భూకంపాలు, వరదలు, తుఫానులు మరియు మహమ్మారి వంటి ప్రకృతి వైపరీత్యాలు అల్లాహ్ నుండి వచ్చిన పరీక్ష. అటువంటి విపత్తుల నుండి మనల్ని మనం రక్షించుకోవడానికి ఇస్లాం ఆధ్యాత్మిక మరియు ఆచరణాత్మక మార్గదర్శకత్వాన్ని అందిస్తుంది.
మానవులు ఎంత బలమైన మౌలిక సదుపాయాలు
నిర్మించినా లేదా ఎన్ని జాగ్రత్తలు తీసుకున్నా, ప్రకృతి వైపరీత్యం
అనివార్యం. ప్రకృతి విపత్తులు స్థానం, మతం లేదా ఇతర జనాభాతో
సంబంధం లేకుండా ఎవరినైనా ఎప్పుడైనా తాకవచ్చు.
అల్లాహ్ నుండి పరీక్షగా ప్రకృతి
వైపరీత్యాలు
అల్లాహ్ తన సేవకుల సహనం మరియు విశ్వాసాన్ని పరీక్షించడానికి వివిధ మార్గాల్లో పరీక్షిస్తాడు.
దివ్య ఖురాన్ ఇలా చెబుతోంది:
· “మరియు మేము ఖచ్చితంగా భయం మరియు ఆకలి మరియు సంపద, జీవితాలు మరియు ఫలాల నష్టంతో మిమ్మల్ని పరీక్షిస్తాము, కానీ రోగికి శుభవార్త ఇస్తాము.” (సూరా అల్-బఖరా 2:155)
ప్రకృతి వైపరీత్య పరీక్షలు విశ్వాసులు తమ విశ్వాసాన్ని పెంచుకోవడానికి, క్షమాపణ కోరడానికి మరియు అల్లాహ్తో తమ సంబంధాన్ని బలోపేతం చేసుకోవడానికి ఒక అవకాశంగా పనిచేస్తాయి.
మానవ బలహీనత మరియు అల్లాహ్ శక్తి యొక్క
జ్ఞాపకం
ప్రకృతి విపత్తులు ప్రజలు అల్లాహ్ పై
ఆధారపడటాన్ని గుర్తు చేస్తాయి. శాస్త్ర సాంకేతిక రంగంలో పురోగతి ఉన్నప్పటికీ,
మానవత్వం
ప్రకృతిని పూర్తిగా నియంత్రించలేదు.
దివ్య ఖురాన్ ఇలా చెబుతోంది:
·
“ఆకాశం పైన ఉన్నవాడు భూమిని మింగనివ్వడని,
అది
అకస్మాత్తుగా ప్రకంపించడంచడం గురించి మీరు నిర్భయంగా ఉన్నారా?
(సూరా
అల్-ముల్క్ 67:16)
ఇటువంటి సంఘటనలు ప్రజలను నిర్లక్ష్యం నుండి మేల్కొలిపి, ఈ ప్రపంచం యొక్క తాత్కాలిక స్వభావాన్ని గుర్తు చేస్తాయి.
దుర్మార్గులకు శిక్ష: ప్రజలు అల్లాహ్ పట్ల అవిధేయత చూపిన ఫలితంగా కొన్ని విపత్తులు సంభవిస్తాయని ఇస్లాం బోధిస్తుంది. వారి పాపాల కారణంగా నాశనం చేయబడిన దేశాల ఉదాహరణలను చరిత్ర అందిస్తుంది:
·
నూహ్ ప్రజలు (నూహ్ ప్రజలు): అతని
సందేశాన్ని తిరస్కరించిన వారిని ఒక భారీ వరద ముంచెత్తింది (సూరా అల్-కమర్ 54:11-12).
·
ఆద్ మరియు తమూద్ ప్రజలు: వారి అహంకారం
కారణంగా తుఫానులు మరియు భూకంపాల ద్వారా నాశనం చేయబడ్డారు (సూరా అల్-హక్కా 69:6-8).
· లూత్ (లూత్) ప్రజలు: వారి అనైతిక ప్రవర్తన కారణంగా రాళ్ల వర్షం వారిని నాశనం చేసింది (సూరా హుద్ 11:82-83).
అయితే, అన్ని విపత్తులు శిక్షలు కావు - కొన్ని పశ్చాత్తాపానికి హెచ్చరికలు లేదా జ్ఞాపికలు.
విశ్వాసులకు దయ మరియు బలిదానానికి మార్గాలు: విపత్తులలో మరణించే విశ్వాసులకు, ఇస్లాం వారిని అమరవీరులుగా (షుహాదా) పరిగణిస్తుంది మరియు పరలోకంలో వారికి ఉన్నత హోదాను ఇస్తుంది.
ప్రవక్త ముహమ్మద్ (స) ఇలా అన్నారు:
· అమరవీరులు ఐదుగురు: ప్లేగుతో మరణించేవాడు, కడుపు వ్యాధితో మరణించేవాడు, మునిగిపోయేవాడు, శిథిలాల కింద మరణించేవాడు మరియు అల్లాహ్ మార్గంలో పోరాడుతూ మరణించేవాడు.” (సహీహ్ అల్-బుఖారీ 2829, సహీహ్ ముస్లిం 1914)
విపత్తులు ఎల్లప్పుడూ శిక్ష కాదు, నిజాయితీగల విశ్వాసులకు దయ యొక్క రూపంగా ఉంటాయి
పశ్చాత్తాపం మరియు క్షమాపణ కోరడానికి పిలుపు; పాపాలకు పరిణామాలు ఉంటాయని ఇస్లాం బోధిస్తుంది మరియు విపత్తులు అల్లాహ్ క్షమాపణ కోరడానికి ఒక జ్ఞాపికగా పనిచేస్తాయి.
దివ్య ఖురాన్ ఇలా చెబుతోంది:
· “మీకు ఏదైనా విపత్తు కలిగిస్తే, అది మీ చేజేతుల చేసుకొన్న దాని ఫలితమే; కానీ ఆయన చాలా క్షమించును.” (సూరా అష్-షురా 42:30)
ప్రవక్త (స) క్రమం తప్పకుండా క్షమాపణ కోరడాన్ని (ఇస్తిగ్ఫర్) ప్రోత్సహించారు, ఎందుకంటే ఇది కష్టాలను తొలగిస్తుంది మరియు అల్లాహ్ దయను ఆకర్షిస్తుంది.
మానవజాతి ఆలోచించి మెరుగుపరచడానికి ఒక పాఠం. ప్రకృతి వైపరీత్యాలు తరచుగా పేదరికం మరియు పర్యావరణ విధ్వంసం వంటి సామాజిక అన్యాయాలను హైలైట్ చేస్తాయి
ప్రకృతి వైపరీత్యాలు ప్రజలను ఇలా గుర్తు
చేస్తాయి:
· మరింత దాతృత్వం వహించండి మరియు అవసరంలో ఉన్నవారికి సహాయం చేయండి
అవినీతి మరియు అణచివేతను నివారించండి
·
పర్యావరణాన్ని రక్షించండి,
ఇస్లాం
భూమి యొక్క బాధ్యతాయుతమైన నిర్వహణను నొక్కి చెబుతుంది (సూరా అల్-అ'రాఫ్
7:56)
· క్షమాపణ కోరడం కష్టాలను తొలగిస్తుంది:“మరియు వారు క్షమాపణ కోరుతున్నప్పుడు అల్లాహ్ వారిని శిక్షించడు.” (సూరా అల్-అన్ఫాల్ 8:33)
· ప్రవక్త(స) ఇలా అన్నారు: “ఆలస్యం లేకుండా దానం చేయండి, ఎందుకంటే అది విపత్తు మార్గంలో నిలుస్తుంది.” (తిర్మిది 589)
నిరుపేదలకు సహాయం చేయడం మరియు సహాయ చర్యలకు మద్దతు ఇవ్వడం అల్లాహ్ దయను ఆహ్వానిస్తుంది
ప్రకృతి వైపరీత్యాల నుండి తనను తాను
రక్షించుకోవడానికి ఇస్లాం సమతుల్య విధానాన్ని బోధిస్తుంది - విశ్వాసం,
దువా,
ఆచరణాత్మక
సంసిద్ధత,
దాతృత్వం
మరియు పశ్చాత్తాపం. ఈ చర్యలు తీసుకోవడం ద్వారా, ఒక ముస్లిం ప్రాపంచిక
భద్రత మరియు దైవిక రక్షణ రెండింటినీ నిర్ధారించుకోవచ్చు.
No comments:
Post a Comment