1153 (లేదా 1193)లో మాల్దీవుల
చివరి బౌద్ధ రాజు ధోవేమి హిందూ మహాసముద్రంలోని అరబ్ వ్యాపారుల ప్రభావం చే ఇస్లాం మతంలోకి మారాడు.
ధోవేమి రాజు ఆ తర్వాత సుల్తాన్ బిరుదు కలిగిన ఆరు ఇస్లామిక్
రాజవంశాల శ్రేణిని ప్రారంభించాడు. ఎనభై నాలుగు సుల్తానులు మరియు సుల్తానాల పరిపాలన 1932 వరకు
కొనసాగింది. 1932 లో సుల్తాన్ ను ఎన్నుకోవటం జరిగింది. 1965 వరకు మాల్దీవుల
సుల్తాన్ యొక్క అధికారిక బిరుదు: హిజ్ హైనెస్ సుల్తాన్ ఆఫ్ ల్యాండ్ అండ్ సీ, లార్డ్ ఆఫ్ ది
పన్నెండు వేల ద్వీపాలు మరియు సుల్తాన్ అఫ్
మాల్దీవులు.
మాల్దీవులలో ఇస్లాం
చరిత్ర:
1.అరబిక్/బెర్బెర్ పరంగా : ఇబ్న్ బటుతాహ్ రచనలో
మాల్దీవుల ప్రస్తావన కలదు. 1340లలో సుప్రసిద్ధ మొరాకో యాత్రికుడు ఉత్తర మొరాకోకు
చెందిన ఒక బెర్బర్, అబూ బరాకత్ యూసుఫ్ ది బెర్బర్, ద్వీపాలలో ఇస్లాం
వ్యాప్తికి కారణమని నమ్ముతారు. మాల్దీవులలో అరబిక్ పరిపాలన యొక్క ప్రధాన భాషగా ఉంది.
మాలికీ స్కూల్ ఆఫ్ జురిస్ప్రూడెన్స్ 17వ శతాబ్దం వరకు
మాల్దీవులలో అధికారికంగా అమలులో ఉండేది.
2.సోమాలి పరంగా:
కొంతమంది పండితుల
ప్రకారం ఇబ్న్ బటుటా మాల్దీవుల ద్వీపాన్ని
సందర్శించినప్పుడు ఆ సమయంలో మాల్దీవుల ద్వీపానికి గవర్నర్గా సోమాలి అయిన అబ్ద్
అజీజ్ అల్ మొగదిషావి ఉన్నారు.
ఇబ్న్ బటుటా
సమయంలో మాల్దీవుల ద్వీపంలో ఉన్న మరొక ప్రముఖ షేక్, హార్న్ ఆఫ్
ఆఫ్రికా కు చెందిన షేక్ నజీబ్ అల్ హబాషి
అల్ సాలిహ్. మాల్దీవుల ద్వీపంలో షేక్ నజీబ్ అల్ హబాషి అల్ సాలిహ్ ఉనికి మాల్దీవుల ద్వీపంలో
హార్న్ ఆఫ్ ఆఫ్రికన్ ప్రభావాన్ని సూచిస్తుంది.
అబూ అల్-బరాకత్
యూసుఫ్ అల్-బర్బరీ సోమాలిలాండ్ యొక్క వాయువ్య తీరంలో ఒక ముఖ్యమైన వాణిజ్య
నౌకాశ్రయం అయిన బెర్బెరా నివాసి అయి ఉండవచ్చని పండితులు చెప్పారు. బార్బరా లేదా
బార్బరోయ్ (బెర్బర్స్), సోమాలిస్ యొక్క పూర్వీకులుగా మధ్యయుగ అరబ్ మరియు ప్రాచీన
గ్రీకు భౌగోళిక శాస్త్రవేత్తలచే సూచించబడ్డారు. ఇబ్న్ బటూటా మొగదీషును
సందర్శించినప్పుడు సుల్తాన్ 'అబూ బకర్ ఇబ్న్ షేక్ ఒమర్', బెర్బర్ (సోమాలి)
అని పేర్కొన్నాడు.
3.పర్షియన్
ప్రకారం:
“రాదవల్హి మరియు తారీఖ్”లో అబూ అల్-బరకత్
యూసుఫ్ అల్-బర్బరీ ని అబూ అల్-బరకత్
యూసుఫ్ షామ్స్ ఉద్-దిన్ అట్-తబ్రిజీ లేదా స్థానికంగా తబ్రీజుగేఫాను అని కూడా పిలుస్తారు. ఆ
సమయంలో అప్పటి అరబిక్ లిపిలో అల్-బార్బరీ మరియు అల్-తబ్రీజీ అనే పదాలు చాలా ఒకేలా
ఉన్నాయి. కాబట్టి "యూసుఫ్
అట్-తబ్రిజీ" లేదా "యూసుఫ్ అల్-బర్బరీ" అని కూడా చదవవచ్చు
ఇస్లామిక్
ప్రభావం:
ఇస్లాం మాల్దీవులలో
అధికార మతం. 2008 రాజ్యాంగం
"ఫెహి గనూన్" మాల్దీవులలో దేశంలో ఇస్లామిక్ చట్టం యొక్క ప్రాముఖ్యతను
పేర్కొంది.
మాల్దీవుల
రాజ్యాంగం ప్రకారం ముస్లిమేతరులు మాల్దీవుల పౌరసత్వం పొందలేరు. ఇస్లాం మాల్దీవుల
అన్ని చట్టాలకు ఆధారం. మాల్దీవులలో ఏ విధమైన ఇస్లాం సిద్ధాంతానికి విరుద్ధమైన
చట్టం అమలు చేయబడదు. ఇస్లామిక్ షరియా మాల్దీవుల ప్రాథమిక చట్ట నియమావళిని
ఏర్పరుస్తుంది, రాజ్యాంగం లేదా
చట్టం మౌనంగా ఉన్న విషయాలను నిర్ణయించేటప్పుడు, న్యాయమూర్తులు తప్పనిసరిగా ఇస్లామిక్ షరియాను
పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి.
మాల్దీవులలోని జనావాస ద్వీపాలలో, మసీదు, ఇస్లాం మతాన్ని ఆచరించే కేంద్ర ప్రదేశాన్ని
ఏర్పరుస్తుంది. రంజాన్ నెలలో,
కేఫ్లు మరియు రెస్టారెంట్లు పగటిపూట మూసివేయబడతాయి మరియు
పని గంటలు పరిమితం చేయబడ్డాయి.
మసీదులు:
అత్యధికంగా జనాభ నివసించే
మాల్దీవియన్ దీవులలో అనేక మసీదులు ఉన్నాయి; మాలేలో ముప్పై కంటే ఎక్కువ మంది ఉన్నారు. చాలా సాంప్రదాయిక
మసీదులు పగడపు రాతితో ముడతలు పెట్టిన ఇనుప లేదా గడ్డి పైకప్పులతో నిర్మించబడిన
తెల్లటి భవనాలు.
మాల్దీవుల
రాజధాని మాలేలో, ఇస్లామిక్ సెంటర్
మరియు గ్రాండ్ ఫ్రైడే మసీదు,
1984లో పెర్షియన్ గల్ఫ్ రాష్ట్రాలు, పాకిస్థాన్, బ్రూనై మరియు
మలేషియా నిధులతో నిర్మించబడ్డాయి,, గంభీరమైన, సొగసైన నిర్మాణాలు ఉన్నాయి. మాలే గ్రాండ్ ఫ్రైడే
మసీదు యొక్క బంగారు రంగు గోపురం మాలేను సమీపించేటప్పుడు కనిపించే మొదటి నిర్మాణం.1991లో మాల్దీవులు మొత్తం 724 మసీదులు మరియు 266 మహిళల
మసీదులను కలిగి ఉన్నాయి
2008లో కొత్త
రాజ్యాంగం ఆమోదం పొందిన తర్వాత మాల్దీవుల్లో బహుళ పార్టీల ప్రజాస్వామ్యం ఏర్పాటు
చేయబడింది.
No comments:
Post a Comment