విద్యాసంస్థల్లో ముస్లింల డ్రాపవుట్ల స్థితిగతులపై
ఇయర్బుక్ను ఇటీవల ఢిల్లీలో విడుదల చేశారు. ఇది ముస్లింల డ్రాపౌట్ల గురించి
కొన్ని ఆశ్చర్యకరమైనవిషయాలను వివరిస్తుంది.
·
ముస్లింలలో
అడ్మిషన్ రేటు తగ్గుతోంది, అదే సమయంలో డ్రాపౌట్ల రేటు పెరుగుతోంది.
“తులనాత్మక దృక్పథంలో ముస్లింల డ్రాపౌట్స్ స్థితి Status of Muslim Dropouts in
Comparative Perspective” అనే పుస్తకం ప్రకారం ముస్లింలలో విద్య పట్ల ప్రేరణ మెరుగుపడినప్పటికీ, వారిలో డ్రాపౌట్ రేటు చాలా ఎక్కువగా ఉంది.
·
జాతీయ పాఠశాల
డ్రాపౌట్ national school dropout సగటు రేటు 18.96 శాతంతో పోలిస్తే ముస్లిం డ్రాపౌట్ రేట్లు 23.1 శాతంగా ఉన్నాయి.
విద్యాహక్కును ప్రకటించి 10 ఏళ్లు దాటినా దేశంలో డ్రాపౌట్ రేటు ఎందుకు తగ్గలేదన్న ప్రశ్నను ఈ పుస్తకం
లేవనెత్తింది.
విద్యా మంత్రిత్వ శాఖతో సహా ప్రభుత్వ వనరుల నుండి
సేకరించిన వాస్తవ డేటా ఆధారంగా ముస్లిం సమాజానికి సంబంధించిన అనేక ప్రధాన సమస్యలను
ఈ పుస్తకం హైలైట్ చేస్తుంది.
·
సామాజిక-ఆర్థిక
సూచీల్లో ముస్లింలు అట్టడుగున ఉన్నారని తేల్చింది.
·
ఒక విద్యార్థికి
ప్రాథమిక విద్యకు అయ్యే సగటు ఖర్చు 2600 రూపాయలు ఉండగా ముస్లింలు ఒక్కో
విద్యార్థికి 500 రూపాయల కంటే తక్కువ ఖర్చు చేస్తున్నారు.
ఈ పుస్తకం ముస్లింల డ్రాపౌట్లకు గల కారణాలను మరియు
ఉన్నత విద్య మరియు ఉద్యోగాలలో వారి తక్కువ ప్రాతినిధ్యాన్ని జాగ్రత్తగా
పరిశీలిస్తుంది.
·
ఆర్ధికంగా బలహీనమైన ముస్లిం సమాజానికి వారి సామాజిక-ఆర్థిక పరిస్థితుల కారణంగా
విద్యావకాశాలు అందుబాటులో లేవు.
·
"ముస్లిం డ్రాపౌట్ రేట్లలో పేదరికం ఒక ముఖ్యమైన అంశం
అయినప్పటికీ అనేక ఇతర అంశాలు కూడా ఉన్నాయి.
·
భారతదేశంలో
ముస్లిం విద్యార్థులలో పాఠశాల మానేసిన వారి అధిక రేటు దేశం యొక్క సామాజిక-ఆర్థిక
వెనుకబాటుకు దోహదం చేస్తుంది" అని పుస్తకాన్ని తయారు చేసిన అభివృద్ధి వృత్తి నిపుణురాలు Ms రుబీనా తబసుమ్ చెప్పారు.
ఈ పుస్తకం దేశంలోని విద్య డ్రాపౌట్ల ఆలోచనను
పునర్నిర్వచించింది. దీనిని ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఆబ్జెక్టివ్ స్టడీస్ (IOS) ప్రచురించింది. స్పెషల్ ఎడిషన్ ఇయర్బుక్ సిరీస్లో ఇది రెండవది. ఫస్ట్ ఇయర్బుక్
2021లో వచ్చింది.
ఈ ఇయర్బుక్లు ముస్లిం సమాజంలోని ప్రధాన సమస్యలను
డాక్యుమెంట్ చేసే డేటా పుస్తకాలు. ఇది భారతదేశంలోని ముస్లిం సమాజం యొక్క
గృహ-స్థాయి గణాంకాలను హైలైట్ చేసే అద్భుతమైన డేటాబేస్. ఈ విషయంపై భవిష్యత్తులో
పరిశోధన చేసే వారి కోసం పని చేయడం ముఖ్యం.
No comments:
Post a Comment