ఇబ్న్ హజ్మ్ తాత సయిద్ మరియు అతని తండ్రి అహ్మద్ ఇద్దరూ ఉమయ్యద్ ఖలీఫా
హిషమ్ II కోర్టులో ఉన్నత సలహా
పదవులను నిర్వహించారు. వారు ఇస్లాం మతంలోకి మారిన ఐబీరియన్ క్రైస్తవులు అని
పండితులు నమ్ముతారు ఇబ్న్ హజ్మ్ రాజకీయ తిరుగుబాట్ల కాలంలో
జీవించాడు, ఉమ్మాయదుల
పతనం తరువాత బెర్బెర్ తెగలు మరింత రాజకీయ అధికారాన్ని పొందాయి మరియు ఐబీరియన్
కాలిఫేట్ అనేక చిన్న రాజ్యాలలో (taifas/టైఫాస్) విడిపోయింది.
ఈ సమస్యాత్మక సమయాలు సమాంతరంగా సాహిత్యం యొక్క పునరుద్ధరణ మరియు విస్తరణను చూశాయి.
రాజకీయంగా
మరియు ఆర్ధికంగా ముఖ్యమైన కుటుంబంలో పెరిగిన ఇబ్న్ హజ్మ్ తన కౌమారదశలో ఉన్నత ప్రభుత్వ
స్థాయి పదవులను పొందాడు. కార్డోబాలో ఉన్నత విద్యను పొందిన కార్డోబా యొక్క ఖలీఫాలు అల్-మన్సూర్ ఇబ్న్ అబీ అమీర్, ఉమయ్యద్ పాలకులలో
చివరివాడు హిషమ్ III సేవలో
ప్రవేశించాడు. ప్రభుత్వం మరియు రాజకీయ నాయకులతో అనుభవాలు ఇబ్న్ హజ్మ్ లో మానవ స్వభావం గురించి
విచారకరమైన సందేహాలను పెంపొందించడానికి కారణమయ్యాయి.
ఇబ్న్ హజ్మ్ స్త్రీలతో నిండిన ఇంట్లో పెరిగాడు. అతను
చాలా చిన్న వయస్సులో, నామాన్
అనే యువతితో వివాహం చేసుకున్నాడు,
కాని ఆమె చాలా త్వరగా కన్నుమూసినప్పుడు, అతను నెలల తరబడి శోకంలో
ఉన్నాడు మరియు తిరిగి వివాహం చేసుకోలేదు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ ప్రేమపై
రాసిన గ్రంథం మనోహరమైన సమాచారంతో నిండి
ఉంటుంది. ఈ గొప్ప ఇస్లామిక్ తత్వవేత్త ప్రజలు ప్రేమలో ఎందుకు పడతారో అర్థం
చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించారు. ఇబ్న్ హజ్ యొక్క ప్రేమ గ్రంథం ఆంగ్లంలో “ది నెక్లెస్ ఆఫ్ ది
డోవ్” లేదా “ది రింగ్ ఆఫ్ ది డోవ్” గా అనువదించబడింది, ఇది అరబిక్ మధ్యయుగ గొప్ప
గద్య కళాఖండాలలో ఒకటిగా పరిగణించబడుతుంది.
సాహిత్య పరంగా ఇబ్న్ హజ్మ్ గ్రంథo ఒరిజినల్ అరబిక్లో చదవడానికి చాలా ఆహ్లాదకరంగా ఉంటుంది.
ఈ గ్రంథం ప్రేమను నిజ జీవిత ఉదాహరణలతో, మానవ జీవిత సహజ
గమనంలో భాగంగా పరిగణిస్తుంది. ఒకరు ఎలా
మరియు ఎందుకు ప్రేమలో పడతారు, ఏ పరిస్థితులు ప్రేమను ప్రోత్సహిస్తాయి
(అనగా సందేశాలను అందించే సహాయక స్నేహితుడు) మరియు ప్రేమను నిరోధించేవి (అనగా అసూయపడే మూడవ పక్షం లేదా
మరణం)మొదలగు వాటిని ఇబ్న్ హజ్మ్ వివరించడానికి
ప్రయత్నిo చాడు..
ఇబ్న్ హజ్మ్ ప్రేమ
గురించి వివరించడానికి అతను తన సొంత జీవితం మరియు తన సమకాలీనుల జీవితం నుండి
ఉదాహరణలు తీసుకుంటాడు. రచయిత యొక్క సందిగ్ధ వ్యక్తిత్వాన్ని ambivalent
personality, మహిళల పట్ల ఆరాధనను మరియు వారి పట్ల కొంత అపనమ్మకాన్ని మనం ఈ గ్రంధం లో చూడవచ్చు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ రచనలో మధ్యయుగ
ఇస్లామిక్ స్పెయిన్ నివాసుల జీవితాల యొక్క అంశాలను మరియు వారి సంస్కృతిని
కనుగొంటాము. మహిళల యొక్క ప్రత్యేకమైన ప్రదేశం ఇందులో ఉంది, ఇస్లామిక్ ప్రపంచం లో
మహిళలు ఎక్కువగా తమ ఇళ్లలో “తెరల వెనుక” నుండి
పాలించేటప్పుడు, సమాజంలో ప్రసిద్ధ శక్తిని కలిగి ఉన్నారు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ గ్రంథం
ఒక లేఖగా వ్రాయబడింది, స్నేహితుడిని ఉద్దేశించి, హృదయ విషయాల గురించి ఫిర్యాదు చేయబడింది.
ఇది మొత్తం 29 అధ్యాయాలు కలిగి ఉంది. ప్రేమకు సంభందించిన అనేక అంశాలు ఉదా: “తోలి
చూపులోనే ప్రేమలో పడటం, కళ్ళతో సైగలు, రహస్యాన్ని దాచడం” లేదా ప్రేమికుల
జీవితంలో ప్రతికూల అంశాలు, “అపవాదు ”లేదా“ ద్రోహం ”
మొదలగు ప్రేమ యొక్క వ్యక్తీకరణలపై తన అభిప్రాయాలను మరియు ఆలోచనలను రోజువారీ జీవిత
ఉదాహరణలు, తన సొంత కవిత్వం, ఖురాన్ ఆయతులు మరియు హదీసులతో వివరించాడు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ వర్ణించిన నియో-ప్లాటోనిజం అతని రచనలో కనిపిస్తాయి. ఇబ్న్ హజ్మ్ ఇలా అంటాడు, "ఈ భౌతిక విశ్వంలో విభజించబడిన ఆత్మల
యొక్క చెల్లాచెదురైన భాగాల మధ్య కలయికగా నా ప్రేమను నేను భావిస్తున్నాను ".
ఇబ్న్ హజ్మ్ ప్రకారం ప్రేమికుడు ఈ ప్రపంచంలోని అవరోధాలు ఉన్నప్పటికీ తన మిగిలిన
సగం తో తిరిగి కలవాలని మాత్రమే కోరుకుంటాడు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ రచనలు:
అతని ప్రధాన రచనలు:
·
Kitab
al-Fisal fi al-milal wa-al-ahwa' wa-al-nihal
కితాబ్
అల్-ఫిసల్ ఫై అల్-మిలాల్ వా-అల్-అహ్వా 'వా-అల్-నిహాల్,
· Kitab al-Muhalla bil Athar,
కితాబ్ అల్-ముహల్లా బిల్
అథర్
·
al-Ahkam
fi Usul al-Ahkam
,అల్-అహ్కం ఫి ఉసుల్ అల్-అహ్కం
· ఇస్లామిక్ సైన్స్ మరియు వేదాంతశాస్త్రంపై ఫిసల్ Fisal (డిటైల్డ్ క్రిటికల్ ఎగ్జామినేషన్) అను గ్రంధం ను రచించినాడు.
· న్యాయ శాస్త్రం లేదా ఫిఖ్: The Muhalla (المحلى
بالأثار), or The Adorned Treatise” ఇది అల్-ముజల్లా (المجلى) అని పిలువబడే రచన యొక్క సారాంశం.దీనిలో
ఎంపిక చేసిన భాగాలు ఆంగ్లంలోకి
అనువదించబడ్డాయి,
· ఇబ్న్ హజ్మ్ స్కోప్ ఆఫ్ లాజిక్ Scope of Logic రాశారు, స్కోప్ ఆఫ్ లాజిక్ మొట్టమొదటిసారిగా
అరబిక్లో ఇహ్సాన్ అబ్బాస్ చేత 1959 లో తిరిగి ప్రచురించబడింది మరియు ఇటీవల 2007 లో అబూ అబ్దుల్-రహమాన్
ఇబ్న్ అఖిల్ అల్-జహిరి చేత ప్రచురించబడింది.
· నీతి శాస్త్రం పై ఇన్ పర్స్యూట్ ఆఫ్ వర్చు In Pursuit of Virtue అనే గ్రంధం ను రచించినాడు
· అతని కవిత భాగాన్ని ఇబ్న్ సైద్ అల్-మాగ్రిబిIbn Said al-Maghribi యొక్క పెన్నెంట్స్ ఆఫ్ ది ఛాంపియన్స్ Pennants of the
Champions లో భద్రపరిచారు:
·
మెడిసిన్ లో ఇబ్న్ హజ్మ్ యొక్క
ఉపాధ్యాయులలో అల్-జహ్రావి మరియు ఇబ్న్ అల్-కటాని ఉన్నారు,
మరియు
అతను అల్-ధహాబీ పేర్కొన్న కితాబ్ ఫైల్-అద్వియా అల్-ముఫ్రాడా Kitab fi'l-Adwiya al-mufrada
తో సహా పది వైద్య రచనలు రాశాడు,
·
ఇబ్న్ హజ్మ్ అరబిక్ భాష,
హిబ్రూ
భాష మరియు సిరియాక్ భాషలను ఒక భాషగా భావించాడు, ఏ
భాష అయినా మరొక భాష కంటే గొప్పదని చెప్పుకోవడానికి రుజువు లేదని ఇబ్న్ హజ్మ్
అభిప్రాయపడ్డారు.
ఇబ్న్ హజ్మ్ యొక్క గణనీయమైన రచనలు సెవిల్లెలో అతని రాజకీయ
ప్రత్యర్థులచే దహనం చేయబడ్డాయి.
లెగసి/ప్రఖ్యాతి:
·
ముస్లిం యెమెన్ బోధకుడు ముక్బిల్ బిన్
హదీ అల్-వాడి ఇటీవలి కాలంలో ఇబ్న్ హజ్మ్ యొక్క ఆరాధకులలో ఒకరు,
ముహమ్మద్(స)
మరియు సహబా యొక్క ప్రవచనాత్మక సంప్రదాయాన్ని ఇబ్న్ హజ్మ్ లాగా మరే ముస్లిం పండితుడు
వివరించలేదని అభిప్రాయపడ్డారు.
·
ఇస్లామిక్ పండితుడు బడి ఉద్-దిన్ షా
అల్-రషీది మక్కాలో నివసిస్తున్నప్పుడు ఇబ్న్ హజ్మ్ పుస్తకం అల్-ముహల్లా మస్జిద్
అల్-హరామ్ విద్యార్థులకు నేర్పించారు. అల్-వాదియే అల్-ముహల్లాను అల్-మస్జిద్ అన్-నబవి,
మదీనాలో
బోధించాడు.
·
ఆధునిక యుగంలో ఇబ్న్ హజ్మ్ జీవితం మరియు
రచనల పై రచయిత అబూ అబ్దుల్-రహమాన్ ఇబ్న్ అఖిల్ అల్-జహిరి,
అనేక
రచనలు రచించారు,
No comments:
Post a Comment