భారతదేశంలో ఇస్లాం యొక్క మూలం మరియు వ్యాప్తి గురించి అనేక కథనాలు కలవు. ఒక దృక్పథం ప్రకారం ఇస్లాం పంజాబ్ ద్వారా ఉత్తర
భారతదేశంలోకి వచ్చి క్రమంగా భారత దేశం
అంతటా విస్తరించింది. ఈ మార్గం ద్వారా,
మొఘల్ చక్రవర్తులు ఇస్లాంను విస్తరించారు. అయితే,
మరొక దృక్కోణం ప్రకారం ఇస్లాం దక్షిణాది రాష్ట్రం కేరళ
ద్వారా భారతదేశంలోకి ప్రవేశించింది. రెండు వాదనలు నిజం.
ఇస్లాం 7వ శతాబ్దంలోనే
కేరళ మీదుగా భారతదేశంలోకి ప్రవేశించింది. ఇస్లాం భారత దేశం లోని ఉత్తర మరియు దక్షిణ మార్గాల ద్వారా వ్యాపించింది,
ప్రతి ప్రాంతంలోని ప్రత్యేక రూపాలు,
స్వభావం మరియు లక్షణాలను తీసుకుంటుంది.
7వ శతాబ్దంలో ఇస్లాం అరబ్ వ్యాపారుల ద్వారా కేరళ లో ప్రవేశించింది.
సుమారు 500 సంవత్సరాల తరువాత, టర్కిష్ మరియు పెర్షియన్ పాలకులచే పరిచయం చేయబడిన ఇస్లాం ఉత్తర
భారతదేశానికి వ్యాపించింది. ఈ ఆక్రమణదారులు ఉత్తర ప్రాంతాలలో ఇస్లాంను
విస్తరించారు. కేరళలోని ముస్లింలు అరబ్ సంస్కృతిచే ఎక్కువగా ప్రభావితమయ్యారు,
అయితే ఉత్తర భారతదేశంలో, టర్కిష్ మరియు పర్షియన్ సంస్కృతుల ప్రభావం మరింత
ముఖ్యమైనది.
కేరళలోని ముస్లింలకు ఇప్పటికీ అరబ్ దేశాలతో బలమైన సాంస్కృతిక సంబంధాలు
ఉన్నాయి. 7వ శతాబ్దంలో
మహమ్మద్ ప్రవక్త కాలంలో అరబ్ వ్యాపారులు వచ్చినప్పుడు ఇస్లాం కేరళ చేరుకుంది.
వ్యాపారుల ప్రభావంతో చేర వంశ పాలకుడు ఇస్లాంలోకి మారాడని చెబుతారు. చేర వంశ
పాలకుడు ఇస్లాం స్వీకరించిన తరువాత
ప్రవక్త ముహమ్మద్(స)ను కలవడానికి అరేబియాకు వెళ్లి నెజాద్
సుల్తాన్ అనే అరబ్ మహిళను వివాహం చేసుకున్నాడు. చేర వంశ పాలకుడు అరేబియాలో
నివసించాడు మరియు ఒమన్లోని సలాలాలో మరణించాడు. చేర వంశ పాలకుడు తన మరణానికి ముందు,
తన ప్యాలెస్ను మసీదుగా మార్చమని ఆదేశించాడు,
ఇది భారత ఉపఖండంలో మొదటి మసీదుగా మారింది.
కేరళలోని ముస్లింలను సాంప్రదాయకంగా 'మాప్పిలా' అని పిలుస్తారు, అంటే 'అల్లుడు'. అని అర్ధం. ఎందుకంటే కేరళలోని ముస్లిం జనాభా ప్రధానంగా అరబ్బులు మరియు నాయర్ల (కేరళలోని ఒక సంఘం) మధ్య వివాహాల ఫలితంగా ఏర్పడింది. ఈ అభ్యాసం చేర వంశానికి చెందిన రాజు నుండి ప్రారంభమైంది.
నాయర్ కమ్యూనిటీలో, అరబ్బులను ‘అల్లుడు’గా చూసేవారు. అరబ్ మరియు నాయర్ల మధ్య వివాహాల ఫలితంగా పుట్టిన పిల్లలను ముస్లింలుగా గుర్తించారు. వారికి నాయర్ సంఘం యొక్క అన్ని సామాజిక మరియు చట్టపరమైన హక్కులు మరియు అధికారాలు కూడా మంజూరు చేయబడ్డాయి. మాప్పిలా ముస్లింలు ఉన్నత కుల స్థాయికి ఎదిగారు మరియు నాయర్ సంఘంలో భాగంగా పరిగణించబడ్డారు.
తత్ఫలితంగా, కేరళలోని
ముస్లింలు తరచుగా అరబిక్ యొక్క స్థానిక రూపాంతర పేర్లను కలిగి
ఉంటారు. ఉదాహరణకు, ముహమ్మద్ మమ్మద్గా మారారు, అబ్దుల్లా అబ్దుగా మారారు, ఫాతిమాను పాతుగా కుదించారు, అహ్మద్ అమద్గా మారారు మరియు రజియా రాతుగా మారారు.
కేరళలో, ముస్లిం పేర్లలో
కుట్టి (పిల్లవాడు), కుంజి (చిన్న), ఉమ్మా (తల్లి), ఇక్కా (సోదరుడు) మరియు కున్ని (సోదరి) వంటి నాయర్ సంప్రదాయాల నుండి ఉద్భవించిన
ఉపసర్గలు ఉంటాయి. ఉదాహరణకు, ఒక కుటుంబంలో ముహమ్మద్ అనే ఇద్దరు సభ్యులు ఉంటే, పెద్ద వ్యక్తిని ముహమ్మద్ ఇక్కా అని పిలుస్తారు,
చిన్నవాడు ముహమ్మద్ కుట్టి.
బాలికలు సాధారణంగా ఉమ్మ అనే ఉపసర్గను కలిగి ఉంటారు. అంతేకాకుండా,
కేరళలోని ప్రజలు వారి తల్లి ఇంటి పేరు మరియు ఉప-కులాన్ని
వారి పేరుతో పాటుగా స్వీకరించడం సాధారణం, ఇది వారి గుర్తింపులో
భాగంగా వారి మాతృ వంశాన్ని గుర్తించే నాయర్ సంప్రదాయానికి అనుగుణంగా ఉంటుంది.
No comments:
Post a Comment