15 June 2021

ముస్లిం మహిళలు హిజాబ్ ఎందుకు ధరిస్తారు? Why Muslim Women Wear Hijab?

 


 


 



 

హిజాబ్ అనేది పురుషులు లేదా అపరిచితుల దృష్టి నుండి  మహిళలకు  రక్షణ కల్పించే ఒక పరదా/తెర లేదా ముసుగు curtain, screen or veil. పర్దా అనేది ఒక పెర్షియన్ పదం, దీని అర్ధం ముసుగు/veil  లేదా కర్టెన్. పరదా ను మహిళలు తమ శరీరాలు మరియు / లేదా ముఖాలను కప్పడం కోసం ఉపయోగిస్తారు.  ఇది దేశం, ప్రాంతాలను బట్టి వేర్వేరు కొలతలు మరియు అనేక వైవిధ్యాలను కలిగి ఉంటుంది.

 

అరేబియా ద్వీపకల్పంలో ఇస్లాం ఒక చిన్న విశ్వాస సమాజంగా ప్రారంభమైంది. ఈ సమాజం మదీనాలో ప్రవక్త మొహమ్మద్ (క్రీ.శ. 570–632) చేత స్థాపించబడింది. అరేబియా ద్వీపకల్పంలో (ప్రస్తుత సౌదీ అరేబియాను కలిగి ఉన్న) ఏడవ శతాబ్దంలో ఇస్లాం ఉనికిలోకి రాకముందే వివిధ రంగులు మరియు ఆకారాల కండువాలు మరియు ముసుగులు లెక్కలేనన్ని సంస్కృతులలో ఆచారం. ఈ రోజు వరకు, అనేక మతాలలో తల కప్పులు ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తాయి,

 

ఏడవ శతాబ్దం తరువాత ఇస్లాం ప్రధాన ప్రపంచ మతాలలో ఒకటిగా ఎదిగింది. ఇది మధ్యప్రాచ్యం గుండా సహారన్ మరియు ఉప-సహారా ఆఫ్రికా, మధ్య ఆసియా మరియు అరేబియా సముద్రం చుట్టూ ఉన్న అనేక విభిన్న సమాజాలకు వ్యాపించడంతో, ఇది కొన్ని స్థానిక ముసుగు ఆచారాలను కలిగి ఉంది మరియు ఇతరులను ప్రభావితం చేసింది. ఇరాన్ వంటి కొన్ని ఇస్లామిక్ దేశాలలో  మహిళలందరికీ ముసుగు ధరించాల్సిన అవసరం ఉంది (ఇరాన్లో దీనిని చాడోర్ అని పిలుస్తారు, ఇది మొత్తం శరీరాన్ని కప్పేస్తుంది.

 

1970వ దశకంలో ఫ్రాన్స్‌  కు వలస వెళ్ళడానికి చాలా కాలం ముందు మహిళల దుస్తులు ధరించే పోరాటం ప్రారంభమైంది. ఫ్రెంచ్ మరియు బ్రిటిష్ వలసవాదులు ముస్లిం మహిళలను హిజాబ్/ముసుగు/వీల్ veil తొలగించి యూరోపియన్ మహిళలతో పోటీ పడమని ప్రోత్సహించారు. పర్యవసానంగా, అల్జీరియా మరియు ఇతర ఉత్తర ఆఫ్రికా మరియు మధ్యప్రాచ్య దేశాలలో, హిజాబ్/ ముసుగు/వీల్ స్వాతంత్ర్యం మరియు ఉద్యమాల సమయంలో జాతీయ గుర్తింపు మరియు పశ్చిమ దేశాలకు వ్యతిరేకతకు చిహ్నంగా మారింది.

హిజాబ్ ఎల్లప్పుడూ సున్నితమైన సమస్యగా ఉంది, అనేక యూరోపియన్ దేశాలు (ఉదా., ఫ్రాన్స్ మరియు జర్మనీ) వాటి ప్రతిపాదిత చట్టంలో ప్రభుత్వ సంస్థలు మరియు విద్యా సంస్థలలో హిజాబ్ ఉపయోగించడాన్ని నిషేధించినప్పుడు ఇది సమస్యగా మారింది.

 

హిజాబ్ ఒక మహిళ తనను తానూ  సృష్టికర్తకు సమర్పించడాన్ని మరియు విశ్వాసంతో ఆమె కున్న  సంబంధాన్ని సూచిస్తుంది. దీనిని ప్రస్తావించేటప్పుడు, సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ ఇలా అంటాడు: వారు తెలుసుకోబడటానికి ఇది మరింత అనుకూలంగా ఉంటుంది.  వాస్తవానికి హిజాబ్ ఒక చిహ్నం కంటే చాలా ఎక్కువ.

 

హిజాబ్ ముస్లిం మహిళకు ఒక పరీక్ష. హిజాబ్  మతపరమైన బాధ్యత అని ఖుర్ఆన్ మరియు హదీసుల నుండి స్పష్టమైంది, ఇది ప్రతి ముస్లిం ధరించాలి, ఈ అంశంపై పండితుల మద్య తేడా లేదు మరియు ముస్లిం ఉమ్మా 14 శతాబ్దాలకు పైగా దీనిని అనుసరించినది. ఒక ముస్లిం మహిళ హిజాబ్ ధరించినప్పుడు ఆమె  అల్లాహ్‌కు విధేయత చూపిస్తోంది.

 

హిజాబ్ ధరించడం ద్వారా, స్త్రీ సమాజం యొక్క అంచనాలకు అనుగుణంగా జీవించాల్సిన అవసరం లేదు, మరియు ఆమె తన అందాలను తన చుట్టూ ఉన్నవారి నుండి గుర్తింపు లేదా అంగీకారం పొందటానికి ఉపయోగించాల్సిన అవసరం లేదు.

స్త్రీలు హిజాబ్ ధరించినప్పుడు, స్వార్థపూరిత కోరికల నుండి విముక్తి పొందుతుంది. నమ్రత ద్వారా మరియు తనను తాను కప్పిపుచ్చుకోవడం ద్వారా నియంత్రించబడుతుంది.

 

హిజాబ్ మహిళలను దుర్వినియోగం మరియు హాని నుండి రక్షించడం చేస్తుంది.ఇది ముఖ్యంగా వివిధ రకాల లైంగిక వేధింపులు మరియు వేధింపులనుoడి రక్షణ ఇస్తుంది. హిజాబ్,  ధరించినవారు నిరాడంబరమైన మరియు పవిత్రమైన మహిళ అని పురుషులకు సిగ్నల్ పంపుతుంది

 

హిజాబ్‌కు సంబంధించిన దివ్య ఖురాన్ అయతులు Quranic verses related to Hijab:

·       ఆదాము సంతానమా!మేము మీపై దుస్తులను అవతరింప జేసినాము. అవి మీరు సిగ్గుపడే మీ శరీర భాగాలను కప్పుతాయి. మీ శరీర రక్షణకు శోభకు సాధనంగా ఉంటాయి. భయభక్తులు అనే దుస్తులే మంచి దుస్తులు. ఇది అల్లాహ్ సూచనలలోని ఒక సూచన. బహుశా ప్రజలకు దీనిద్వారా గుణపాఠo నేర్చుకొంటారేమో! " (దివ్య ఖురాన్ 7:26)

 

·       ప్రవక్తా, నీ  భార్యలకూ,  నీ  కూతుళ్ళకూ, విశ్వాసుల స్రీలకూ తమ దుప్పట్ల కొంగులను తమపై  వ్రేలాడతీసుకోమని చెప్పు; వారు గుర్తిoపబడటానికి ,   వేధింపబడకుండా ఉండేందుకూ ఇది ఎంతో సముచితమైన పద్దతి. అల్లాహ్ క్షమించేవాడు, కరుణించేవాడూను.” (దివ్య ఖురాన్  33:59).

 

·       “..ప్రవక్తా! విశ్వసించిన మహిళలకు ఇలా చెప్పు, తమ చూపులను కాపాడుకోండి అని, తమ మర్మాoగములను రక్షించుకోండి అని, తమ అలంకరణను ప్రదర్సిoచవలదని – దానంతట అదే కనిపించేది తప్ప- తమ వక్ష:స్థలాలను ఒణి అంచులతో కప్పుకోవాలని, వారు తమ అలంకరణను వీరి ముందు తప్ప మరెవరి ముందూ ప్రదర్సిoచకూడదని, భర్త, తండ్రి, భర్తల తండ్రులు, తమ కుమారులు, భర్తల కుమారులు, అన్నదమ్ములు, అన్నదమ్ముల కుమారులు, అక్కా చెల్లెళ్ళ కుమారులు తమతో కలసి మెలసి ఉండే స్త్రీలు, తమ స్త్రిపురుష బానిసలు, వేరే ఏ ఉద్దేశమూ లేని వారి క్రింద పనిచేసే పురుష సేవకులు, స్త్రీల గుప్త విషయాలు గురించి ఇంకా తెలియని బాలురు. తాము గుప్తంగా ఉంచిన తమ అలంకరణ ప్రజలకు తెలిసేలా వారు తమ కాళ్ళను నేలపై కొడుతూ నడవరాదని కూడా వారికీ చెప్పు. విశ్వసించిన ప్రజలారా! మీరంతా కలసి అల్లాహ్ వైపునకు మరలి క్షమాబిక్ష వేడుకొంది. మీకు సాపల్యం కలుగ వచ్చు. (దివ్య ఖురాన్ 24:31)

 

హిజాబ్‌కు సంబంధించిన హదీస్:

·       ఇబ్న్ షిహాబ్ తో అనాస్ ఇలా అన్నాడు: హిజాబ్ గురించి ప్రజలలో నాకు  బాగా తెలుసు. ఉబాయ్ ఇబ్న్ కాబ్ దాని గురించి నన్ను అడిగేవారు. అల్లాహ్ యొక్క దూత (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) మదీనాలో జైనాబ్ బింతే  జాష్ను Zaynab bint Jahsh ను వివాహం చేసుకున్నప్పుడు, సూర్యుడు ఉదయించిన తరువాత ప్రజలను భోజనానికి ఆహ్వానించాడు. అల్లాహ్ యొక్క దూత (స) కూర్చుని ఉండగా,  ప్రజలు వెళ్ళిన తరువాత కొంతమంది అతని చుట్టూ కూర్చున్నారు, అల్లాహ్ యొక్క దూత (స) లేచి నిలబడి కొద్దిసేపు నడిచారు, అతను 'ఆయేషా' గది  తలుపు వచ్చే వరకు నేను అతనితో నడిచాను. అప్పుడు వారు వెళ్లిపోయారని అతను అనుకున్నాడు, కాబట్టి అతను తిరిగి వెళ్ళాడు మరియు నేను అతనితో తిరిగి వెళ్ళాను, మరియు వారు ఇంకా అక్కడే కూర్చున్నారు. అతను మళ్ళీ తిరిగి వెళ్ళాడు, నేను అతనితో వెళ్ళాను, అతను ఆయేషాగది తలుపుకు చేరుకునే వరకు, అప్పుడు అతను తిరిగి వచ్చాడు మరియు నేను అతనితో తిరిగి వచ్చాను, మరియు వారు వెళ్ళిపోయారు. అప్పుడు అతను నాకు మరియు అతని మధ్య ఒక తెరను గీసాడు మరియు హిజాబ్ ఆయత్ ఆవతరించినది. –

అల్-బుఖారీ చేత వివరించబడింది, 146; ముస్లిం, 2170.

 

·       'అయేషా' చేత ఇలా చెప్పబడింది అని 'ఉర్వా' అన్నారు: అల్లాహ్ యొక్క దూత (స)ల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం ఫజ్ర్ ను ప్రార్థించేవారు మరియు నమ్మిన మహిళలు అతనితో వారి ఆప్రాన్ల/ముసుగులలో  ప్రార్థనకు హాజరవుతారు. అప్పుడు వారు వారి ఇళ్లకు తిరిగి వెళ్తారు మరియు ఎవరూ వారిని గుర్తించరు.

 -అల్-బుఖారీ, 5149; ముస్లిం, 1428

 

·       'ఆయేషా' (ర) ఇలా అన్నారు : మేము ఇహ్రామ్‌లో అల్లాహ్ యొక్క దూతతో ఉన్నప్పుడు ఆశ్వికులు మా గుండా వెళుతుండేవారు, మరియు వారు మా దగ్గరికి వచ్చినప్పుడు మేము మా జిల్‌బాబ్‌ jilbabs లను మా  తలనుండి మా ముఖాల మీదకు దించుకుంటాము. వారు అక్కడినుండి వెడలినప్పుడు మేము వాటిని మళ్ళీ బయటకు తీస్తాము.

-అల్-బుఖారీ చేత వివరించబడింది, 365; ముస్లిం, 645.

 

 

No comments:

Post a Comment