మొత్తంమీద సోషల్
మీడియా లో దళితులు మరియు గిరిజనుల ఉనికి చాలా తక్కువగా ఉంది.
ఉన్నత కులాల
వారికి దళితులు మరియు గిరిజనుల కంటే సోషల్
మీడియాలో ఎక్కువ ఎక్స్పోజ్ అవకాశాలు దాదాపు
రెండు రెట్లు ఎక్కువ ఉన్నవి.
'సోషల్ మీడియా & పొలిటికల్
బిహేవియర్', అనే అంశం పై డిల్లి కి చెందిన లోక్నిటీ మరియు సెంటర్ ఫర్ ది స్టడీ ఆఫ్
డెవలపింగ్ సొసైటీస్ (సిఎస్డిఎస్) నిర్వహించిన సర్వే ఆధారంగా మీడియా స్పేస్ ఎల్లప్పుడూ
ఉన్నత-కుల ఆధిపత్యంలో ఉంది మరియు అలానే కొనసాగుతోంది.
ఉన్నత కులాలు
దళితులు మరియు గిరిజనుల కంటే సోషల్ మీడియాలో దాదాపు రెండు రెట్లు ఎక్కువ అవకాసం
పొందుతున్నారు. లోక్నిటి యొక్క 2019 సర్వేలో 15 శాతం ఉన్నత
కులాలు అధిక సోషల్ మీడియా వాడకాన్ని కలిగి ఉన్నాయని తేలింది, దళితులు మరియు
గిరిజన వర్గాలలో, వినియోగం వరుసగా 8 శాతం మరియు 7 శాతం ఉంది..
ఓబిసి కమ్యూనిటీలు సోషల్ మీడియాను తొమ్మిది శాతం కంటే ఎక్కువగా ఉపయోగిస్తున్నారు.
75 శాతం గిరిజనులు
మరియు 71 శాతం దళితులకు సోషల్ మీడియా ఎక్స్పోజర్ లేదని తేలింది. ఉన్నత కులాలలో
సోషల్ మీడియా ను వాడని వారి శాతం 54 శాతం కంటే తక్కువగా
ఉన్నట్లు కనుగొనబడింది.
ముస్లిం సమాజం, సోషల్ మీడియా
వాడకం విషయానికి వస్తే బాగా పనిచేస్తుంది. ఉన్నత కులాల తో పోలిస్తే మైనారిటీ సమాజం
సోషల్ మీడియాకు ఎక్స్ పోజ్ కావటం లో రెండవ
స్థానంలో ఉంది. ముస్లింలలో ఐదవ వంతు మంది సోషల్ మీడియాకు ఎక్స్ పోజ్ అయినట్లు
కనుగొనబడింది, ఇది హిందూ ఓబిసిలలో నమోదైన ఎక్స్పోజర్ కంటే ఎక్కువ.
సోషల్ మీడియా
వాడకంలో హిందూ ఉన్నత కులాల వారు ముoడు ఉన్నారు వారి తరువాత "ముస్లింలు” ఉన్నారు.
ఇతర వర్గాలతో పోలిస్తే ఉన్నత కులాలు ఫేస్బుక్, వాట్సాప్, యూట్యూబ్, ట్విట్టర్ మరియు
ఇన్స్టాగ్రామ్లలో ఎక్కువగా చురుకుగా ఉన్నారు మరియు గత ఐదేళ్లుగా ఇది స్థిరంగా
ఉంది.ఈ విషయంలో ముస్లింలు రెండవ స్థానంలో ఉన్నారు మరియు దళితులు మరియు గిరిజనులు బాగా
వెంక బడి ఉన్నారు.
సోషల్ నెట్వర్కింగ్
సైట్ల యొక్క సాధారణ వినియోగం విషయానికి వస్తే ఉన్నత కులాలు మరియు ఇతర వర్గాల మధ్య
అంతరం క్రమంగా తగ్గుతుంది. ఉదాహరణకు, 2014 లో, దళితులు మరియు
గిరిజనులు ఉన్నత కులాల వారి కంటే ఫేస్బుక్ను
మూడు రెట్లు తక్కువ, ఉపయోగించేవారు ఇప్పుడు అది రెండు
రెట్లుకు తగ్గింది.”అని నివేదిక
పేర్కొంది.
మొత్తంమీద, సోషల్ మీడియా
మరియు సోషల్ నెట్వర్కింగ్ సైట్ల యొక్క ప్రజాస్వామ్య ప్రక్రియ మొత్తం నెమ్మదిగా
కనిపిస్తుంది.
No comments:
Post a Comment