దివంగత సి.ఎన్.అహ్మద్ మౌలవి మలయాళంలో “మహత్య మాప్పిలా సాహిత్య పరంబరమ్ (ముస్లిం సాహిత్య
వారసత్వం)” అనే పేరుతో రాసిన
పుస్తకం లో ముస్లిం మలయాళ రచయితల సహకారాన్ని
వివరించారు.
వాస్తవానికి, మలయాళం కేరళ ప్రాంతంలోని
ముస్లింల మాతృభాషగా ఉంది, కేరళ ముస్లిములు ఇస్లామిక్ జ్ఞానాన్ని అందించడానికి మలయాళం
వ్రాసేటప్పుడు అరబిక్ లిపిని ఉపయోగించారు. ఇది నెమ్మదిగా అరబిక్ మలయాళ సాహిత్యంగా
పిలువబడే మలయాళ సాహిత్య శాఖగా అభివృద్ధి చెందింది.
అరబిక్-మలయాళ సాహిత్యం:
అరబిక్-మలయాళం సాహిత్యం పూర్తిగా కేరళ ముస్లింల సాహిత్యం.
ఇందులో గద్యం prose లో ఐదు వందలకు
పైగా పుస్తకాలు ఉన్నాయి మరియు వివిధ విషయాలపై పద్యాల verse లో అదే సంఖ్యలో పుస్తకాలు ఉన్నాయి. గద్య పుస్తకాలలో
పవిత్ర ఖురాన్, హదీసులు, న్యాయశాస్త్రం, చరిత్ర, కథలు మరియు కథలు, కథనాలు, విమర్శ, నిఘంటువు, సైన్స్ మరియు మర్యాద
etiquette ఉన్నాయి. అనేక
పత్రికలు మరియు పత్రికలు అరబిక్-మలయాళంలో కూడా ప్రచురించబడ్డాయి.
అరబిక్ మలయాళంలో పద్యాల poems సాహిత్య యోగ్యతను విమర్శకులు ప్రశంసించారు. ఈ
కవితల్లో ఎక్కువ భాగం మతపరమైన అంశాలకు సంబంధించినవి. నిజానికి, ఈ కవితల ప్రవాహం
శతాబ్దాలుగా మలయాళ కవిత్వానికి సమాంతరంగా నడుస్తోంది.
అరబిక్ మలయాళ కవిత్వంలో ఇప్పటివరకు గుర్తించబడిన తొలి
రచన ‘మొహియావుద్దీన్ మాలా’, ఇది షేక్ మొహియుద్దీన్ను స్తుతిస్తూ రాయబడినది. దీని రచయిత, కాలికట్కు
చెందిన దివంగత ఖాజీ మహమ్మద్. మలయాళ భాషా పితామహుడిగా పరిగణించబడే ఎజుత్చ్చన్ (16C) యొక్క సమకాలీనుడు
దివంగత ఖాజీ మహమ్మద్.
మొయిన్ కుట్టి వైద్యర్ అరబిక్ మలయాళ కవిత్వాన్ని తన “బద్ర్
పద పాటూ” (బద్ర్ పై యుద్ధ గీతం) మరియు “బద్రుల్ మునీర్ హుసునుల్ జమాల్ “(ప్రేమగీతం)తో
పరాకాష్టకు చేర్చారు. వైద్యర్
ఆవిష్కరించిన రాగాల గొలుసులు (ఇషల్స్ అని పిలుస్తారు) ఇప్పటికీ తరువాతి కవులచే
అనుకరించబడుతున్నాయి. నిజానికి వైద్యర్ అరబిక్ మలయాళ కవులలో అత్యంత ప్రజాదరణ
పొందినవాడు. వైద్యర్ కవితలు కేరళ ముస్లింలకు ప్రత్యేకమైన సాంస్కృతిక గుర్తింపును మరియు ప్రతిష్టను రెట్టింపు చేశాయి.
పి.కె. హలీమా, నడుతోపిల్ ఆయేషా
కుట్టి, కుండిల్ కున్హమీనా అనే కవయిత్రులు అరబిక్ మలయాళ కవిత్వంపై
చెరగని ముద్రలు వేసిన కవయిత్రులు.
ముస్లిం సంస్కర్తలు అరబిక్ మలయాళ కవిత్వాన్ని విద్య
మరియు మతపరమైన అవగాహనను పునరుజ్జీవింపజేయడానికి ఉపయోగించారు. వీరిలో T. ఉబైద్, O. అబు మరియు
పున్నయర్కలం బాపు ప్రముఖులు. ముస్లింలు ప్రోత్సహించిన పద్యాలను సాధారణంగా మాప్పిల
పాటలు (మాప్పిల పాటలు) అంటారు. మాప్పిల పాటలను ఆధునిక మలయాళ కవిత్వం మరియు సినిమా పాటలలో చూడవచ్చు.
కాని నేడు మాత్రం కేరళ ముస్లింల ఆధునిక రచనలన్నీ మలయాళంలోనే ఉన్నాయి.
సంస్కృత సాహిత్య సంప్రదాయం ప్రభావం:
మలయాళ సాహిత్యంలోకి ముస్లింల ప్రవేశం ఆలస్యంగా
జరిగింది. సంస్కృత సాహిత్య సంప్రదాయాన్ని అనుకరిస్తూ ‘మహమ్మదం’ వ్రాయబడింది.
సంస్కృతం మరియు మలయాళంలో ముస్లిం పండితుడైన పొన్కున్నం సైదు మహమ్మద్ ఈ మహా
కావ్యంను సంస్కృత శైలి లో వ్రాసాడు మరియు పొన్కున్నం
సైదు మహమ్మద్ మానవజాతి కథను ఇస్లామిక్ కోణంలో వివరించడానికి ప్రయత్నించాడు. ఇందులో
ఖురాన్ యొక్క వివరణాత్మక వివరణ కూడా ఉంది.
యూసఫ్ అలీ కేచేరి హిందూ మరియు ఇస్లామిక్ సాంస్కృతిక
నేపథ్యంతో పద్యాలు కంపోజ్ చేయడంలో ప్రసిద్ధి చెందిన ముస్లిం కవి. యూసఫ్ అలీ కేచేరి
ఖురాన్ ఇతివృత్తాలు, ప్రవక్త మరియు ముస్లిం పండుగలపై పద్యాలు రాశాడు. యూసఫ్ అలీ
కేచేరి సినిమా పాటల స్వరకర్తగా ప్రసిద్ధి చెందారు.
పి.టి. అబ్దుల్ రహిమాన్ అనే ప్రముఖ కవి, బిలాల్పై “ది
బ్లాక్ పెర్ల్” అనే పేరుతో సుదీర్ఘ కవితను వ్రాసాడు.
యూసఫ్ అలీ కేచేరి మరియు పి.టి. అబ్దుల్ రహిమాన్ సాహిత్య పురస్కారాలను పొందారు..
మలయాళ కల్పన Fiction:
వియక్కమ్ మహమ్మద్ బషీర్, మలయాళంలో ఒక
ప్రముఖ నవలా రచయిత, వియక్కమ్ మహమ్మద్ బషీర్ నవలలు మరియు చిన్న కథలు ఇతర భారతీయ
మరియు ప్రపంచ భాషలలోకి అనువదించబడ్డాయి. ప్రముఖ భారతీయ రచయిత ఉమాశంకర్ జోషి, ఠాగూర్ మరియు
బషీర్లను మాత్రమే ఇద్దరు భారతీయ రచయితలుగా పరిగణించారు. మలయాళ కల్పనలో
ఆధునికవాదానికి మార్గదర్శకుడైన M. ముకందన్ ఒకసారి ఇలా వ్రాశాడు, బషీర్ను
గౌరవించడానికి నోబుల్ బహుమతి చాలా చిన్న విషయం. బషీర్ నవలలు ముస్లిం పురాణం మరియు
ఇస్లామిక్ ఆధ్యాత్మికత యొక్క కవితా వ్యక్తీకరణ. “మై గ్రాండ్ డాడ్కి ఏనుగు ఉండేది
మరియు పాతుమ్మ మేకలు My Grand Dad had an Elephant and pathumma’s goats వియక్కమ్
మహమ్మద్ బషీర్ కళాఖండాలు. తన రచనలలో అతను భగవంతుని చైతన్యం ద్వారా జీవితంలో
సామరస్యాన్ని సృష్టించడానికి వియక్కమ్ మహమ్మద్ ప్రయత్నించాడు.
ఎన్.పి. మహ్మద్, మరొక ప్రసిద్ధ
నవలా రచయిత, చిన్న కథా రచయిత మరియు వ్యాసకర్త, కేరళ ముస్లింల
జీవితంలో ఆర్యన్, ద్రావిడ మరియు హిందూ సంస్కృతి అంశాల ప్రభావాన్ని
గుర్తించాడు. “ది ఆయిల్ ఫీల్డ్ మరియు ది ఐ ఆఫ్ గాడ్” అనేవి ఎన్.పి. మహ్మద్ రెండు ప్రసిద్ధ నవలలు. ఎన్.పి.
మహ్మద్ ఖురాన్ వ్యక్తీకరణ శైలిలో చిన్న
కథలు రాశాడు.
మరొక నవలా రచయిత మరియు కథా రచయిత పునతిల్
కున్హబ్దుల్లా, ముస్లిం సామాజిక జీవితంలో ఉన్న కాలం చెల్లిన దృక్పథాన్ని
మరియు ఆచారాలను వ్యంగ్యంగా చెప్పారు. స్మారక శిలా కల్ (సమాధి రాళ్ళు) మరియు
మరున్ను (వైద్యం) పునతిల్ కున్హబ్దుల్లా ప్రసిద్ధ నవలలు. ఎన్.పి. మహ్మద్ మరియు
పునతిల్ ఇద్దరు కేరళ మరియు కేంద్ర సాహిత్య అకాడమీ అవార్డులను గెలుచుకున్నారు.
మలయాళంలో క్రీడా సాహిత్య పితామహుడు P.A మహమ్మద్ కోయా, కాలికట్లోని కోయ
ముస్లింల సామాజిక మరియు మతపరమైన జీవితాన్ని వెలుగులోకి తెచ్చారు. P.A మహమ్మద్ కోయా ద్వీపం
కథలు Island Stories మలయాళ చిన్న
కథకు అరుదైన సౌందర్య కోణాన్ని అందించాయి.
యు.ఎ. ఖాదర్ చిన్న కథల సంకలనం “త్రిక్కోటూరు పెరుమ Trikkotoor Peruma” చాలా
ప్రశంసించబడింది. యు.ఎ. ఖాదర్ శైలి అసమానమైనది.
మలయాళ సాహిత్యంలో అత్యంత అభివృద్ధి చెందిన సాహిత్య
శైలి చిన్న కథ దీనిలో T.V. కూచు బావా, షిబాబుద్దీన్ పోయితుమ్కడవు, అక్బర్ కక్రతిల్, M.A. రహీమా, N.P మహ్మద్, హఫీజ్
మహ్మద్ మరియు పి.కె. పరఖాడవు వంటి అనేకమంది
ముస్లిం కథా రచయితలు కలరు.
మలయాళ నాటక చరిత్ర K.T మహమ్మద్ యొక్క
సహకారం గురించి ప్రస్తావించకుండా అసంపూర్ణంగా మిగిలిపోతుంది.. కేరళ ముస్లింల
సామాజిక జీవితాన్ని దూకుడు భాషలో విమర్శించాడు. ఇబ్రహీం వెంగర, మహమ్మద్ యూసఫ్, కె.ఎ.
కొండుంగల్లోర్ మరియు అజీజ్ ప్రఖ్యాత మలయాళ నాటకకర్తలు.
మతపరమైన రచనలు:
కేరళ ముస్లింలు
మతపరమైన రచనా రంగంలో ముందుకు సాగుతున్నారు. కేరళ ముస్లింలు మతపరమైన జీవితాన్ని
సంస్కరించడానికి మరియు ఇతర వ్యక్తులకు కూడా ఇస్లాంను పరిచయం చేయడానికి ఉద్దేశించిన
అనేక పుస్తకాలను ప్రచురించారు. అనేక ప్రచురణ సంస్థలు స్థాపించబడ్డాయి. పవిత్ర
ఖురాన్ను వివిధ పండితులు మలయాళంలోకి అనువదించారు. సయ్యద్ మౌదుది యొక్క తఫ్హీముల్
ఖురాన్, ఇస్లామిక్ పబ్లిషింగ్ హౌస్, కాలికట్ ద్వారా
మలయాళంలో అనువదించబడింది మరియు ప్రచురించబడింది. షేక్ ముహమ్మద్ కారకున్ను స్వయంగా
వివిధ ఇస్లామిక్ పరిజ్ఞానంపై దాదాపు 50 పుస్తకాలు రాశారు.
యువత, హిందుస్థాన్ మరియు అల్ హుదా వంటి ఇతర ప్రచురణకర్తలు ఇస్లాం
మీద విలువైన రచనలను ప్రచురించారు.
కేరళలోని ముస్లింలు జనాభాలో 20 శాతానికి పైగా
ఉన్నారు మరియు వారిలో అక్షరాస్యత శాతం
సంతృప్తికరంగా ఉంది. కేరళ ముస్లిములు పిల్లల మరియు స్త్రీల పత్రికలతో సహా వివిధ దినపత్రికలు, వారపత్రికలు, మాసపత్రికలు
మరియు ద్విమాసపత్రికలను ప్రచురించడం ప్రారంభించారు.
ముగింపు:
కేరళ ముస్లింల సాహిత్య
చరిత్రను నిశితంగా విశ్లేషిస్తే, నేర్చుకోవడం మరియు ఆలోచనా రంగంలో కొత్త అవగాహన మరియు
సంస్కరణల ఆరోగ్యకరమైన ధోరణిని వెల్లడిస్తుంది. మలయాళ సాహిత్యాన్ని అభివృద్ధి
చేయడంలో శ్రేష్ఠతను సాధించడానికి ఒకరితో ఒకరు పోటీపడుతున్న ముస్లింలలోని వివిధ
సాంస్కృతిక సమూహాల నుండి రచయితలు, ఆలోచనాపరులు, సంస్కర్తలు, మరియు పాఠకుల శ్రేణి ఉద్భవించింది.
No comments:
Post a Comment