విద్య పై పెట్టుబడి అత్యంత విజయవంతమైన పెట్టుబడి. సరిగ్గా
పెడితే అది కోట్ల లాభాలను కురిపిస్తుంది. నేడు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రజలు తమ విద్య పట్ల
అత్యంత శ్రద్ధ చూపడంలో ఆశ్చర్యం లేదు. మన జీవితంలోని దాదాపు ప్రతి అంశం కొత్త
సాంకేతిక పరిజ్ఞానం మరియు పోకడల ప్రభావానికి లోనవుతుంది. విద్యారంగం దీనికి
మినహాయింపు కాదు. “నాకు
క్రొత్తదాన్ని నేర్చుకునే అవకాశం లేదు” అనే సాకు చెప్పే రోజులు పోయాయి. నేడు, బహిరంగ సమాచార యుగంలో ప్రతి వ్యక్తి తాను కోరుకున్నది నేర్చుకోవచ్చు.
ఇంటర్నెట్ అపారమైన అవకాశాలను ఇస్తుంది, కాబట్టి అవసరమైన నైపుణ్యాలను సాధించడానికి మీరు 4-5 సంవత్సరాలు తరగతి లో కూర్చోవలసిన అవసరం లేదు. ప్రాథమిక
జ్ఞానం మీరు ఆన్లైన్ కోర్సుల ద్వారా పొందవచ్చు. ఆ తరువాత ప్రాక్టీస్ చేయండి.
ప్రాక్టికల్ విద్య అనేది కొత్త ధోరణి. సమీప
భవిష్యత్తులో తరగతి గదుల్లోని విద్యార్థులు బోరింగ్ పాఠాల గురించి మరచిపోతారు. ఇప్పటికే
విద్య, సాంకేతికతతో కలిసిన కొత్త పద్ధతులు యువత విద్యను పొందే విధానాన్ని
మారుస్తున్నాయి.
విద్యారంగం లో కొన్ని నూతన ప్రపంచ పోకడలు:
వ్యక్తిగత అభ్యాసం Personalized learning
విద్యలో సాధారణ ధోరణి వ్యక్తిగత విధానం మరియు
విద్యార్థికి ఎక్కువ స్వేచ్ఛ ఇవ్వడం. విదేశీ భాషా కోర్సులు నేర్చుకొనే
విద్యార్ధులు ఇప్పటికే ఈ ధోరణిని అనుసరిస్తున్నారు.
చాలా కోర్సులు నిర్ణీత షెడ్యూల్ ఉదాహరణకు “మంగళవారం-గురువారం సాయంత్రం 7 గంటలకు తరగతులు” ప్రకారం
పనిచేయవు. ఇప్పుడు, ప్రతి విద్యార్థి వారికి కావలసిన సమయాన్ని
ఎంచుకోవచ్చు మరియు వారి ఉద్యోగం మరియు భాషా కోర్సులను సులభంగా మిళితం చేయవచ్చు.
వ్యక్తిగత అభ్యాసానికి మరొక ఉదాహరణ ఆన్లైన్ విద్య. ఇంట్లో, వ్యాయామశాలలో, ట్రాఫిక్ జామ్లో లేదా మరిఎక్కడైనా - మీకు కావలసినప్పుడు, ఎప్పుడైనా మరియు
ఎక్కడైనా మీరు పాఠాలు వినవచ్చు లేదా లెస్సన్ విడియోలు చూడవచ్చు.
కధలు చెప్పటం Storytelling
లెక్చరర్ సంక్లిష్టమైన దాన్ని సరళoగా వివరించినప్పుడు
మరియు నిజమైన(live) ఉదాహరణలు ఇచ్చినప్పుడు దానికి విద్యార్ధులందరూ ఇష్టపడతారు. కథ చెప్పడం అంటే ఉదాహరణలు ఇవ్వడం. ఇదే
ఇప్పటి విద్యలో నూతన ధోరణి. నిజమైన వ్యక్తుల వాస్తవ కథలు, పుస్తకాలు మరియు చలనచిత్రాల నుండి ఉదాహరణలు ఎక్కువ
వివరిస్తారు. కథలు ప్రేరేపించగలవు(motivate and
inspire). సరైన కథలు చెప్పడం మరియు
వాటిని సరిగ్గా చెప్పడం చాలా ముఖ్యం. కథను అర్థమయ్యే విధంగా ప్రదర్శించడం కూడా
చాలా ముఖ్యం. ఇది పవర్ పాయింట్ ప్రదర్శన లేదా వీడియో కావచ్చు.
అనువర్తనాలు(యాప్స్) మరియు వర్చువల్ రియాలిటీ Apps and virtual
reality
నేడు విద్యా సాంకేతిక పరిజ్ఞానం యొక్క తాజా పోకడలను
అనుసరింఛి మరియు వాటిని తరగతుల్లో
ఉపయోగించమని ఉపాధ్యాయులను మనం ప్రోత్సహిoచాలి.
VR (వర్చువల్
రియాలిటీ) అనేది ఎడ్-టెక్ (ed-tech) యొక్క విజయం. ఈ రోజుల్లో దాదాపు ప్రతి యువ విద్యార్థికి స్మార్టఫోన్ కలిగి
ఉన్నాడు. స్మార్టఫోన్లు కొంతమందికి కాలక్షేపం కలిగిస్తే మరికొందరికి అవి ప్రయోజనం చేకూరుస్తాయి. వాటిని
విద్యా ప్రయోజనాల కోసం ఎందుకు ఉపయోగించకూడదు? ప్రజలకు విద్యావగాహన కల్పించడానికి అనేక యాప్స్/అనువర్తనాలు సృష్టించబడ్డాయి. VR అనువర్తనాలు/యాప్స్ అనేవి విద్యలో సరికొత్త దృశ్య సహాయాలు. VR యాప్స్ /అనువర్తనాలతో, విద్యార్థులు వాస్తవంగా ప్రాచీన గ్రీస్కు
ప్రయాణించవచ్చు లేదా అడవుల్లో నడవవచ్చు.
పిల్లలకి నేర్చుకోవడం/లెర్నింగ్ ఇష్టం ఉండదు. వారు లెర్నింగ్ బోరింగ్ అని
చెప్తారు, తరగతి గది లో వారు చాలా సేపు కూర్చుని ఏదో రాయాలి లేదా వినాలి. దాన్ని వారు ఇష్టపడరు. ఆటలను
ఆడటం అంటే వారు ఎక్కువగా ఇష్టపడతారు. అందుకే యువ విద్యార్ధులకు పాఠo చేప్పెటప్పుడు
చాలా మంది ఉపాధ్యాయులు మరియు తల్లిదండ్రులు గేమ్ మెకానిక్లను ఆశ్రయిస్తారు.
విద్యా ప్రక్రియలో ఆసక్తి మరియు ప్రమేయం స్థాయిని
పెంచడానికి విద్యలో గామిఫికేషన్ ఒక శక్తివంతమైన సాధనం. కంప్యూటర్ గేమ్స్ యొక్క ప్రత్యేకతలు
వాటి లోని స్థాయిలు, నైపుణ్యాలు, అన్వేషణలు, విజయాలు, బోనస్, బహుమతులు మొదలైనవి పెద్దలకు బాగా తెలుసు. తదుపరి స్థాయికి చేరుకోవడానికి
కష్టపడి ఆడటానికి గామిఫికేషన్ వారిని ప్రోత్సహిస్తుంది. అదే ప్రోత్సాహక వ్యవస్థ
ఇప్పుడు బోధనా ప్రక్రియలో అమలు చేయబడుతోంది. ఇంటరాక్షన్, విజయాల కోసం నిజమైన బోనస్, వంటి గేమ్ మెకానిక్స్కు అమలు చేయబడుతున్నాయి. ఇవన్నీ
నేర్చుకునే విద్యార్థులలో విద్యపట్ల ఆసక్తి/వ్యసనం
కలుగ చేస్తాయి.
మైక్రో-లెర్నింగ్ Micro learning
సాంకేతిక యుగంలో, పాఠశాలల యొక్క ముఖ్యమైన పని విద్యార్థులకు సాంకేతిక పరిజ్ఞానం మరియు
నైపుణ్యాలను అందించడం. ప్రెజెంటేషన్లు మరియు వీడియో క్లిప్లను రూపొందించడంలో
విద్యార్థులు ఇప్పటికే పాల్గొoటున్నారు. క్రొత్త గాడ్జెట్లు మన రోజువారీ మరియు
వృత్తి జీవితంలోకి చొచ్చుకుపోవడంతో, పాఠశాలలు డిజిటల్ అక్షరాస్యత కోసం పాఠ్యాంశాల్లో ఎక్కువ సమయాన్ని కేటాయిస్తున్నాయి.
No comments:
Post a Comment