మానవజాతి చరిత్రలో పిల్లులను దేవతలుగా పూజించారు లేదా వాటిని చెడుగా పరిగణించి
హింసించారు. కాని ఇస్లామిక్ చరిత్రలో పిల్లులు గౌరవించబడ్డాయి, ప్రేమించబడ్డాయి మరియు వాటి పట్ల అవగాహనతో ప్రజలు వ్యవహరించారు..
ఒక హదీసు కర్త ముద్దుపేరు "అబు హురైరా" (పిల్లుల తండ్రి)
13వ శతాబ్దపు మమ్లుక్ సుల్తాన్ అల్-జహీర్ బేబర్స్ కైరోలోని పిల్లులు కోసం "పిల్లుల తోట"ని నిర్మించాడు. సందర్శకులు కైరో, ఇస్తాంబుల్, కైరోవాన్, డమాస్కస్ మరియు అనేక ఇతర నగరాల్లోని మసీదులలో పిల్లులను కనుగొంటారు మరియు అవి
అక్కడి మసీదులలో ఎలుకలను దూరంగా ఉంచడం వల్ల ఆరాధకులు వాటిని సంతోషంగా
స్వాగతిస్తారు
అనాది కాలం నుండి అరబ్బులు పిల్లులను పెంపుడు
జంతువులుగా ఉంచినట్లు తెలుస్తోంది. ఒక హదీసు ప్రకారం ప్రవక్త(స) యొక్క యువ
వితంతువు అయిన ఆయిషా, అందరూ తనను విడిచిపెట్టారని ఫిర్యాదు చేస్తూ, 'పిల్లి కూడా నన్ను ఒంటరిగా వదిలేసింది' అని అన్నది.
ముస్లిం పండితులు తమ పిల్లుల కోసం గాధలు రాశారు, ఎందుకంటే పిల్లులు ఎలుకలు నుండి వారి విలువైన పుస్తకాలను రక్షించాయి. అరేబియా లో పిల్లులు కుటుంబ సభ్యులుగా మరియు ప్రాణాంతకమైన కీటకాలు మరియు తేళ్లు వంటి
హానికరమైన జంతువుల నుండి గృహాల రక్షకులుగా గౌరవించబడ్డారు.:
వేలాది సూఫీ ఆధ్యాత్మిక కథలలో పిల్లులు ఉన్నాయి; 10వ శతాబ్దానికి చెందిన ఇరాకీ సూఫీ షిబ్లీ ఒక పిల్లి ప్రాణాన్ని కాపాడినందుకు
తన పాపాలు క్షమించబడడం అన్న తన కల గురించి చెప్పాడు
సూఫీలు ఉపాధ్యాయులు, గణిత శాస్త్రజ్ఞులు, వైద్యులు, కన్సల్టెంట్లు, శాస్త్రవేత్తలు మరియు వారు తమకు అందుబాటులో ఉన్న చాలా శాస్త్రాలను అధ్యయనం
చేశారు. సూఫీలు తమ కథలలో ఖగోళ శాస్త్రం లేదా అణువుల గురించి మాట్లాడారు, ఉదాహరణకు సూఫీల లయబద్ధమైన పఠనం "పుర్రింగ్”ను తరచుగా ధిక్ర్తో పోల్చారు. "పుర్రింగ్” అనేక ప్రారంభ ఇస్లామిక్ ఆసుపత్రులలో వైద్య
ప్రక్రియగా ఉపయోగించబడింది. ఆధునిక శాస్త్రం ఇటీవల పిల్లుల పుర్రు యొక్క వైద్యం
శక్తులను కనుగొంది:
ఇస్లామిక్ కళలో పిల్లులు ప్రసిద్ధి చెందాయి. ముస్లిం
చిత్రకారులు, ప్రత్యేకించి కాలిగ్రాఫర్లు, పిల్లుల బొచ్చుతో తయారు బ్రష్లను ఉపయోగించారు. పిల్లుల పట్ల ప్రేమ మరియు గౌరవం కళలో మాత్రమే కాకుండా, ఇతిహాసాలలో కూడా ప్రతిబింబిస్తుంది. "ఖరీనా (దీని అర్థం మంచి aatmaఆత్మ good
sprit) తరచుగా పిల్లి లేదా కుక్క లేదా ఇతర గృహ జంతువుల
ఆకారాన్ని తీసుకుంటుందని నమ్ముతారు. ఖారీనా రాత్రి సమయంలో పిల్లి శరీరంలో
నివసిస్తుందనే నమ్మకం కలదు. చీకటి పడిన తర్వాత పిల్లిని కొట్టడానికి లేదా
గాయపరిచేందుకు క్రైస్తవులు Copts లేదా ముస్లింలు ధైర్యం చేయరు.
పిల్లి ఇస్లామిక్ చరిత్రలో కళ మరియు సాహిత్యం, వస్త్రం నుండి నాణేలు వరకు, కార్పెట్ల నుండి ఉపకరణాలు మరియు ఆధ్యాత్మికవేత్తల దైనందిన జీవితంలో అనేక
రకాలుగా ఉంటుంది. 10వ శతాబ్దపు శస్త్రవైద్యుడు “అల్-జహ్రావి" "క్యాట్ గట్" ((కుట్లు వేసే తీగలు)ఆవిష్కరణతో
వైద్య పరిజ్ఞానానికి అందించిన సహకారం మరువలేనిది..
9వ శతాబ్దానికి చెందిన అల్-జాహిజ్ రాసిన “కితాబ్ అల్-హయవాన్” (జంతువుల పుస్తకం) లో పిల్లులు ప్రస్తావన కలదు.
"కితాబ్ అల్-హయవాన్” తరువాతి కాల ముస్లిం శాస్త్రవేత్తలపై మరియు వారి ద్వారా యూరోపియన్ ఆలోచనాపరులపై (ముఖ్యంగా లామార్క్ మరియు డార్విన్లపై) గొప్ప ప్రభావాన్ని చూపింది. మరియు ఇది జంతుశాస్త్రంపై తరువాతి పుస్తకాలకు ప్రామాణిక మూలంగా మారింది. కితాబ్ అల్-హయవాన్తో ప్రేరణ పొందిన ఇస్లామిక్ మాన్యుస్క్రిప్ట్లు మరియు శాస్త్రీయ పుస్తకాలు జంతుశాస్త్రం, జీవశాస్త్రం, పరిణామ సిద్ధాంతాలు, వైద్యం, పశువైద్యం, శరీర నిర్మాణ శాస్త్రం మొదలైన వాటిలో ఆధునిక శాస్త్ర పరిశోధన పురోగతికి తోడ్పడినవి.
ఇస్లామిక్ చరిత్రలో జంతువులను రక్షించడానికి నిర్మించిన సంస్థలు, డిస్పెన్సరీలు మరియు ట్రస్ట్ల రికార్డులు కూడా ఉన్నాయి; వాటిలో పిల్లి ఇళ్ళు(catcat houses) ఉన్నాయి.ఇస్లామిక్ ప్రపంచంలో, పిల్లి మహ్మద్ ప్రవక్త(స)చే ప్రేమించబడినందున పిల్లి గౌరవించబడింది మరియు
రక్షించబడింది. ప్రవక్త మొహమ్మద్(స) మరియు పిల్లుల గురించి అనేక వివరాలు కలవు.
ప్రవక్త మొహమ్మద్(స) ప్రజలు తమ పిల్లులను (పెంపుడు
జంతువులను) వారి కుటుంబ సభ్యునిగా పరిగణించమని సలహా ఇచ్చారు మరియు వాటిని బాగా
చూసుకోవాలని అన్నారు..
ప్రవక్త
ముహమ్మద్(స)కు ఇష్టమైన పిల్లి ముయెజ్జా గురించిన అత్యంత ప్రసిద్ధ కథనం ప్రార్థనకు ఇచ్చిన పిలుపును వివరిస్తుంది మరియు కథనం
ప్రకారం ప్రవక్త మొహమ్మద్(స) తన వస్త్రాలలో ఒకదానిని ధరించడానికి వెళ్ళినప్పుడు, ప్రవక్త(స) పిల్లి ప్రవక్త(స)ఒక చొక్కా పై నిద్రిస్తున్నట్లు కనుగొన్నారు..
పిల్లికి ఆటంకం కలిగించకుండా , ప్రవక్త (స) తన చొక్కాను కత్తిరించి పిల్లిని నిద్రపోయేలా చేశాడు. ప్రవక్త(స)తిరిగి
వచ్చినప్పుడు, ముయెజ్జా మేల్కొని ప్రవక్త ముహమ్మద్(స)కు నమస్కరించినది బదులుగా ప్రవక్త(స)మూడు
సార్లు పిల్లిని నిమిరారు. ప్రవక్త ముహమ్మద్ తన ఇంటిలోని వారికీ ఉపన్యాసాలు ఇచ్చినప్పుడు తరచుగా ముయెజ్జాను తన
ఒడిలో ఉంచుకుంటాడని కూడా నమ్ముతారు.
ప్రవక్త(స) అనుచరులు మరియు "ప్రవక్త(స) పిల్లుల
ఉనికిని ఆనందించారు”. ఉదాహరణకు, 7వ శతాబ్దపు అబూ హురైరా హదీసుల యొక్క ప్రధాన వ్యాఖ్యాతగా ప్రసిద్ధి చెందారు.
అబూ హురైరా ఒక చిన్న మగ పిల్లిని సాకేవాడు కాబట్టి అబూ హురైరా కి, ప్రవక్త (స) అబూ
హ్రుయ్రా (పిల్లుల తండ్రి) అనే మారుపేరు పెట్టారు. ("పిల్లి" అనే పదం
అరబిక్ పదం క్విట్ నుండి వచ్చింది కానీ చిన్న మగ పిల్లిని హురైరా అని పిలుస్తారు).
అబూ హురైరా తన పిల్లిని, ఎప్పుడు తన సంచిలో మోసుకెళ్ళేవాడు.
ఒక హదీసు ప్రకారం ఒక పిల్లి భయంకరమైన పాము నుండి
ప్రవక్త(స) జీవితాన్ని రక్షించింది.
కొందరు
వ్యక్తులు పిల్లులను హింసించడం మరియు విషం పెట్టడం వంటి చెడు పద్ధతులను చేపట్టడం
ద్వారా ప్రవక్త యొక్క సంప్రదాయాలను వ్యతిరేకిస్తున్నారు. ఇస్లాంలో,
అటువంటి చర్యలకు
శిక్ష చాలా తీవ్రంగా ఉంటుంది. ఇస్లాంలో పిల్లులకు ప్రేమగల మరియు ప్రతిష్టాత్మకమైన
జీవులుగా ప్రత్యేక స్థానాన్ని కలిగి ఉంది మరియు పిల్లిని హింసించడం తీవ్రమైన
పాపంగా పరిగణించబడుతుంది.
అల్-బుఖారీ ఒక పిల్లిని హింసించిన స్త్రీకి సంబంధించిన ఒక హదీసును పేర్కొన్నాడు, ఒక స్త్రీ పిల్లిని కట్టివేసి దానికి ఆహారం ఇవ్వలేదు మరియు పిల్లి ఆహరం పొందడానికి పిల్లిని విడుదల చేయలేదు. ప్రవక్త ముహమ్మద్ తీర్పు రోజున ఆమెకు విధించే శిక్ష, హింస మరియు నరకం అని చెప్పారు.
పిల్లుల పట్ల ప్రవక్త(స) యొక్క
ప్రేమ మరియు వాటితో అతని సంబంధానికి సంబంధించిన అనేక రికార్డులు ఉన్నాయి.
"పిల్లుల పట్ల ప్రవక్త యొక్క అభిమానం తరచుగా ప్రస్తావించబడుతుంది మరియు 'పిల్లులను
ప్రేమించడం విశ్వాసంలో భాగమే' అనే హదీస్ కలదు. ఇస్లాంలో గుర్రాలు, ఒంటెలు, తేనెటీగలు, చీమలు మరియు ఈగలు
వంటి అనేక ఇతర జంతువులకు సంబంధించి అనేక ప్రస్తావనలు కూడా ఉన్నాయి.
మహ్మద్ ప్రవక్త(స) జంతువుల పట్ల దయ
చూపడం ఇస్లామిక్ విశ్వాసంలో భాగం అని
అన్నారు.మహమ్మద్ ప్రవక్త(స) భగవంతుని సృష్టికి కరుణను బోధించాడు. ఖురాన్ అతని
జీవిత మార్గం. మానవాళికి అల్లాహ్ యొక్క సందేశహరులందరి గురించి ప్రతిబింబించే
ఖురాన్ యొక్క సందేశాన్ని మరియు స్పూర్తిని మనం పరిగణించాలి. muslim ఇస్లాం యొక్క
ప్రాథమిక సూత్రం ఒక ప్రత్యేకమైన మరియు వ్యక్తిగత దేవుడైన అల్లా కి సంపూర్ణంగా
సమర్పించడం. అని అర్థం
No comments:
Post a Comment