో
అదనపు ఆహారాన్ని సిద్ధం చేయండి. సామాజిక న్యాయాన్ని కొనసాగించడంలో మరియు వ్యాప్తి
చేయడంలో ఈ చిన్న సంజ్ఞలు ముఖ్యమైనవి.
జిహాద్ను ‘పవిత్ర యుద్ధం’గా అనువదించడం సరికాదు. జిహాద్ అంటే 'పోరాటం'. వ్యక్తి లోని చెడుపై విజయం సాధించడం. జీహాద్ అంటే తల్లిదండ్రులకు సేవ చేయడం
లేదా ఇతర విషయాలతోపాటు మరింత నైతికంగా ప్రవర్తించడానికి ప్రయత్నించడం, దేవుని
ఆజ్ఞల ప్రకారం జీవించడానికి చేసే ఏదైనా ప్రయత్నాన్ని సూచిస్తుంది.
·
“ధర్మం విషయం లో మీతో పోరాడకుండా,
మిమ్మల్లి మీ ఇళ్ల నుండి మిమ్మల్ని
వెళ్లగొట్టని వారితో మీరు నీతిగా మరియు
వారి పట్ల న్యాయంగా ప్రవర్తించకుండా అల్లాహ్ అడ్డుపడడు. నిజానికి, దేవుడు న్యాయంగా ప్రవర్తించేవారిని
ప్రేమిస్తాడు.” [ఖురాన్ 60:8]
ఇస్లాం అనేది ఒక మతంతో పాటు ప్రజలందరి
అవసరాలను పరిగణనలోకి తీసుకునే సామాజిక న్యాయ వ్యవస్థ. ప్రతి సమాజంలో ఐక్యత మరియు
శాంతిని పునరుద్ధరించాలనే ఉద్దేశ్యం ఇస్లాం కలిగి ఉంటుంది. . మనమందరం న్యాయంగా పని
చేస్తాము మరియు దేవుడు ఉద్దేశించిన విధంగా ప్రతి ఒక్కరికి వారి హక్కులు మంజూరు
చేయబడినవని నిర్ధారించుకోవాలి. మన విశ్వాసం మరియు ఏకైక దేవునికి విధేయత చూపడం ద్వారా ప్రేరేపించబడింది.
చాలా మంది ముస్లింలు మరియు ఇస్లామిక్
పండితులు ఇస్లాంలోని బోధనలు మరియు సూత్రాలు సామాజిక న్యాయం యొక్క విలువలకు
అనుగుణంగా ఉన్నాయని చెబుతారు.
No comments:
Post a Comment